Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Tác dụng bất ngờ của chuối

Các loại hoa quả không chỉ là nguồn thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể mà còn mang lại nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe.

Các loại hoa quả không chỉ là nguồn thực phẩm bổ dưỡng cho cơ thể mà còn mang lại nhiều lợi ích không ngờ cho sức khỏe. Những nghiên cứu khoa học về nguồn dinh dưỡng trong quả chuối và đối với sức khỏe sẽ mang lại nhiều bất ngờ cho không ít người.

Chuối được biết đến là loại quả sau khi hấp thụ mang lại năng lượng nhanh chóng cho cơ thể vì có chứa ba thành phần đường tự nhiên là sucrose, fructose, glucose, cùng với nhiều chất xơ. Chỉ với hai quả chuối có thể cung cấp đủ năng lượng cho 90 phút hoạt động. Chính vì vậy, chuối được xem là loại quả lý tưởng dành cho các vận động viên thể dục thể thao. Song không chỉ có vậy, những nghiên cứu của các nhà khoa học Anh và Australia còn cho thấy những ngăn ngừa bệnh tật và chống lại một số triệu chứng liên quan đến vấn đề sức khỏe của quả chuối nếu đưa vào chế độ dinh dưỡng hàng ngày.

Hãy quên đi những viên Thu*c và hãy ăn nhiều chuối, lượng vitamin B6 sẽ giúp duy trì lượng đường huyết và mang lại sức khỏe cho bạn. Đó là lời khuyên của các chuyên gia dinh dưỡng Viện Dinh dưỡng Anh.

(Theo Science daily, 10/2015)

Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-tac-dung-bat-ngo-cua-chuoi-19693.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY