Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Chữa bỏng bằng Thuốc nam bị hoại tử chân

Quảng Ninh-Người đàn ông 33 tuổi khi nấu ăn bị dầu văng bỏng hai bên bàn chân, thầy lang dùng lông gà chấm Thuốc nam rắc vào vùng bỏng, sau đó nhiễm trùng.

Anh cho biết thầy lang đến tận nhà để chữa bằng loại Thuốc bột màu vàng cam không rõ là gì, cam kết chỉ vài ngày vết bỏng sẽ khô và tự khỏi. Hai ngày sau, vùng bỏng có hiện tượng đau, sưng, nóng, chảy dịch, anh vào Bệnh viện Việt Nam Thụy Điển Uông Bí cấp cứu.

Các bác sĩ ghi nhận vết bỏng lớn và hoại tử ở cả hai bàn chân, riêng chân trái nhiều dịch đục, nhiễm trùng nặng phải cắt lọc vùng hoại tử. bệnh nhân đang được theo dõi tích cực, khi đủ điều kiện sẽ được phẫu thuật ghép chuyển vạt, che phủ tổn thương.

Bác sĩ khuyến cáo, những tổn thương bỏng do bất cứ nguyên nhân gì bệnh nhân cần đến cơ sở y tế hoặc liên hệ với nhân viên y tế để được tư vấn điều trị đúng cách. tuyệt đối không đắp Thuốc hay dùng Thuốc sai chỉ định dẫn đến nhiễm trùng, ảnh hưởng chức năng của bàn chân, kéo dài điều trị và tốn kém cho người bệnh. trường hợp xấu có thể dẫn đến nhiễm trùng hoại tử, phải cắt cụt cả bàn chân.

Thùy An

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/chua-bong-bang-thuoc-nam-bi-hoai-tu-chan-4468876.html)

Tin cùng nội dung

  • Vi khuẩn là các sinh vật đơn bào có thể xuất hiện ở khắp mọi nơi. Phần lớn các vi khuẩn có hại cho con người nhưng một số loại lại có lợi.
  • Nếu bé đang bị sốt, có dịch chảy ra từ tai, quấy khóc và kém ăn thì rất có thể trẻ đang bị nhiễm trùng tai do các thủ phạm dưới đây.
  • Tôi hay bị nổi nhọt, rất đau. Bạn tôi nói mụn nhọt rất nguy hiểm, có thể gây nhiễm trùng máu. Xin cho biết điều này có đúng? Cách xử trí khi bị nhọt.
  • Sau xét nghiệm dịch, BS kết luận chị em bị nhiễm trùng huyết. Em muốn hỏi bệnh của chị em có nguy hiểm gì đến tính mạng không?
  • Xoắn tinh hoàn xảy ra khi tinh hoàn xoay quanh trục của nó, làm cung cấp lưu lượng máu đến tinh hoàn giảm hoặc mất hoàn toàn gây đau đớn, bất ngờ thường nặng và sưng.
  • Vào mùa nóng, khi nước trong cơ thể bài tiết qua tăng lên, lượng nước tiểu sẽ giảm xuống, tạo cơ hội cho vi khuẩn phát triển, gây viêm nhiễm đường tiết niệu.
  • Điển hình của tiêu chảy nhiễm trùng là nôn ói, đau bụng, sốt bên cạnh triệu chứng tiêu chảy.
  • Tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử... Tôi 37 tuổi, sức khỏe bình thường. Tuy nhiên, tôi hay bị rối loạn tiêu hóa, nhất là khi ăn phải thức ăn lạ. Bệnh làm tôi rất mệt mỏi và chán ăn. Nhiều người nói, bệnh của tôi dễ dẫn đến viêm ruột hoại tử khiến tôi rất lo lắng. Xin hỏi bệnh này có thể điều trị và phòng tránh thế nào. Nguyễn Thị Lan (Hà Nội)
  • Viêm ruột hoại tử là bệnh lý đường tiêu hóa nặng. Bệnh đã được ghi nhận tại nhiều nơi ở Việt Nam sau năm 1975.
  • Là một nhân viên y tế, bạn có thể phải tiếp xúc với nhiều nguồn lây nhiễm khác nhau. Sự lây nhiễm có thể xảy ra qua máu, không khí, dịch tiết từ miệng hoặc qua tiếp xúc trực tiếp với các vật liệu truyền nhiễm. Hãy tự bảo vệ mình khỏi bị nhiễm trùng bằng cách làm theo các hướng dẫn kiểm soát lây nhiễm tại nơi làm việc.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY