Khoa học hôm nay

Có một loại đá đặc biệt ở sa mạc, hướng dẫn viên khuyên nhìn thấy hãy nhặt lên ngay kẻo hối hận cả đời

Loại đá này quý hiếm cỡ nào mà lại được đề cao đến như vậy.

Ở một số nơi có mộ loại hình du lịch sa mạcđặc biệt thỏa mãn trí tò mò, ham hiểu biết, ưa khám phá của du khách. Địa hình kỳ vĩ, đa dạng, muôn màu muôn vẻ của thế giới và nền văn hóa độc đáo của dân du mục thu hút vô số du khách.

Tại đó, hướng dẫn viên du lịch đặc biệt dặn dò nếu bạn thấy một loại "đá" nào đó trên sa mạc thì hãy nhanh tay nhặt nó lên, nếu không thì sẽ hối hận cả đời, vì sao lại như vậy?

Theo truyền thuyết, hàng trăm triệu năm trước, một loại cây mọc trên sa mạc rộng lớn. các hạt của nó phát triển thành từng cặp và các thân rễ được nối với nhau sau khi ra hoa, nếu một trong số chúng ch*t đi, những cây còn lại sẽ không nở và từ từ héo.

Sau vô số năm, thân cây và cát kết tinh thành một viên đá kỳ dị, không có sự sống nhưng không bao giờ khô héo, trở thành biểu tượng của tình yêu vĩnh cửu.

Viên đá được nhắc đến ở đây không phải là đá thông thường mà là “đá hoa hồng sa mạc”. Vẻ ngoài của nó được đặc trưng bởi những lớp cánh hoa bằng đá, tạo nên những đóa hoa hồng sống động như thật.

Những viên đá hoa hồng được săn lùng để trưng bày (ảnh: baidu)

Nó được hình thành do sự phong hóa của cát mịn trong những tác phẩm điêu khắc nhờ mưa gió hàng chục triệu thậm chí hàng chục nghìn năm. Hình dáng của nó giống như một bông hoa hồng đang nở ở nhiều tư thế khác nhau.

Có những hạt cát mịn nằm rải rác ở chính giữa các cánh hoa trên những 'bông hoa hồng' đặc biệt này. nó không có lá và gai của hoa hồng, chỉ có thể nở âm thầm trên sa mạc nhưng không bao giờ khô héo hay úa tàn.

Nguyên nhân hình thành hoa hồng đá sa mạc phần lớn là do magma núi lửa sau những thay đổi tự nhiên lâu dài và sự bào mòn của gió và mặt trời sau khi nguội đi. ngoài ra nó còn được tạo ra bởi cát thạch anh sau hàng nghìn năm ngưng tụ.

Nhờ điều kiện địa chất đặc biệt, sa mạc đã hình thành một loài hoa kỳ vĩ và huyền ảo. thành phần chính của nó là canxi sunfat có chứa nước, cụ thể là thạch cao.

Hoa hồng sa mạc là cầu nối giữa những cặp tình nhân yêu nhau. tại arizona, hoa kỳ, cứ đến ngày lễ tình nhân, người dân địa phương lại thay những bông hồng thật bằng hoa hồng sa mạc để tặng người mình yêu, điều này đã góp phần tạo nên những truyền thuyết lãng mạn về 'loài hoa' này.

Đá hoa hồng chủ yếu được sản xuất ở các sa mạc của hoa kỳ, mexico, maroc và trung quốc.

Hiện nay, loại đá được giới sưu tầm vô cùng yêu thích và săn đón. Chỉ những người thực sự may mắn mới có cơ hội nhìn thấy viên đá này trong tự nhiên, vì vậy nếu có thể bắt gặp loại đá này thì chẳng khác gì bắt được vàng.

Theo Thuy Anh/Pháp luật & Bạn đọc

Link bài gốc Lấy link

https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/co-mot-loai-da-dac-biet-o-sa-mac-huong-dan-vien-khuyen-nhin-thay-hay-nhat-len-ngay-keo-hoi-han-ca-doi-162210508074545666.htm

Theo Thuy Anh/Pháp luật & Bạn đọc

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/co-mot-loai-da-dac-biet-o-sa-mac-huong-dan-vien-khuyen-nhin-thay-hay-nhat-len-ngay-keo-hoi-han-ca-doi/20210805082700049)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY