Tiêu hóa hôm nay

Đang dùng Thuốc trị HP có thai được không, Mangyte ơi?

Em bị gan nhiễm mỡ và nhiễm HP. Mangyte ơi, em dự tính mang thai, uống Thuốc trị bệnh này có thai ảnh hưởng đến thai nhi không ạ?
Chào Mangyte, Em 30 tuổi, em đi siêu âm, xét nghiệm máu tại TT Hòa Hảo, BS kết luận em bị gan nhiễm mỡ và nhiễm HP. BS kê đơn: Gatfatit (atorvastatin) 1, Wefree 100mg, Pylorex-kit và Metadroxyl 500mg trong vòng 1 tháng.

Mangyte ơi, em dự tính mang thai, uống Thuốc trên nếu có thai ảnh hưởng đến thai nhi không? BS bảo em phải uống Thuốc 2 năm trong khi nhà em thì rất mong có cháu? Liệu rút ngăn thời gian điều trị được không ạ? Xin cám ơn Mangyte. (Thu Hương - TPHCM)

Em Thu Hương thân mến,

Trước khi có thai em phải ngưng những loại Thuốc trên. Em không nói rõ có bị viêm loét dạ dày không? Điều trị nhiễm HP thường uống Thuốc trong 2 tuần, trừ trường hợp vi khuẩn kháng Thuốc.

Gan nhiễm mỡ do nhiều nguyên nhân như béo phì, mỡ máu cao, tiểu đường, nghiện rượu. Cần tìm nguyên nhân gốc để điều trị. Em nên giảm ăn chất béo, chất ngọt, tăng vận động thể lực. Tốt nhất là đi bộ.

Ngoài điều trị HP, BS còn cho em Thuốc hạ mỡ máu nhưng em không cho biết mỡ máu có cao không? Em nên nói rõ với BS điều trị về ý muốn có con để BS hướng dẫn em cụ thể nhé.

Chúc em như ý.

Thân chào em.

BS.CK1 Hoàng Bích Hồng - Mangyte.vn
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-dang-dung-thuoc-tri-hp-co-thai-duoc-khong-mangyte-oi-1510.html)

Chủ đề liên quan:

có thai thuốc trị hp

Tin cùng nội dung

  • Thai trứng hay còn gọi là chửa trứng mà trong y học thường gọi là bệnh gai nhau ứ nước. Bệnh còn khá phổ biến ở nước ta chiếm khoảng 1/500 người có thai. Khi bị thai trứng, người bệnh cần làm gì và bao lâu thì có thể có thai lại?
  • Nếu muốn sớm mang bầu, hãy ngừng hút Thu*c, hạn chế uống rượu và tiêu thụ caffeine, giảm căng thẳng, đồng thời thêm nhiều rau củ quả vào chế độ ăn uống và tránh xa các chất độc hại từ hóa mỹ phẩm.
  • Sau khi cắt một bên buồng trứng, số lượng trứng bị giảm đi một nửa nên khả năng có thai của bạn sẽ còn 50% so với bình thường.
  • (SucKhoeDoiSong.vn) - Mất kinh, mệt mỏi và những thay đổi như: hay chóng mặt, xúc động, buồn nôn,... là những dấu hiệu sớm nhất để người phụ nữ nhận biết mình đã có thai.
  • Việc ăn uống của người mẹ là yếu tố quyết định cho sự phát triển của thai nhi, nhau thai, khối lượng máu, sự tạo sữa trong thời kỳ cho con bú và sự lớn lên của trẻ sau khi được sinh ra.
  • Theo các nghiên cứu, tại Mỹ có khoảng 3 - 4% số phụ nữ mang thai bị rối loạn chức năng tuyến giáp, chủ yếu là suy chức năng tuyến giáp. Do nằm trong vùng bị thiếu iod nên các thai phụ ở Việt Nam có nguy cơ bị mắc bệnh tuyến giáp cao hơn.
  • Theo Giáo sư F. Disant Ðại học Y Lion (Pháp) khoảng 20% PNCT bị ngạt mũi, chủ yếu là vào 3 tháng cuối của thời kỳ thai nghén.
  • (Mangyte) - Em thấy cổ họng đau nhưng chưa dám uống Thu*c vì phải chờ kết quả xem có thai hay không.
  • Thiếu hiểu biết, vô tư, vô tâm, nhiều trẻ vị thành niên có thai 3- 4 tháng mới vô tình biết mình có thai.
  • Em có bầu 4 tháng rồi mà mấy bữa nay bị đau bụng dưới, phía bên phải. Em lo là bị đau ruột thừa. BS ơi, em phải làm sao bây giờ? Dấu hiệu nào thì phải đi BV liền? BS giúp em với! Em mong tin của BS lắm! (Diễm My - TPHCM)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY