Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Cổ nhân dạy: Người càng cao ngạo, càng dễ gặp tai họa

(MangYTe) - Sự tôn trọng và tôn vinh từ người khác chỉ dành cho những người có tài năng và đức hạnh, những người sống khiêm tốn. Ngược lại, những người chỉ có ít tài năng nhưng tự cao tự đại, kiêu ngạo thường không được đánh giá cao.

Thận trọng tránh trục trặc

Người không biết kiềm chế lời nói, luôn tự mãn và cho rằngmình xuất sắc dễ dẫn đến tai họa. Hơn nữa, việc chỉ biết khoe khoang khiến côngviệc khó thành công. Vì vậy, hãy sống khiêm tốn, không nói quá mức và tránhhành động bồng bột. Đó là cách để đạt được hạnh phúc và thành công.

Ảnh minh hoạ.


Từ bỏ danh tiếng, giữ gìn đức hạnh

Cuộc sống trên thế gian này, nếu không có đức hạnh, conngười không khác gì các loài động vật. Khi danh tiếng được xây dựng dựa trênnhững thành tựu không xứng đáng, nó dễ bị xem thường. Vì vậy, hãy từ bỏ danhtiếng và không ham muốn sự nổi tiếng.

Tài năng cũng cần khiêm tốn

Không coi thường người khác sẽ đẩy mình vào cuộc chiến vớinhiều kẻ thù. như con heo béo bung, dễ bị đem đi làm thịt. chỉ có khiêm tốn mớithu hút lòng trời và lòng người. mọi người đều phải kính trọng và ngưỡng mộ sựkhiêm tốn hơn tất cả.

Khiêm tốn là kho báu quý giá

Kho báu lớn nhất trong cuộc sống không phải là tiền bạc, sựgiàu có hay quyền lực. kho báu thật sự của cuộc đời là sự khiêm tốn. người cóđức hạnh sẽ không cô đơn và lẻ loi. ngay cả sống trong núi, họ cũng không thiếuthốn. hãy đặt lòng nhún nhường, khiêm tốn lên hàng đầu để trở nên khôn ngoan.


Kim Thảo (tổng hợp)

Link bài gốc Lấy link

Kim Thảo (tổng hợp)

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-nhan-day-nguoi-cang-cao-ngao-cang-de-gap-tai-hoa/20230712023532565)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY