Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Có thể ngăn chặn được cúm A

Theo một nghiên cứu mới thì cúm A sẽ giảm được sự nhân lên của virút bằng việc ngăn chặn protein ký chủ đối với việc gắn kết và đóng băng sự tương tác.

Theo tiến sĩ kristin w. lynch, trưởng bộ môn hóa sinh trường đại học y khoa perelman thì những kết quả này cũng gợi ý rằng nhiễm cúm a có thể giảm sự gắn kết một số gen của ký chủ, điều này đưa đến chiến lược điều trị kháng virút.

Virút cúm a là một tác nhân gây bệnh thường gặp ở người, hàng năm có đến 250.000 - 500.000 người bị ch*t trên thế giới. mặc dù vắcxin và một số Thu*c kháng virus có tác dụng nhưng yếu tố quyết định là hiểu được sự tương tác giữa virút cúm và ký chủ ở mức độ phân tử nhằm xác định  tổn thương trên ký chủ gây ra bởi virút cúm. hiểu biết mối tương tác này có thể mang đến phát triển các lựa chọn điều trị mới. các phòng thí nghiệm đều tập trung vào cơ chế đặc biệt và kiểu gắn kết arn cũng như các nó liên quan đến bệnh ở con người. giải mã adn từ arn thông tin là một tiến trình mã hóa gen đơn lẻ của protein. kiểu gắn kết arn, nơi gen có thể mã hóa nhiều protein đã được khám phá cách đây 30 năm ở virút. bộ gen của virút cúm gồm 8 đoạn arn đơn, 3 trong số đó dùng để gắn kết tạo ra hai proteincần thiết, điều này rất quan trọng trong việc giúp virút tích tụ trong tế bào ký chủ. thực hiện trên mẫu tế bào phổi người, nhóm nghiên cứu đã đưa ra cơ chế tại sao virút cúm a tương tác với bộ máy gắn kết arn ở người để giữ protein gắn kết từ bộ gen virút nhằm dừng sự nhân lên của nó.

Các nhà nghiên cứu nhận thấy hậu quả đột biến bộ gen virút nhằm chống lại protein ký chủ tạo ra sự kết nối ARN virút không chính xác và dừng sự nhân lên. Sự cân bằng giữa hai ARN thông tin của virút phải được duy trì cho virút nhiễm vào tế bào ký chủ và nhân lên. Lynch cho biết điều hòa gắn kết hai protein virút là bước quan trọng trong tương tác virút và ký chủ, điều này đưa đến phát triển Thu*c chống virút mới trong thời gian sắp tới.

MINH THƯ

((Theo Nature Communications, 6/2018))

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (http://suckhoedoisong.vn/co-the-ngan-chan-duoc-cum-a-n146233.html)
Từ khóa: cúm avirut

Chủ đề liên quan:

có thể cúm a virut

Tin cùng nội dung

  • Đi ngoài ra máu, phân lỏng lẫn máu như máu cá, đau bụng, gầy sút, chán ăn, buồn nôn… là dấu hiệu điển hình cho biết có thể bạn đã mắc ung thư đại trực tràng.
  • Tiêu chảy hay dân gian thường gọi đùa là tào tháo đuổi khiến cho người mắc bệnh vô cùng khó chịu. Nguyên nhân gây ra chứng bệnh này đôi khi là do việc uống Thuốc kháng sinh.
  • Nhiều người có sở thích ăn đồ nóng vì cho rằng ăn “toát mồ hôi” mới khỏe, mới ngon. Nhưng ít người biết rằng thói quen này có thể khiến mình dễ bị mắc bệnh ung thư thực quản.
  • Mangyte ơi, Tôi muốn đến khám bệnh tại BV Tai Mũi Họng TPHCM nhưng nhà ở xa và công việc bận rộn, không có thời gian để chờ khám. Có cách nào đặt lịch hẹn khám bệnh với bác sĩ trước không thưa Mangyte? Kính mong Mangyte giúp đỡ tôi. Chân thành cảm ơn quý báo. (Kiều Trang - Củ Chi, TPHCM)
  • Ba tôi bị tiểu đường đã lâu, nay có biến chứng hoại tử ở chân, điều trị mãi không khỏi nhưng gia đình không muốn ba tôi phải đoạn chi. Nghe nói có phương pháp điều trị bằng oxy cao áp có thể giúp giữ lại chân tay cho người bệnh tiểu đường. Xin hỏi bệnh viện nào có điều trị phương pháp này và chi phí có tốn kém lắm không? Cảm ơn Mangyte rất nhiều! (Thanh Hương - huomgnguyen...@yahoo.com.vn)
  • Sau T*i n*n giao thông năm ngoái, anh tôi bị gãy xương cánh tay, tổn thương động mạch cánh tay. Hiện giờ tay phải của anh tôi có thể nhấc lên nhưng không co duỗi được, bàn tay bất động từ chỗ cổ tay trở đi. Tôi nghe nói bệnh viện ở TPHCM có thể phẫu thuật giúp bàn tay cử động được. Xin hỏi đó là bệnh viện nào và chi phí khoảng bao nhiêu? Nhờ Mangyte tư vấn giúp, anh tôi là thợ sửa điện lạnh, điều này quyết định cả tương lai của anh ấy. Cảm ơn mangyte rất nhiều! (Thanh Bình - Đồng Tháp)
  • Không dùng dung dịch lidocain 2% để điều trị đau miệng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị đau răng… vì có thể gây ra tác hại nghiêm trọng, kể cả Tu vong. Đó là thông tin cảnh báo về an toàn dùng Thu*c mà FDA vừa đưa ra.
  • Một số Thuốc trị mụn OTC (không cần kê đơn) có thể gây phản ứng dị ứng hiếm gặp nhưng nghiêm trọng và đe dọa tính mạng.
  • Vitamin E là chất chống ôxy hóa, có thể bảo vệ cơ thể khỏi phản ứng có hại của các gốc tự do.
  • Nhiều nghiên cứu cho thấy, 60 - 80% sản phụ có thể sinh thường nếu trước đó sinh mổ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY