Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cô gái tức mình khi mua phải chiếc nem chua gói 1001 lớp lá, tưởng chiêu trò “ăn bớt” nhưng hoá ra lại không phải?

Bởi vậy mới nói đừng bao giờ đánh giá thứ gì chỉ thông qua vẻ bề ngoài của nó bạn nhé!

Không chỉ tập hợp hàng loạt review chất lượng về các món ăn ngon - bổ - rẻ hay những hàng quán hiếm người biết tới, TikTok còn là nơi để cư dân mạng "trút giận" trước những pha ăn uống thấy mà tức cái lồng ngực! Không chỉ xem cho vui mà qua đó, ta có thể rút biết bao kinh nghiệm để đời khi nhìn trường hợp của người khác.

Điển hình chính là màn review món nem chua Thanh Hoá của một cô gái trên TikTok. Chuyện là, thấy cuốn nem có vẻ to nên cô chẳng tiếc tiền mua về nhà ăn thử. Đến lúc mở ra mới "té ngửa" tự hỏi sao toàn là lá thế này? Lột 7 - 8 lớp lá mỏi cả tay mà vẫn chưa thấy "nhân vật chính" đâu cả.

Sau khi mở xong tất cả lớp lá gói, chiếc nem chua cũng xuất hiện với kích thước vỏn vẹn chỉ bằng… một ngón tay út. Tính ra tốn cả mớ thời gian ngồi lột vỏ mà ăn chẳng dính kẽ răng!

Không chỉ cô gái trong clip TikTok kể trên, nếu lần đầu ăn nem chua Thanh Hóa, bạn chắc chắn không khỏi thắc mắc tại sao nó lại được gói bằng rất nhiều lá bên ngoài như vậy? Sự thật thì đây chẳng phải là một chiêu bài "ăn bớt" của người bán đâu. Trái lại, nó còn là việc làm có rất nhiều tác dụng đối với chất lượng của sản phẩm trong quá trình bảo quản và sử dụng.

Cô gái tức mình khi mua phải chiếc nem chua gói 1001 lớp lá, tưởng chiêu trò “ăn bớt” nhưng hoá ra lại không phải? - Ảnh 3.

Những chiếc nem chua Thanh Hoá thường được gói bằng rất nhiều lớp lá. Đây là chiêu trò "ăn bớt" của người bán hay có tác dụng gì đặc biệt không?

Nem chua là món ăn rất nổi tiếng của nhiều vùng địa phương ở Việt Nam như Thanh Hoá, Vĩnh Yên (Vĩnh Phúc), Quảng Yên (Quảng Ninh), Lai Vung (Đồng Tháp)… Trong đó, đặc sản của vùng Thanh Hoá có lẽ vẫn nổi tiếng hơn cả bởi thành phần chứa tới 70% là thịt lợn nạc xay nhuyễn thấm đều các loại gia vị. Hơn nữa, nem làm ra có màu hồng tươi khá bắt mắt, vì thế được cho là chất lượng bậc nhất trên thị trường.

Cô gái tức mình khi mua phải chiếc nem chua gói 1001 lớp lá, tưởng chiêu trò “ăn bớt” nhưng hoá ra lại không phải? - Ảnh 4.

Nem chua Thanh Hoá có màu hồng tươi khá bắt mắt, từ lâu đã được xem là đặc sản nức tiếng ở Việt Nam.

Thông thường, một chiếc nem chua thường được gói bởi nhiều lớp lá khác nhau. Trước tiên, nem được quấn bởi một ít lá ổi hoặc lá đinh lăng, sau đó được lót với một tấm màng bọc mỏng. Tiếp đến, nó được gói liên tiếp khá nhiều lớp lá chuối ngự - loại chuối có lá to, bản dày.

Cô gái tức mình khi mua phải chiếc nem chua gói 1001 lớp lá, tưởng chiêu trò “ăn bớt” nhưng hoá ra lại không phải? - Ảnh 5.

Những chiếc nem thường được gói với nhiều loại lá khác nhau để tăng thêm hương vị.

Được biết, việc gói bằng nhiều lớp lá sẽ tạo độ chắc cho chiếc nem, tránh làm nó bị dập nát trong quá trình vận chuyển. Hơn nữa, lớp vỏ dày giúp chúng giữ được hương vị thơm ngon bên trong, đồng thời bảo quản nem được lâu hơn.

Cô gái tức mình khi mua phải chiếc nem chua gói 1001 lớp lá, tưởng chiêu trò “ăn bớt” nhưng hoá ra lại không phải? - Ảnh 6.

Lớp vỏ dày giúp bảo quản nem tốt hơn, tránh bị biến dạng khi di chuyển, đồng thời cũng giữ được mùi vị đặc trưng bên trong.

Theo Pháp luật & Bạn đọc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Kenh14 (http://kenh14.vn/co-gai-tuc-minh-khi-mua-phai-chiec-nem-chua-goi-1001-lop-la-tuong-chieu-tro-an-bot-nhung-hoa-ra-lai-khong-phai-20200829135314038.chn)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY