Tâm sự hôm nay

Có nên nhận trợ cấp nuôi con từ nhà chồng cũ

Tôi là nhân viên văn phòng ở quê, lương trung bình tháng tầm năm triệu đồng.

Tôi và chồng kết hôn được bốn năm, có bé gái ba tuổi. Chồng tôi đang ở thành phố, việc làm không ổn định, nợ nần nhiều do bài bạc online. Chúng tôi sống xa nhau ba năm nay. Từ lúc cưới đến nay, anh không đưa tôi đồng nào, đến khi có con cũng vậy. Trong những năm sống xa quê, anh không liên lạc với hai mẹ con tôi, chỉ khi cần tiền mới gọi về mượn vợ. Tôi không có thì văng tục nặng nề.

Tôi phát hiện anh ngoại tình, chung sống, có con với người phụ nữ khác và đã làm đơn ly hôn đơn phương, không tài sản chung, không kiện tụng, không tranh chấp, không yêu cầu trợ cấp nuôi con. Tôi và con từ lúc mới sinh tới nay vẫn ở nhà ông bà ngoại. Ông bà nội nói rằng là phụ nữ không giữ được chồng thì phải chịu. Tuy nhiên ông bà nội đề nghị hỗ trợ tôi hai triệu đồng mỗi tháng để nuôi bé. Thực lòng tôi không muốn nhận số tiền này, tủi thân và cảm giác lòng tự trọng bị tổn thương sâu sắc.

Nhờ quý anh chị độc giả cho tôi lời khuyên, có nên nhận khoản tiền này để chăm sóc con tốt hơn không hay từ chối theo ý muốn của mình. Nếu từ chối, tôi nên nói như thế nào cho khéo léo. Cảm ơn mọi người nhiều.

Độc giả gọi vào số 024 7300 8899 (máy lẻ 4529) trong giờ hành chính để được hỗ trợ, giải đáp thắc mắc

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/co-nen-nhan-tro-cap-nuoi-con-tu-nha-chong-cu-4596044.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY