Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Có bầu khi đang đi học, 9x Thanh Hóa đẻ xong vừa chăm con vừa ôn thi nhưng lúc nào cũng xinh đẹp, bí quyết nằm gọn trong 3 chữ

Không giống như nhiều bà mẹ bỉm sữa khác, Thùy Linh bận con nhỏ, lại vướng chuyện học hành nhưng vẫn có thời gian đi chơi với bạn bè, xả strees.

Vác bụng bầu lên giảng đường, đẻ xong 20 ngày phải đi học trở lại

Khi đang học đại học năm cuối thì Nguyễn Thùy Linh (23 tuổi, quê Thanh Hóa) có em bé. Mặc dù vậy, khoảng thời gian bầu bí của Thùy Linh lại diễn ra khá nhẹ nhàng, thảnh thơi.

Hàng ngày cô vẫn duy trì việc học, khi rảnh rỗi thì lại đi chơi với bạn bè. Ở nhà, ông xã của Thùy Linh lo hết việc cơm nước, giặt giũ... Cả những việc nặng nhọc hay phải cúi thấp người anh đều làm thay vợ.

"vì bố mẹ chồng mình công tác ở quê xa nên tháng đầu mình về quê ngoại sinh em bé. sinh được 20 ngày thì mình phải đi học trở lại rồi vì chuẩn bị thi tốt nghiệp. sáng thì mình đi từ thanh hóa ra hà nội đi học, tối lại về thanh hóa với con. cứ như vậy cho đến khi em bé được 1,5 tháng thì mình cho bé ra hà nội.

ra hà nội thì chỉ có 2 vợ chồng thay phiên chăm con thôi. vừa đi học vừa chăm con cũng vất vả, mệt mỏi lắm vì chồng mình còn phải đi làm nữa. nhiều khi muốn bỏ cuộc nhưng được bạn bè và ông xã động viên nên bản thân lại có thêm động lực để tiếp tục cố gắng. có lần chồng mình còn phải xin nghỉ làm hoặc mang con tới công ty họp để cho mình đi thi tốt nghiệp đại học nữa" - thùy linh kể.

Đẻ xong xinh đẹp hơn là có thật! Bí quyết là nhờ "ĐƯỢC CHỒNG CHIỀU"

Nhìn nhan sắc hiện tại của thùy linh, nhiều người phải thốt lên: "đúng là gái một con trông mòn con mắt". được biết, thời con gái thùy linh cao 1m60 nặng 44kg. trong khoảng thời gian bầu bí, do còn đi học nên cô ăn uống khá thoải mái, chỉ kiêng những thứ không tốt cho mẹ bầu và em bé. thùy linh cũng phải đi học cả tuần nên không có thời gian tập luyện bất cứ môn thể dục thể thao nào. vì vậy nên quá trình mang thai cũng khiến thùy linh tăng cân kha khá, khoảng 18kg.

Lên bàn đẻ nặng tròn 62kg nhưng ngay sau khi sinh em bé xong, bà mẹ trẻ chỉ còn 52kg và sau khi sinh con được 6 tháng, Thùy Linh còn 49kg.

Chia sẻ về bí quyết nhanh về dáng sau sinh của mình, thùy linh cho hay một phần có lẽ do cơ địa của cô thuộc týp dễ xuống cân. phần vì thùy linh tự nhận lúc bầu bí hay sau sinh cô luôn duy trì được nhan sắc xinh đẹp, chỉn chu là do "được chồng chiều".

Bà mẹ trẻ tâm sự, bản thân cô thì phải ra ngoài từ sớm nhưng với các mẹ khác, sau sinh ở cữ 1 tháng là đã đủ cho cơ thể hồi phục nên ra tháng các mẹ nên ra ngoài, đi gặp bạn bè cho cơ thể và tâm trạng thoải mái.

Biết vợ vừa phải đi học vừa phải chăm con vất vả nên chồng của thùy linh sợ cô bị trầm cảm sau sinh. vì thế nên mỗi khi có thời gian rảnh, anh luôn nhận trông con để vợ đi chơi. em bé vừa bú mẹ kết hợp sữa công thức nên mỗi khi mẹ không ở nhà thì bé được bố cho bú bình. những việc như tắm rửa, ru con ngủ, chơi với con... chồng của thùy linh đều làm tốt nên cô hoàn toàn có thể yên tâm đi "quẩy".

Nhờ cho con bú đúng cách và thường xuyên mặc áo ngực nên vòng 1 của Thùy Linh không bị chảy xệ dù cho con bú.

Nhờ được chồng san sẻ việc chăm con nên thùy linh có thời gian cho bản thân. thường ra ngoài chơi nên cô cũng chú ý chăm chút ngoại hình cho bằng bạn bằng bè, không thể vì mình đã có con mà được phép lôi thôi.

Hàng ngày, bà mẹ 9x cũng chú ý chăm sóc da mặt. Sau các bước tẩy trang và rửa mặt thì cô uống thêm vitamin C để có được làn da mịn màng, khỏe khoắn. Theo Thùy Linh, việc chăm sóc da là rất quan trọng vì người xưa vốn có câu "nhất dáng, nhì da", nếu không được trời phú cho một làn da đẹp thì càng phải chăm sóc kỹ càng để cải thiện.

Dù cho con bú nhưng vòng 1 của Thùy Linh cũng không bị chảy xệ như tình trạng nhiều chị em khác gặp phải. Chia sẻ về điều này, bà mẹ một con cho hay cô luôn cho con bú đúng cách, đúng tư thế và luôn mặc áo ngực để nâng ngực. Nhờ vậy mà vòng 1 của Thùy Linh không bị thay đổi quá nhiều dù cho con bú.

Bày tỏ quan điểm về câu chuyện có rất nhiều chị em thời con gái vốn rất xinh đẹp nhưng khi mang thai và sinh con xong thì lại chấp nhận mình xấu đi như một điều "tất lẽ dĩ ngẫu", thùy linh cho rằng: "có những người phụ nữ họ quá bận rộn, lại phải chăm chồng, chăm con nên không có thời gian cho bản thân nên ngoại hình xấu đi là điều không tránh khỏi. bản thân mình may mắn hơn khi được ông xã giúp đỡ nhiều nên có thời gian đi chơi, xả stress và chăm sóc bản thân nên sinh xong trẻ đẹp hơn là có thật.

Theo mình, tâm trạng cũng quyết định một phần vào nhan sắc của một người phụ nữ. Nếu bạn luôn thấy không thoải mái, phải suy nghĩ, mệt mỏi vì nhiều thứ thì nó cũng biểu lộ hết lên sắc tố trên khuôn mặt. Vì vậy, chị em phụ nữ hay chia sẻ những gánh nặng với chồng, để có thời gian làm đẹp cho mình. Phụ nữ lúc nào cũng phải đẹp, kể cả bầu bí hay ở cữ, đẹp thì mới có quà".

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/co-bau-khi-dang-di-hoc-9x-thanh-hoa-de-xong-vua-cham-con-vua-on-thi-nhung-luc-nao-cung-xinh-dep-bi-quyet-nam-gon-trong-3-chu-20201013163826767.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY