Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cơ hội tiếp cận 4.000 y bác sĩ về ung thư, bệnh hiểm nghèo

Bệnh nhân ung thư, mắc bệnh hiểm nghèo tiếp cận nhiều bác sĩ để hiểu lộ trình điều trị với dịch vụ Tư vấn và Quản trị Bệnh án Cá nhân.

Một thập kỷ gần đây, bức tranh y tế toàn cầu có những thay đổi đáng kể khi có những tiến bộ vượt bậc trong công nghệ y khoa và chăm sóc sức khỏe. Những thông tin y khoa ngày càng gia tăng nhanh chóng, dược phẩm chữa trị trong y học ngày càng chuyên biệt, đặc trị hơn.

Con người hiện nay có cơ hội chăm sóc sức khỏe để sống thọ hơn, nhu cầu và mong muốn cũng cao hơn. tuy nhiên, nhiều người phải đối mặt với nhiều bệnh lý, nhất là bệnh ung thư và bệnh hiểm nghèo.

Dựa trên sự hợp tác giữa aia, medix tại singapore và một số thị trường khác như hong kong (trung quốc), thái lan, aia - một doanh nghiệp chuyên về bảo hiểm nhân thọ mang đến cho bệnh nhân sự chăm sóc chuyên biệt và tối ưu với dịch vụ song hành y tế.

Đại diện aia cho biết, với dịch vụ này, nếu không may bị chẩn đoán mắc bệnh ung thư hoặc bệnh hiểm nghèo, khách hàng sẽ được tiếp cận với những đánh giá y tế toàn diện. với hơn 4.000 bác sĩ đầu ngành uy tín trên thế giới, giúp người bệnh có đủ thông tin hơn, từ đó có thể giảm thiểu những liệu pháp điều trị không cần thiết, bớt đau đớn và tốn kém.

Dịch vụ "Song Hành Y Tế" không chỉ giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn trong chẩn đoán và tìm ra những phương pháp điều trị tối ưu, mà dịch vụ này còn đảm nhận cả việc hướng dẫn, hỗ trợ về cảm xúc, tinh thần cho người bệnh.

Đại diện aia chia sẻ, kỳ vọng của người bệnh trên thế giới và cả ở việt nam có sự thay đổi đáng kể. họ muốn nhận được dịch vụ chăm sóc y tế với chất lượng cao và cá nhân hóa hơn. tuy nhiên, một trong những vấn đề lớn trong ngành chăm sóc sức khỏe là thiếu chuyên viên quản trị bệnh án, vô hình chung mọi gánh nặng đều đặt lên vai bác sĩ.

Ở các nước phát triển, không chỉ riêng đội ngũ y tế là người chăm sóc và điều trị cho người bệnh mà còn có nhiều đơn vị liên quan chung tay để song hành cùng bệnh nhân, sẵn sàng tư vấn mọi trăn trở trên lộ trình điều trị.

"điển hình như ở singapore, vào tháng 5/2018, lần đầu tiên aia mang đến dịch vụ tư vấn và quản trị bệnh án cá nhân để đồng hành cùng bệnh nhân và san sẻ gánh nặng với đội ngũ y, bác sĩ", đại diện aia cho biết thêm.

Chị hồng loan (tp hcm) được chẩn đoán ung thư vú chia sẻ, khi biết mắc bệnh ung thư, chị đối mặt với sự sợ hãi lớn nhất cuộc đời mình. tuy nhiên sự tiến bộ của ngành y cũng mang đến cho chị nhiều hy vọng và cơ hội hơn trong chữa trị. chị sẵn sàng chi trả để được chăm sóc chu đáo và riêng biệt hơn, hiểu rõ hơn về lộ trình điều trị của mình, từ đó chủ động trong điều trị và sẵn sàng về tinh thần.

Theo đại diện AIA, nhiều người mong muốn nhận được dịch vụ chăm sóc y tế với chất lượng cao và cá nhân hóa hơn. Ảnh: Anh Tú.

"với dịch vụ 'song hành y tế', aia việt nam muốn vượt khỏi khái niệm nhà chi trả đơn thuần và truyền thống của bảo hiểm nhân thọ để trở thành người bạn đồng hành, mang đến cho người sử dụng dịch vụ cuộc sống khỏe hơn, lâu hơn và hạnh phúc hơn", đại diện thương hiệu này cho biết.

Tại việt nam, bệnh ung thư đang có xu hướng ngày một gia tăng. theo tổ chức nghiên cứu ung thư quốc tế (iarc) năm 2018, số ca mắc mới ở việt nam khoảng 165.000; số Tu vong do ung thư gần 115.000 người, tương ứng khoảng 315 người mỗi ngày.

Đầu năm 2020, tổ chức y tế thế giới (who) từng cảnh báo, vào năm 2040, bệnh nhân ung thư sẽ tăng 81% tại các quốc gia có thu nhập thấp và trung bình do thiếu nguồn lực đầu tư cho việc phòng ngừa và điều trị.

Kim Uyên

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/co-hoi-tiep-can-4-000-y-bac-si-ve-ung-thu-benh-hiem-ngheo-4147865.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY