Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Cổ bé bị đỏ, nứt da… bôi Thuốc Bequantene được không?

Con trai tôi 2,5 tháng. Cổ của bé bị đỏ, nứt da và chảy nước. Xin hỏi Mangyte, tôi có thể dùng Thuốc Bequantene bôi cho bé được không?

Chào bác sĩ,

Con trai tôi 2,5 tháng; nặng 6,7kg. Cổ của bé bị đỏ, nứt da và chảy nước. Xin hỏi AloBacsi, tôi có thể dùng Thuốc Bequantene bôi cho bé được không? Nếu không thì có thể dùng Thuốc gì? Mong BS tư vấn. Cảm ơn BS.

(Lê Dũng - hoa…@gmail.com)

Ảnh minh họa - nguồn internet

Bạn Dũng thân mến,

Tuy chưa xác định bé của bạn đang mắc bệnh gì, nhưng theo bạn trình bày, BS cảm nhận sang thương vùng cổ của bé trầm trọng quá “bị đỏ, nứt da và chảy nước”.

Để điều trị, trước hết cần xác định xem da vùng cổ bé đang bị bệnh gì (hăm da, hoặc nấm da…), sau đó bs mới có chỉ định dùng Thuốc thích hợp, nhất là khi bé còn quá nhỏ như bé của bạn.

Theo AloBacsi, tốt nhất bạn nên đưa bé đi khám chuyên khoa da liễu và không dùng Thuốc bôi trên (nếu chưa có chỉ định của BS). Ngoài ra, bạn cần tránh dùng phấn thơm thoa vào vùng cổ của bé, cho bé mặc áo rộng cổ để áo không cọ sát vào sang thương, để bé nằm nơi thoáng mát.

BS-CK1 Nguyễn Thị Thu Thảo - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-be-bi-do-nut-da-boi-thuoc-bequantene-duoc-khong-n91542.html)

Tin cùng nội dung

  • Theo kết quả mới được công bố trên Tạp chí của Hiệp hội các bệnh truyền nhiễm nhi khoa, tỷ lệ người nhập viện do mắc thủy đậu đã giảm được 93% kể từ khi ra đời vắc-xin phòng bệnh.
  • Việc lạm dụng mỹ phẩm, sử dụng mỹ phẩm không rõ nguồn gốc trong làm đẹp đã gây nên nhiều tác hại khôn lường cho người sử dụng. Không chỉ gây dị ứng, khô da, người sử dụng đối mặt với nguy cơ lão hóa sớm, thậm chí gây nguy hiểm đến tính mạng.
  • Chứng bệnh cảm cúm ở bé xảy ra quanh năm, song dễ mắc nhất là khoảng đầu mùa thu đến cuối mùa xuân. Mỗi năm, bé có thể mắc phải 6 - 7 đợt cảm cúm.
  • Tôi 38 tuổi, bị bệnh vẩy nến đã 4 năm nay, vừa rồi đi khám bác sĩ cho tôi dùng Thu*c daivobet và daivonex.
  • Chị Nga thấy buồn buồn, ngứa ngứa phía sau gáy, quờ tay đập nhẹ thì chị giết được một con bọ. Chỉ có thế thôi mà đến chiều...
  • Mẫu Thuốc Cephalexin 500mg do Trung tâm kiểm nghiệm Trà Vinh lấy mẫu tại Đại lý Thuốc Minh Ngọc, khóm 5, thị trấn Càng Long, huyện Càng Long, tỉnh Trà Vinh thử nghiệm không cho phản ứng định tính hoạt chất Cephalexin.
  • Trời nắng nóng, ngột ngạt, với các bé nhỏ phải mang tã (bỉm), cha mẹ cần lưu ý tránh các chứng hăm tã.
  • Dưới đây là các loại cây có tác dụng như dược liệu tự nhiên giúp ích cho gia đình mà lại rất dễ kiếm, dễ trồng tại nhà.
  • Azithromycin được sử dụng để điều trị nhiều loại khác nhau của các bệnh nhiễm trùng do vi khuẩn gây ra, như nhiễm trùng đường hô hấp (thể nhẹ và vừa), nhiễm trùng da, tai, các bệnh lây truyền qua đường T*nh d*c, đợt cấp bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính và viêm phổi mắc tại cộng đồng.
  • Một nghiên cứu mới đây tại Mỹ cho thấy: sử dụng bột phấn thơm ít nhất 1 lần/tuần ở V*ng k*n sẽ làm tăng nguy cơ ung thư tử cung.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY