Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Có nên mua máy tập chạy bộ điện tại nhà không

Máy tập chạy bộ điện là thiết bị chăm sóc sức khỏe quen thuộc trong nhiều gia đình hiện nay.

Cùng tham khảo những lý do không thể không có một chiếc máy chạy bộ tại nhà trong bài viết sau đây.

Chạy bộ là một trong những biện pháp hữu hiệu để nâng cao sức đề kháng, chống lại nhiều bệnh tật, ngăn ngừa một số loại ung thư phổ biến. Không những thế, đây còn là phương pháp giảm cân được nhiều người đã áp dụng thành công. Nếu bạn còn băn khoăn không biết có nên mua máy tập chạy bộ điện tại nhà không, thì những nghiên cứu khoa học cụ thể về tác dụng của thiết bị này sẽ giúp ích cho bạn đấy.

1. Chạy bộ đều đặn ngăn ngừa bệnh tim mạch

Người lớn tuổi là đối tượng có nguy cơ lớn nhất mắc các bệnh về tim mạch. Các nhà khoa học cho biết, thực hiện bất kỳ hoạt động thể nào cũng tốt cho sức khỏe tim mạch, giảm nguy cơ mắc bệnh tim. Người lớn tuổi nên chú trọng tập thể dục đều đặn bởi đây là nhóm tuổi mắc bệnh tim mạch nhiều nhất. Theo các nhà khoa học, đi bộ, chạy bộ, bơi lội là những hình thức tốt nhất để ngăn ngừa đồng thời giúp điều trị các bệnh về tim mạch tốt nhất. Cụ thể, theo một nghiên cứu:

- Chạy bộ tốc độ trung bình 150 phút mỗi tuần giảm 14% nguy cơ mắc bệnh tim.

- Chạy 300 phút mỗi tuần giảm 20% nguy cơ mắc bệnh so với những người không tập thể dục.

2. Sử dụng máy tập chạy bộ điện tốt cho xương khớp

Chạy bộ mang tới hàng loạt lợi ích nhưng chạy trên nền gạch, xi măng hoàn toàn không tốt cho xương khớp người lớn tuổi, người có vấn đề về xương khớp. Chính vì vậy, lựa chọn mua máy tập chạy bộ điện tại nhà với thảm chạy được cấu tạo nâng đỡ bước chân, bảo vệ xương khớp, hạn chế tối đa chấn thương được nhiều gia đình lựa chọn.

3. Ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư

Đi bộ hay chạy bộ giúp ngăn ngừa nhiều bệnh ung thư theo một nghiên cứu năm 2016 của Hiệp hội Ung thư Mỹ. Nghiên cứu cho biết hoạt động thể chất nói chung trong đó có đi bộ, chạy bộ đều đặn giúp bảo vệ vú, thận, gan, mô tủy, ruột kết, nội mạc tử cung, thực quản, dạ dày khỏi ung thư. Các nhà nghiên cứu khoa học cũng khuyến nghị người lớn nên tập thể thao ít nhất 150 phút mỗi tuần. Theo Naturalnews, cách dễ dàng để đạt được điều này là đi bộ 30 phút mỗi lần, mỗi tuần 5 lần.

Không những thế, đi bộ, chạy bộ đều đặn được chứng minh giúp giảm 44% khả năng Tu vong liên quan đến bệnh ung thư. Theo một nghiên cứu tại Mỹ, những người bị ung thư vú thường xuyên vận động có tỉ lệ sống sót cao hơn 50% so với người không vận động.

4. Giảm cân hiệu quả, săn chắc cơ thể

Bạn có biết, khi chạy bộ trên 30 phút, cơ thể sẽ sử dụng 80% năng lượng để chạy lấy ra từ mỡ thừa. Mông, đùi, bụng là những bộ phận được cắt giảm mỡ nhiều nhất. Chính vì vậy, chạy bộ là biện pháp giảm cân dễ thực hiện, không đòi hỏi nhiều kỹ thuật. Thêm vào đó, các dòng máy tập chạy bộ hiện nay hầu hết đều được trang bị tính năng thống kê vận tốc, thời gian, quãng đường, lượng calo đốt cháy. Điều này vô cùng hữu ích để bạn cố gắng đạt mục tiêu đề ra.

5. An toàn và chủ động thời gian luyện tập

Lựa chọn chạy bộ trong nhà với máy chạy bộ giúp bạn hoàn toàn chủ động thay vì phải phụ thuộc vào thời tiết nếu chạy bộ ngoài trời. Những ngày mưa bão, trời quá nóng hoặc quá lạnh đều không tốt cho cơ thể khi chạy. Hay phụ thuộc vào thời gian đóng mở cửa của các phòng gym. Một chiếc máy tập chạy bộ điện tại nhà giúp bạn thoải mái tập luyện bất cứ khung thời gian nào trong ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất. Đồng thời giúp bạn tránh được khói bụi, kẹt xe, ô nhiễm tiếng ồn, nguy cơ lây nhiễm virus, …

Với những lý do trên đây, hy vọng bạn đã có được cho riêng mình quyết định có nên mua máy tập chạy bộ điện tại nhà không. Nếu có, hãy thử tham khảo những dòng máy chạy bộ hiện đại, chất lượng cao phù hợp cho nhiều khách hàng khác nhau tại website https://www.sieuthitaigia.vn/ nhé.

Thanh Hà

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo đất việt (https://baodatviet.vn/doi-song/suc-khoe/co-nen-mua-may-tap-chay-bo-dien-tai-nha-khong-3416094/)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY