Kinh tế xã hội hôm nay

Cơ hội học bổng chuyên ngành dinh dưỡng

Các cơ hội học bổng khuyến khích học tập về chuyên ngành Dinh dưỡng cả trong và ngoài nước được mở ra.

Trường đại học y tế công cộng luôn trao nhiều loại học bổng như học bổng thủ khoa đầu vào, học bổng khuyến khích học tập dành cho sinh viên có kết quả học tập rèn luyện cao trong từng học kì, học bổng đồng hành cùng sinh viên, học bổng của hội dinh dưỡng việt nam, học bổng của các nhà tài trợ như ajinomoto…cho những sinh viên nghèo vượt khó, vươn lên trong học tập và rèn luyện.

sinh viên ngành cử nhân dinh dưỡng nhận học bổng ajinomoto. nguồn: đại học y tế công cộng

Học bổng du học

Luôn có những khóa học ngắn hạn/dài hạn dành tặng học bổng tới các bạn sinh viên, đặc biệt là về chuyên ngành dinh dưỡng. để tìm hiểu thông tin cơ hội học bổng, bạn có thể liên hệ tới các địa chỉ đưới đây để không bỏ sót bất kì cơ hội tiềm năng nào.

• Phòng Quản lý Đào tạo, phòng Công tác học viên sinh viên của trường Đại học Y tế công cộng:

Khi bạn đang là sinh viên cử nhân dinh dưỡng của trường đại học y tế công cộng hay bất kỳ trường đại học nào tại việt nam, bạn đừng ngần ngại liên hệ với các phòng quản lý đào tạo, phòng công tác học viên sinh viên…của trường mình để có được những thông tin học bổng của trường. ngoài ra các bạn có thể chủ động thu thập thông tin trên các trang mạng nội bộ của nhà trường như facebook, website trường,…

Khuôn viên trường Đại học Y tế công cộng. Nguồn: Đại học Y tế công cộng

• Trang tin của Cục hợp tác Quốc tế Việt Nam (http://icd.edu.vn/):

Trang tin của cục hợp tác quốc tế việt nam không chỉ cập nhật các học bổng hợp tác giữa việt nam và nước ngoài mà còn có cả các chương trình do nhà nước việt nam cấp kinh phí. bạn nên truy cập trang tin liên tục để không bỏ sót bất kỳ cơ hội nào vì các thông tin học bổng ở đây không phải lúc nào cũng được chia sẻ rộng rãi trên các mạng xã hội.

• Trang tin của đại sứ quán các nước:

Việt nam vẫn nằm trong danh sách các nước đang phát triển nên chính phủ các quốc gia thường có nhiều chương trình học bổng nhằm tạo điều kiện cho sinh viên việt nam. đại sứ quán mỗi nước đều có website/facebook riêng, các bạn có thể thường xuyên truy cập website của họ hoặc nhấn nút theo dõi trang facebook của đại sứ quán để cập nhật thông tin (http://australiaawardsvietnam.org/index.php/vi/gi-i-thi-u-h-c-b-ng-chinh-ph-australia ).

logo một số trường đại học cung cấp học bổng về dinh dưỡng cho việt nam.

• Website các trường dự định theo học:

Hầu hết mọi trường đại học quốc tế đều có mục học bổng (scholarships) hoặc hỗ trợ tài chính (financial aid) trên website chính thức để bạn tìm kiếm cơ hội cho mình. học bổng đến từ các trường đại học thường ít khi đạt mức 100% học phí vì vậy mức độ cạnh tranh thường không quá gắt gao (https://www.ares-ac.be/en/cooperation-au-developpement/scholarships/masters-and-training-programmes-in-belgium ).

• Công ty tư vấn du học:

Những công ty tư vấn du học thường có mối quan hệ đối tác với các trường đại học nên họ cũng nắm nhiều thông tin về các chương trình học bổng hiện có của từng trường dành cho khách hàng.

• đặc biệt với sinh viên cử nhân dinh dưỡng, cơ hội đạt được học bổng hoàn toàn trong tầm tay. có thể kể đến ở đây là tổ chức dinh dưỡng nhật bản liên kết với 1 số trường đại học tại nhật cấp học bổng toàn phần thạc sĩ dinh dưỡng (đại học phụ nữ nhật bản https://unv.jwu.ac.jp/unv/admission/exam/foreign.html,…) với lợi thế tiếng anh, các bạn có thể tham khảo cơ hội học bổng toàn phần thạc sĩ dinh dưỡng tại seameo tropmed hoặc học bổng chính phủ australia tại việt nam (ads) với các chuyên ngành liên quan như thạc sĩ khoa học dinh dưỡng và phát triển nông thôn, thạc sĩ y tế công cộng,…

Trường Đại học Phụ nữ Nhật Bản.

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/co-hoi-hoc-bong-chuyen-nganh-dinh-duong-n189401.html)

Tin cùng nội dung

  • Cơ thể cần thêm năng lượng và chất dinh dưỡng để lành vết thương, chống nhiễm trùng và phục hồi sau phẫu thuật. Nếu bệnh nhân bị thiếu hoặc suy dinh dưỡng trước khi mổ, quá trình hồi phục có thể gặp trở ngại.
  • Chăm sóc giảm nhẹ đối với bệnh nhân ung thư giai đoạn muộn bao gồm liệu pháp dinh dưỡng (xem phần Điều trị triệu chứng) và/hoặc điều trị bằng Thu*c
  • Mọi người đều cần có một chế độ ăn uống khoa học và thường xuyên tập thể dục để có sức khỏe tốt và ngăn ngừa bệnh tật. Bệnh nhân ung thư có những nhu cầu sức khỏe đặc biệt, bởi vì họ phải đối mặt với những nguy cơ liên quan đến tác dụng phụ muộn cũng như sự tái phát của căn bệnh này
  • Chế độ ăn uống lành mạnh và hợp lý sẽ giúp bạn phòng ngừa những nguy cơ mắc bệnh ung thư.
  • Để tìm hiểu thêm các thông tin từ Viện Ung thư Quốc gia (NCI) về dinh dưỡng và điều trị bệnh ung thư, xem bài
  • Ăn chay trường tránh ăn tất cả các sản phẩm từ động vật, bao gồm thịt, trứng và sữa. Làm sao để có đủ dinh dưỡng cần thiết khi ăn chay trường?
  • Dinh dưỡng là điều thiết yếu. Cần thay đổi chế độ ăn uống hợp lý và đầy đủ dinh dưỡng để tốt cho sức khỏe và tránh bị ngấy.
  • Những nhà nghiên cứu y học đang tìm hiểu hậu quả của chế độ ăn uống đối với tâm trạng cũng như sức khoẻ tinh thần. Hiện tượng này đôi lúc được gọi là mối quan hệ giữa thức ăn và tâm trạng. Có rất nhiều câu hỏi vẫn chưa được trả lời. Ví dụ như việc thiếu vitamin có làm cho con người dễ bị trầm cảm hơn không? Có phải thực phẩm chức năng chỉ giúp cải thiện sức khoẻ tinh thần của người bị suy dinh dưỡng? Cần cung cấp bao nhiêu thực phẩm chức năng là đủ để cải thiện sức khoẻ tinh thần của môt người
  • Suy dinh dưỡng là khi cơ thể bạn không nhận được đủ chất dinh dưỡng từ các loại thực phẩm bạn ăn để hoạt động tốt. Chất dinh dưỡng bao gồm chất béo, tinh bột, chất đạm, vitamin và các khoáng chất. Những chất này cung cấp năng lượng cho cơ thể của bạn. Chúng giúp cơ thể phát triển, sửa chữa mô và điều hòa các quá trình sống.
  • Các thông tin cần thiết giúp thai phụ lập một chế độ dinh dưỡng lành mạnh trong quá trình mang thai.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY