Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cô giáo ném trẻ 8 tháng tuổi xuống nước để tập bơi khiến cộng đồng mạng dậy sóng

Mới đây hình ảnh một giáo viên ném mạnh em bé 8 tháng tuổi xuống hồ bơi đã khiến cư dân mạng dậy sóng. Clip được đăng lên Twitter và TikTok  đã thu hút hơn 75 triệu lượt xem.

Một phụ huynh người Mỹ đã đăng tải lên TikTok đoạn clip, ghi lại cảnh dạy bơi của con trai 8 tháng tuổi tại trường dạy bơi Little Fins. Trong đoạn clip, một nữ giáo viên dạy bơi đã ném cậu bé xuống nước, để cậu bé nổi lên và tự bơi.

Đoạn clip nhanh chóng thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, nhiều ý kiến cho rằng hành động của cô giáo gây nguy hiểm cho đứa trẻ.

"Cô ấy có thể khiến đứa bé bị ch*t đuối mất", một tài khoản bức xúc.

"Tôi nghĩ đây là một cách tồi tệ để dạy một đứa trẻ biết bơi", tài khoản khác lên tiếng.

"Các bậc phụ huynh luôn hỏi tôi tuổi nào phù hợp để học bơi và câu trả lời là 6 tháng. Họ không biết một đứa bé sơ sinh có thể làm rất nhiều điều kỳ diệu. Nhiều người vốn không hiểu rõ về sự việc. Vì thế, chúng tôi muốn giải thích cho mọi người hiểu những gì diễn ra trong đoạn video. Việc làm này giúp những đứa bé biết cách xử trí trong những trường hợp bất ngờ rơi xuống nước. Nhìn trong video có vẻ điên rồ nhưng thực tế lại an toàn". Đại diện trường Little Fins giải thích  trước làn sóng dữ dội của cư dân mạng.

Thậm chí mẹ của cậu bé, người đứng quay clip cũng bị de dọa bởi một bộ phận cư dân mạng. Tuy nhiên người phụ nữ này khẳng định mình tin tưởng vào phương pháp dạy bơi của các giáo viên trường Little Fins.

Nhưng dù cho giải thích tường tận như thế nào thì phương pháp này vẫn vấp phải vô vàn sự phản đối. Tất cả đều bày tỏ quan điểm không đồng tình với phương pháp dạy bơi này, mọi người cho rằng có nhiều cách nhẹ nhàng hơn để dạy trẻ tập bơi và họ không làm hành động ném như vậy.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Người đưa tin (https://www.nguoiduatin.vn/co-giao-nem-tre-8-thang-tuoi-xuong-nuoc-de-tap-boi-khien-cong-dong-mang-day-song-a480287.html)

Chủ đề liên quan:

bơi lôi dạy bơi học bơi

Tin cùng nội dung

  • Xem xong những đoạn clip này, cư dân mạng cho rằng đây là một phương pháp học bơi đáng sợ, đồng thời không ít người cũng chỉ trích người mẹ quá vô tâm khi có thể đứng im nhìn con gào khóc như vậy.
  • Mangyte ơi, em đang học môn bơi, lúc đầu học không có triệu chứng gì. Sau xuống nước bơi thì bị đau nửa đầu sau gáy. Xin cho hỏi em bị gì ạ?
  • Nghỉ hè, chị Bình (Gia Lâm, Hà Nội) quyết định cho cô con gái 9 tuổi đi học bơi. Mới được 2 buổi thì cháu đã kêu đau trong tai, sốt, đưa đi khám thì bác sĩ kết luận cháu bị viêm tai cấp.> Những rủi ro dễ gặp khi cho trẻ học bơi
  • Theo thông tin cập nhật, vụ T*i n*n thương tâm xảy ra tại bể bơi Trung tâm Văn hóa - Thông tin thị xã Hương Thủy , tỉnh Thừa Thiên - Huế làm một nam học sinh lớp 10 Tu vong,. Sau khi sự việc xảy ra, trung tâm đã đóng cửa bể bơi để chờ ch*t luận của công an về nguyên nhân cái ch*t của nam sinh này.
  • Theo số liệu thống kê, mỗi năm tại Việt Nam có gần 6.000 người trong đó có gần 2.000 trẻ em, bị ch*t do đuối nước. Tức là cứ 100.000 người dân có 5,9 người bị ch*t do đuối nước. Tỷ lệ này cao gấp 10 lần so các nước đang phát triển, cao hơn mức trung bình của các nước ASEAN và thế giới . Mới đây, Bộ VHTTDL phối hợp với Bộ GDĐT, UBND TP Hà Nội phát động phong trào toàn dân tập bơi phòng chống đuối nước trẻ em.
  • Đại diện Bộ GDĐT vừa trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GDĐT cho em Vũ Văn Hùng, học sinh lớp 9A Trường THCS Phúc Thịnh (huyện Ngọc Lặc, tỉnh Thanh Hóa) vì đã dũng cảm cứu 3 học sinh đuối nước.
  • Nghỉ hè, vợ chồng tôi đã có kế hoạch cho con gái 5 tuổi về ngoại. Lý do đơn giản, nghỉ hè con nít thích gì nhất? Nghịch nước và cát.
  • Được đánh giá là trung tâm dạy bơi có chất lượng và uy tín tại Hà Nội, khi lựa chọn tham gia dịch vụ dạy bơi tại Trung tâm Học Bơi thày Tâm học viên luôn được đảm bảo tuyệt đối về chất lượng đầu ra. Để đáp ứng tốt nhất nhu cầu của các viên, các lớp dạy bơi 2018 tại trung tâm học bơi Thày Tâm đã bắt đầu tuyển sinh
  • Nên cho trẻ nhỏ từ 5 tuổi trở lên làm quen với nước, sau đó bắt đầu học bơi. (Học viện Nhi khoa Hoa Kì, AAP, cho rằng, trẻ em không nên học bơi trước 4 tuổi vì không đủ các kĩ năng cần thiết).
  • Theo TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, trẻ em có thể học bơi, phòng chống đuối nước và cấp cứu đuối nước mà không cần…xuống nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY