Gan hôm nay

Có thai ngay sau chích ngừa viêm gan và thủy đậu

Em đi xét nghiệm máu ở Pasteur và đã được bác sĩ ở đây tư vấn nên chích ngừa viêm gan siêu vi B và thủy đậu.

Em đã bắt đầu chích mũi đầu tiên từ ngày 17/1 tới ngày 17/3là kết thúc. Tới ngày 10/3 em và chồng quan hệ mà sơ ý không dùng biện pháp Tr*nh th*i nên tới ngày 4/4 em phát hiện mình có bầu. Xin bác sĩ cho hỏi như vậy con em có bị ảnh hưởng gì không ạ? Lúc đi chích ngừa bác sĩ có dặn em phải qua tháng 4 mới được có em bé. Giờ em thật sự rất lo lắng, xin bác sĩ hãy tư vấn cho em với. (Hồ Thu)

 

Trả lời

Chào em! Chị rất thông cảm với nỗi lo của em. Nhưng thời gian mang thai em không nên để stress em nhé. Chị xin xác định lại cho em rõ:

-  Để chuẩn bị có thai, em tiêm phòng viêm gan B và thủy đậu là đúng

-  Thu*c ngừa viêm gan B là loại vắc-xin sử dụng được trong thời kỳ mang thai

-  Thu*c ngừa thủy đậu em nên tiêm trước khi mang thai ít nhất là 1 tháng

Em tiêm ngừa vào ngày 17/3/2013. Ngày 10/3/2013 vợ chồng gần nhau. Ngày 4/4/2013 em phát hiện mình có thai. Như vậy em đã tiêm Thu*c sau khi thụ thai ≤ 7 ngày. Trong giai đoạn này trứng thụ tinh sống bằng nguồn dinh dưỡng của chính nó, hoàn toàn không lệ thuộc vào máu mẹ. Vì vậy em đừng quá lo lắng. Hơn nữa, y học chứng cứ đã nghiên cứu và cho thấy nhiều trẻ, mẹ đã có thai nhưng không biết và tiêm ngừa thủy đậu nhưng các bé sinh ra vẫn bình thường.

Và bất cứ phụ nữ nào dù có tiêm ngừa hay không trước khi mang thai thì trong thời gian mang thai cũng nên khám định kỳ và làm các xét nghiệm. Qua đó, chúng ta sẽ biết rõ sức khỏe của bé. Vì thế, em nên đi khám thai định kỳ, cũng là cách để em an tâm hơn về sức khoẻ của bé.

Chúc em và bé cùng khỏe!

Bác sĩ CK1 La Hằng
Khoa Sản Phụ - Phòng khám Đa khoa Quốc tế Yersin 

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/suc-khoe/co-thai-ngay-sau-chich-ngua-viem-gan-va-thuy-dau-2656030.html)

Tin cùng nội dung

  • Em bị gan nhiễm mỡ và nhiễm HP. Mangyte ơi, em dự tính mang thai, uống Thuốc trị bệnh này có thai ảnh hưởng đến thai nhi không ạ?
  • Chào Mangyte, Cháu muốn sang BV Bạch Mai xét nghiệm máu để biết bệnh Viêm gan B thì chi phí có cao không ạ? Khoảng bao nhiêu ạ? Cháu có bảo hiểm ở BV Tuệ Tĩnh sang đó có được hưởng không ạ? Cháu cảm ơn ạ!
  • Em có bầu 4 tháng rồi mà mấy bữa nay bị đau bụng dưới, phía bên phải. Em lo là bị đau ruột thừa. BS ơi, em phải làm sao bây giờ? Dấu hiệu nào thì phải đi BV liền? BS giúp em với! Em mong tin của BS lắm! (Diễm My - TPHCM)
  • Dạo này trẻ em bị sởi và thủy đậu nhiều quá, em muốn đưa bé đi chích ngừa, không biết giá vắc xin là bao nhiêu vậy Mangyte? (Thủy Trúc - thuy…@gmail.com)
  • Khi bị thủy đậu, người bệnh cần được khám, dùng Thuốc và chăm sóc theo đúng hướng dẫn của thầy Thuốc. Bên cạnh đó, có thể áp dụng một số các bài Thuốc Đông y sau có tác dụng hỗ trợ điều trị tốt, giúp người bệnh nhanh khỏi và hồi phục sức khỏe.
  • Có khoảng 200 triệu người nhiễm virut viêm gan C (HCV) trên thế giới và mỗi năm có thêm 3 - 4 triệu người mắc mới.
  • Người bị bệnh viêm gan dùng các Thuốc chữa bệnh khác rất khó, nếu tự ý dùng sẽ bị sai sót, dẫn đến tai biến.
  • Viêm gan được gây ra bởi nhiều nguyên nhân mà phổ biến nhất là một trong 5 loại virus (A, B, C, D hoặc E). Tất cả những loại virus này gây nên phản ứng viêm ở gan và cản trở chức năng S*nh l* của gan. Bài viết này cung cấp kiến thức cơ bản về viêm gan A và cách phòng tránh.
  • Viêm gan B là tình trạng viêm gan rất nghiêm trọng, thường lây lan qua sự tiếp xúc với máu và/hoặc dịch cơ thể của người đã nhiễm bệnh. Bài viết này cung cấp những thông tin cơ bản về căn bệnh này.
  • Thủy đậu (trái rạ) là một dạng bệnh truyền nhiễm do virut gây ra. Người chưa từng mắc bệnh và chưa tiêm vaccine thủy đậu sẽ rất dễ bị lây nhiễm.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY