Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Có hay không “trẻ hóa” nhờ tinh trùng?

(SKGĐ) Chủ đề làm đẹp bằng tinh trùng (lấy tinh dịch bôi lên mặt để làm trẻ hóa làn da) gần đây khiến được các chị em rất quan tâm. Một số chị em đã lập gia đình tỏ ra cực kỳ hào hứng với cách làm đẹp này.

 

Đẹp da với “cây nhà lá vườn”

Thành viên có nickname Kakute trên webtretho khuyến khích: “Thì mọi người cứ thử đi, của nhà làm ra giống như rau sạch nhà trồng, mình tin là có tác dụng tốt cho chị em”. Thành viên Inception còn đưa ra hướng dẫn cụ thể: “Mình chẳng tốn tiền mỹ phẩm mà vẫn có làn da em bé, chỉ vì mấy năm nay dùng cái này. Nên dùng tinh trùng tươi và làm buổi tối, làm xong cứ để vậy đi ngủ, sáng ra rửa mặt sẽ thấy da căng mịn như da em bé”. Cũng có chị không “làm tươi” mà trộn tinh trùng với dưa chuột hoặc khoai tây rồi mới thoa lên da, và cho biết cách làm này rất hiệu quả. Nhưng cũng có không ít chị em kêu ca vì bỏng rát và dị ứng.

Kinh nghiệm của “người đi trước” cùng thông tin về tác dụng của tinh trùng trên các trang mạng trong và ngoài nước đã củng cố thêm niềm tin cho một số chị em về phương pháp làm đẹp “cây nhà lá vườn” này. Theo trang web chuyên về sức khỏe Netdoctor của Anh, tinh dịch và tinh trùng có chứa vitamin C và B12 giúp làn da phụ nữ trở nên rạng rỡ hơn. Vitamin C kích hoạt sự tăng trưởng của các chuỗi protein trong collagen, thành phần chính trong mô liên kết, chống ôxy hóa (nguyên nhân hình thành các gốc tự do gây nếp nhăn và da xỉn màu), thải độc da.

Tốt chưa hẳn đã an toàn

Chưa bàn đến mức độ chính xác của những thông tin trên, nhìn nhận một cách kỹ lưỡng sẽ thấy những người sử dụng “mặt nạ tinh trùng” đang đùa giỡn với sức khỏe của chính mình. Bởi nguyên liệu đặc biệt này có thể ẩn chứa các mầm bệnh nguy hiểm như HIV, bệnh lậu, viêm gan siêu vi B, C… mà bạn không hề biết. Khi thoa, nếu da có vết lở hay trầy xước, các vi trùng sẽ xâm nhập vào cơ thể bạn một cách dễ dàng vì thế, bạn có thể mắc những bệnh nguy hiểm mặc dù có lối sống lành mạnh.

BS. Hà Vân Anh, phụ trách Thẩm mỹ viện Bác sỹ Vân Anh, ở Ba Đình, Hà Nội hơi bất ngờ khi nghe nói về phương pháp làm đẹp da từ tinh trùng, chị cho biết: “Ở thẩm mỹ viện Bác sỹ Vân Anh không sử dụng phương pháp làm đẹp đó. Chị em cũng không nên truyền tai nhau cách làm đẹp này, nhất là với những người có làn da nhạy cảm”.

Còn BS.CK II. Lê Hoa, Khoa Điều trị Bệnh da Phụ nữ và Trẻ em, Bệnh viện Da liễu TW cũng cho rằng, đây là phương pháp làm đẹp khá liều lĩnh. Theo bác sĩ Hoa, người dùng có thể sẽ chưa thấy hậu quả ngay trên da, bởi nó cũng giống như các loại mỹ phẩm kém chất lượng khác, phải mất một thời gian mới có những biểu hiện lão hóa. Vì vậy, chúng ta không nên mù quáng với những phương pháp làm đẹp chưa được khoa học kiểm chứng.

Hiểu đúng về lợi ích

Tác dụng làm đẹp của tinh dịch là có thật, chỉ có điều chúng ta không nên làm theo một cách máy móc. Hãy hiểu đơn giản là khi lưu thông trong cơ thể phụ nữ, tinh trùng sẽ để lại ít nhiều những vitamin sẵn có như vitamin A, E, K... Việc quan hệ tình dục thường xuyên, lành mạnh không những đem lại tác dụng tốt cho làn da mà còn giúp chị em kéo dài tuổi thanh xuân. Đây mới thực sự là ý nghĩa của việc làm đẹp bằng tinh trùng.

M.H

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/co-hay-khong-tre-hoa-nho-tinh-trung-9721/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY