Sinh sản , Nữ hôm nay

Có phải do khó xuất tinh nên cưới vợ 2 năm rồi tôi vẫn chưa có con?

(Mangyte) - Tôi lập gia đình gần 2 năm nhưng vẫn chưa có con, lúc quan hệ vợ chồng thì rất khó để xuất tinh.

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

Thưa bác sĩ,

Tôi lập gia đình gần 2 năm nhưngvẫn chưa có con, lúc quan hệ vợ chồng thì rất khó để xuất tinh. Xin bác sĩ chobiết tôi phải làm sao vì bây giờ tôi mong muốn có con lắm.

Siêu âm: SÂ trực tràng-nam: tiềnliệt tuyến và túi tinh hai bên trong giới hạn bình thường

xét nghiệm: estradiol (26pg/ml),Prolactin (9.50ng/ml), Testosteron (16.44nmol/l), FSH (1.80 mlu/ml), LH(2.59mlU/ml),%FTI (155%), SHBG (10.6nmol).

Cảm ơn BS rất nhiều!

Tuấn Anh, 30 tuổi - TPHCM

Chào Tuấn Anh,

Đối với nam giới, xuất tinh là sựkết thúc của cuộc “giao ban”. Bình thường thời gian được tính từ lúc bắt đầucho đến khi phóng tinh trung bình khoảng 5 - 15 phút.

Chậm xuất tinh là hiện tượng màquý ông có đầy đủ các điều kiện: ham muốn T*nh d*c,  D**ng v*t đủ độ cương cứng nhưng lại không cócảm giác phóng tinh được ra ngoài hoặc sau 30 - 45 phút “giao ban” kết thúc,tinh dịch mới chảy ra từ từ. Hiện tượng này không ảnh hưởng nhiều đến sự thỏamãn khi “yêu”, nhưng ảnh hưởng nhiều đến việc sinh con.

Nếu trước đây vẫn xuất tinh bìnhthường và bây giờ không xuất tinh được nữa, thì xem lại các trường hợp:

- Chậm xuất tinh do tạm thời vìyếu tố tâm lý : thủ dâm nhiều quá trước khi lấy vợ, do căng thẳng, mệt mỏi, hay“giao ban” với tần suất cao (thông thường, vợ chồng xa cách nhau lâu ngày khôngđược quan hệ thì những lần gặp nhau như thế cả hai đều nhanh tăng khoái cảm,đặc biệt là người chồng rất xuất tinh nhanh hơn).

Do đó để khắc phục tình trạngtrên, bạn cần ngưng (hay bớt) thủ dâm lại nếu có, và nên có chế độ nghỉ ngơihợp lý, đồng thời các bạn nên quan hệ thưa ra, 1lần/tuần, hoặc có thể vài tuầnhai vợ chồng mới “gặp gỡ” nhau 1 lần. Tăng cường ăn uống hợp lý tránh tìnhtrạng căng thẳng mất ngủ và không nên lạm dụng rượu bia, Thu*c lá.

- Chậm xuất tinh do chấn thươnghay do các phẫu thuật mà vô tình phá hủy vùng thần kinh cảm giác ở D**ng v*tlàm cho sự nhận cảm kích thích từ D**ng v*t không còn, dẫn tới việc xuất tinhmuộn. Với các nguyên nhân này thì y học “bó tay, chấm cơm” luôn bạn ạ!

Trong trường hợp “súng” từ trướcđến nay nhả đạn đều bị chậm trễ, sau “giao ban” cố gắng lắm cũng chỉ ra đượcchút chút vài giọt, còn thường thường chờ mãi không ra, thì nguyên nhân là docác dây thần kinh điều khiển sự xuất tinh bị “trục trặc kỹ thuật”. Lúc này bạncần đến khám chuyên khoa Namkhoa

Một cặp vợ chồng có sức khỏe bìnhthường, sau 1 năm chung sống không sử dụng bất kỳ biện pháp Tr*nh th*i nào màkhông có con thì xem như là vô sinh. Hai vợ chồng bạn thuộc trường hợp trên.

Đối với nam giới, thông thường đểđánh giá chức năng Sinh d*c, các chỉ số cần xét là: Testosteron, FSH,Prolactin, và chỉ số này của bạn thì không có gì bất thường. Còn để tiên lượngvề khả năng sinh sản thì cần làm tinh dịch đồ.

AloBacsi không rõ hai vợ chồngbạn đã cùng kiểm tra về sức khỏe sinh sản chưa? Bởi vì khả năng chậm có con phụthuộc vào cả hai, chứ không chỉ là nguyên nhân xuất tinh muộn.

Chúc vợ chồng bạn sớm có baby!

>> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn 

BS-CK1 Nguyễn Minh Thu - AloBacsi.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-phai-do-kho-xuat-tinh-nen-cuoi-vo-2-nam-roi-toi-van-chua-co-con-n31983.html)

Tin cùng nội dung

  • Hơn 10 năm tìm thầy chữa trị, ông Lưu Ngọc Thuận và bà Lưu Thị Phi (trú tại xã Liêu Xá, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) vẫn không một lần được hưởng niềm vui được làm cha mẹ.
  • Xuất tinh sớm là nỗi lo lắng mặc cảm của các quý ông. Ai cũng muốn chứng tỏ khả năng sức mạnh nam tính của mình, nhưng việc xuất tinh sớm đã đánh đổ hoàn toàn phong độ của họ.
  • Vô sinh nam chiếm 50% trong các cặp vợ chồng trục trặc đường sinh nở. Có những yếu tố nội, ngoại khoa liên quan đến tình trạng vô sinh ở nam giới.
  • Vũ khí độc của cánh nam khoa chính là vi phẫu thuật để điều trị các trường hợp vô sinh do tắc ống dẫn tinh, tắc ống mào tinh, giãn tĩnh mạch tinh...
  • Vợ em năm nay 27 tuổi, đang điều trị hội chứng thận hư. Tụi em muốn có em bé được không thưa BS?
  • Nín nhịn tiểu khi bận việc, đang xem một trận bóng gay cấn hay đang họp… sẽ gây hại rất lớn cho sức khỏe.
  • Em rất muốn đi khám hiếm muộn tại Từ Dũ nhưng nghe người ta nói làm các xét nghiệm tốn kém lắm. Mong Mangyte cung cấp giúp em chi phí các loại xét nghiệm và thông tin cần thiết về khoa này. Cảm ơn nhiều ạ.(Tố Linh, 32 tuổi, Củ Chi, TPHCM),
  • Xin chào Mangyte, Em nghi ngờ mình có thể bị vô sinh. Mangyte làm ơn cho em hỏi em có thể đến đâu để khám, khi khám vô sinh thì cần làm những xét nghiệm gì và chi phí cho từng xét nghiệm là bao nhiêu? Em chân thành cảm ơn. Chúc Mangyte ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của mọi người. Xin chào!!! (V. Ng. - Đồng Nai)
  • Xuất tinh ngược dòng là hiện tượng tinh dịch không được phóng ra ngoài mà trào ngược vào bàng quang sau đó ra ngoài theo đường tiểu.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY