Sức khỏe hôm nay

Trẻ hay ốm vặt có nên học bơi?

Con tôi 7 tuổi, hay bị ốm vặt khiến tôi băn khoăn không biết có nên dạy bé học bơi hay không? Xin quý báo tư vấn giúp!

nguyenquanghoa@yahoo.com

Bơi lội không những giúp trẻ khỏe mạnh mà còn giúp trẻ phát triển tối ưu chiều cao khi trưởng thành. nhiều nghiên cứu cho thấy trẻ học bơi sẽ phát triển được chiều cao nhờ sức đẩy của nước mà áp lực tì nén lên các khớp xương giảm đến mức thấp nhất, giúp kích thích tăng trưởng chiều dài xương.

Đặc biệt, bơi giỏi có thể giúp trẻ tránh được tình trạng đuối nước - một trong những T*i n*n sinh hoạt rất thường gặp ở trẻ em.

Để đảm bảo sức khỏe cho trẻ khi tham gia bơi lội, khi trẻ tròn 8 tuổi (nếu có điều kiện, gia đình có thể cho bé học bơi từ 6 tuổi). nên chọn nơi học bơi đảm bảo vấn đề vệ sinh môi trường và nguồn nước dùng. không cho trẻ bơi ở nơi ao tù nước đọng, nước bẩn để tránh mắc các bệnh ngoài da hoặc dễ bị nhiễm các bệnh lý tai mũi họng.

Đối những trẻ hay ốm vặt và mắc một số bệnh như: bệnh hen phế quản (suyễn) khi tiếp xúc với nguồn nước lạnh rất dễ bị lên cơn khò khè, khó thở, đôi khi nguy hiểm đến tính mạng, không nên tham gia hoạt động bơi lội; ngoài ra, trẻ mắc các bệnh đường hô hấp mạn tính như: viêm mũi dị ứng, viêm mũi xuất tiết, viêm xoang mạn... khi đi bơi sẽ làm bệnh trầm trọng hơn...

Mạng Y Tế
Nguồn: SoHa (https://soha.vn/tre-hay-om-vat-co-nen-hoc-boi-20200604153549871.htm)

Tin cùng nội dung

  • Nội tiết tố androgen hoạt động quá mạnh là một trong những nguyên nhân quan trọng gây ra mụn trứng cá ở phụ nữ, kèm theo các triệu chứng khác như: da tóc rất nhờn, chu kì kinh nguyệt không ổn định, rậm lông hoặc rụng tóc...
  • Thông thường Thuốc Tr*nh th*i hằng ngày loại 28 viên sẽ có 21 viên đầu tiên là viên chứa hoạt chất với thành phần và hàm lượng như nhau, 7 viên còn lại là giả dược hoặc chứa sắt.
  • Mùa hè đến cũng là mùa dễ phát triển các bệnh ngoài da. Trong điều trị các bệnh ngoài da, Thuốc bôi có tác dụng tại chỗ vết tổn thương...
  • Bé N. được mẹ đưa đến trung tâm y tế trong tình trạng bị nhiễm khuẩn da toàn thân. Nguyên nhân là do bố mẹ của N.
  • Hydrocortison là một trong những Thu*c thiết yếu được dùng trong các cơ sở khám chữa bệnh tuyến y tế cơ sở và cũng là Thu*c được bán khá phổ biến trong các nhà Thu*c, hiệu Thu*c.
  • Bệnh ngoài da thường có biểu hiện chung là ngứa ngáy, đau rát, nên thường gây cảm giác rất khó chịu.
  • Da là một cơ quan đặc biệt của con người. Nó bao phủ hầu hết bề mặt của cơ thể. Ở người cao tuổi (NCT), ngoài việc sức đề kháng bị suy giảm thì sợi tạo keo và sợi liên kết của da cũng bị xơ hóa, chức năng tuyến bã và tuyến mồ hôi cũng bị suy giảm đáng kể, do đó, da của NCT trở nên nhăn nheo, giảm tính đàn hồi, khô hơn, càng dễ mắc bệnh.
  • Vào mùa hanh khô, độ ẩm không khí thấp, gió nhiều nên các vi khuẩn gây bệnh sinh sôi và phát tán rất nhanh. Chính vì vậy mà số lượng người mắc bệnh khô da cao hơn các mùa khác.
  • Nghiên cứu của các nhà khoa học Mỹ tại ĐH Y khoa Stanford mới được công bố cho thấy có mối liên quan chặt chẽ giữa khả năng sinh sản ở đàn ông với sức khỏe tổng thể.
  • Theo TS Phạm Anh Tuấn, Giám đốc Trung tâm E-Bơi, trẻ em có thể học bơi, phòng chống đuối nước và cấp cứu đuối nước mà không cần…xuống nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY