Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cô gái bị nhiễm trùng não vì dùng tay nặn mụn

Cô gái Trung Quốc sốt 39 độ C cùng nhiều dấu hiệu viêm màng não sau khi tự nặn mụn ở đầu mũi, một trong ba điểm thuộc vùng tam giác tử thần trên mặt.

Yang, 19 tuổi, thấy đau nhức không ngừng ở vùng da quanh mắt phải không lâu sau khi cô dùng tay nặn mụn đỏ ở phần đầu mũi. truyền thông địa phương cho hay sau vài ngày, cô phải nhập viện do bị sốt, còn mắt sưng vù.

Sự việc được tiết lộ sau khi gia đình yang gần đây đưa cô tới điều trị tại bệnh viện số hai ning ba ở huyện ninh hải. theo các bác sĩ, yang bị nhiễm trùng não do nặn mũi ở đỉnh mũi, một trong ba điểm thuộc vùng "tam giác tử thần" trên mặt. khu vực này kéo dài từ đỉnh mũi xuống hai bên khóe miệng và môi dưới, nơi các nốt mụn thường xuất hiện.

Các chuyên gia y tế cảnh báo việc tác động đến phần da tại khu vực nguy hiểm này có thể gây ra các biến chứng nghiêm trọng đối với sức khỏe.

Khu vực 'tam giác tử thần' hay còn gọi là 'tam giác ch*t' trên gương mặt. Ảnh: Mail.

Theo bác sĩ han kun, phó giám đốc khoa thần kinh của bệnh viện, yang trong tình trạng nguy kịch do nhiễm trùng khi được gia đình đưa đến. cô bị sốt liên tục 39 độ c kèm theo các biểu hiện của bệnh viêm màng não.

"Tính mạng cô ấy có thể gặp nguy hiểm nếu như tình trạng này ngày một tồi tệ", Han nói.

Sau khi được tiêm một loạt Thu*c kháng sinh, sức khỏe của Yang đã ổn định và dần hồi phục tại bệnh viện.

Theo Ngôi sao


Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/bon-phuong/co-gai-bi-nhiem-trung-nao-vi-dung-tay-nan-mun-20200908112253029.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY