Pháp luật hôm nay

Cô gái kể lại giây phút bị chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện bắt quỳ xin lỗi vì đăng phốt lên facebook

Khi tôi đứng ở giữa quán, ông chủ bắt tôi quỳ xuống giữa quán. Do quá hoảng sợ nên tôi liền quỳ xuống..., chị H. kể lại thời điểm đến quán nhắng nướng Hiền Thiện đêm 18/8.

Cô gái bị chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện (địa chỉ đường Nguyễn Đăng Đạo, TP Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh) ép quỳ, chửi bới, đe doạ được xác định là chị Dương Thị H. (SN 1993, quê tại Ninh Bình, hiện đang sinh sống ở Bắc Ninh).

Mặc dù đã nhiều ngày trôi qua nhưng khi nhắc lại sự việc trên, chị H. vẫn chưa hết sợ hãi kể, vào đêm 17/8, chị cùng 2 người bạn tới quán nhắng nướng Hiền Thiện để ăn đồ nướng.

Khi vào quán, chị H. và bạn có gọi đồ ăn trong đó có 1 đĩa lòng lợn non. Ăn được vài miếng, chị bất ngờ phát hiện một dị vật lạ giống giun sán nằm gọn trong miếng lòng nên đã phản ánh với nhân viên nhưng nhận lại là thái độ thờ ơ.

Sau đó, chị này về đăng "phốt" việc ăn lòng tại quán Hiền Thiện có giun sán lên nhóm facebook "Ăn vặt Bắc Ninh".

Đoàn liên ngành của thành phố Bắc Ninh kiểm tra quán nướng Hiền Thiện vào tối 19/8.

Đăng được một thời gian, chị bất ngờ nhận được cuộc điện thoại của một nam thanh niên tự xưng làm ở quán nhắng nướng Hiền Thiện buông lời đe doạ, yêu cầu gỡ bài.

Vì không muốn làm lớn mọi chuyện, nên ngay sau đó chị gỡ bỏ bài viết đã đăng tải trên nhóm trước đó.

"Khi tôi đứng ở giữa quán, ông chủ bắt tôi quỳ xuống giữa quán"

Tối 18/8, khi có nhiều người tìm gặp và nhận được tin nhắn với nội dung: "Gan mày hơi to đấy, bố là chủ quán nhắng nướng đây, mày sẽ biết", chị H. sợ hãi tâm sự với bạn bè và ngay trong đêm đã cùng bạn đến quán nhắng nướng Hiền Thiện để nói chuyện.

"Vừa bước vào quán, tôi bị một người phụ nữ trung tuổi chửi bới với lời lẽ thô tục. Sau đó, người này tát tôi một phát.

Lúc này, ở trong quán có rất nhiều thanh niên mặc đồ đen đứng cầm điện thoại quay video. Khi tôi đứng ở giữa quán, ông chủ bắt tôi quỳ xuống giữa quán. Do quá hoảng sợ nên tôi liền quỳ xuống...", chị H. kể.

    Chửi bới nữ khách, chủ quán nướng Hiền Thiện ở Bắc Ninh có thể đối diện hình phạt nào?

Trong lúc đang bị quỳ, chị H. được nhóm người của quán đưa cho một tờ giấy viết sẵn nội dung quy kết chị là chủ mưu nói xấu quán, nhằm hạ uy tín kinh doanh, bắt chị đọc to để họ phát trực tiếp trên facebook rồi sau đó ký vào tờ giấy.

Chứng kiến sự việc, những người bạn đi cùng và một người phụ nữ trung tuổi làm việc trong quán xin chủ quán tha cho chị.

"Khi có người xin tha, anh Thiện chủ quán nói "Nếu muốn về thì ngẩng mặt lên, tao tát cho 2 cái để mày nhớ" rồi anh ấy lấy chiếc dép đang đi tát vào mặt tôi 2 cái...", chị H. nhớ lại.

Sau khi bị đánh, chị H. ngã gục xuống nền đất, người co giật, răng cắn vào lưỡi nhưng may mắn có bạn đi cùng sơ cứu và khẩn trương đưa đến viện.

Chị nói rằng, tìm đến quán nhắng nướng Hiền Thiện để nói rõ sự việc ăn lòng phát hiện có giun sán bên trong nhưng chủ quán lại cư xử không đúng mực. Mấy ngày qua, chị H. luôn sống trong tâm trạng sợ hãi, bị tổn thương nặng về tinh thần.

"Sự việc khiến gia đình tôi vô cùng lo lắng, mấy nay tôi chưa dám về nhà để gặp con. Giờ, tôi chỉ mong sớm chấm dứt chuyện này để tập trung làm ăn, chăm sóc gia đình...", chị H. chia sẻ.

Hành vi thể hiện mình là người có "máu mặt", suy nghĩ nông cạn

    Cô gái quỳ trong quán nướng Hiền Thiện: Ông chủ ép đính chính lên facebook, dùng dép đánh vào mặt

  • Lời khai của chủ quán nhắng nướng Hiền Thiện vừa bị bắt vì chửi bới, đe doạ ép cô gái phải quỳ xin lỗi

  • Cô gái quỳ trong quán nướng Hiền Thiện hoảng sợ, có biểu hiện co giật sau khi bị chửi bới, đe dọa

Liên quan đến vụ việc này, xét dưới góc độ tâm lý, trao đổi với PV Báo Gia đình và Xã hội, chuyên gia tâm lý Trịnh Trung Hòa cho rằng, có thể động cơ ban đầu của chủ quán nướng này là để thể hiện mình là người có "máu mặt", không dễ động vào, đồng thời dằn mặt vị khách nữ kia nhằm mục đích lấy lại uy tín của quán. Tuy nhiên, hành động thực tế của chủ quán lại là hành vi trái với pháp luật.

"Chưa bàn tới việc ai đúng ai sai. Tuy nhiên, việc bắt cô gái quỳ nơi đông người rồi quay clip phát tán công khai lên mạng xã hội rõ ràng là hành động làm nhục người khác. Đây là hành vi vi phạm pháp luật và phải bị xử lý nghiêm minh để có tính răn đe về sau", chuyên gia Trịnh Trung Hòa nói.

Theo vị chuyên gia này, mấu chốt vấn đề nằm ở chỗ, chủ quán này đã làm nhục người khác nhưng lại đưa lên mạng để hả hê. Đây là hành động chứng tỏ sự thiếu suy nghĩ, thiếu hiểu biết về pháp luật.

Hoặc có thể, họ chỉ nghĩ nông cạn rằng, làm "căng" như thế cho vị khách kia sợ, phải xin lỗi và đính chính với mọi người rằng, sự thật không phải như cô phản ánh trước đó mà là "quán làm ăn chất lượng".

"Nếu biết việc phát tán làm nhục người khác lên mạng như thế là vi phạm pháp luật, chắc có lẽ chủ quán nướng đã không làm như vậy", chuyên gia Trịnh Trung Hòa nhận định.

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/co-gai-bi-chui-boi-trong-quan-nuong-hien-thien-ong-chu-bat-toi-quy-xuong-giua-quan-20200820195513497.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY