Da , Tóc , Da liễu hôm nay

Cơ thể thiếu Thuốc đột ngột, mụn có nguy cơ bùng phát?

Con muốn ngưng uống Thuốc để uống Thuốc trị cảm. Vậy nếu con dừng luôn thì cơ thể có “thiếu Thuốc mà mụn bùng phát trở lại không ạ?
Thưa BS,

Con bị mụn và có đi khám ở một trung tâm ở TPHCM từ hồi cuối tháng 10. BS ở đó cho con uống Thuốc Zoacnel-10 1 viên 1 ngày và đến giờ thì con thấy mặt con đã đỡ mụn rất nhiều nên BS ở đó đã giảm liều xuống còn 3 viên 1 tuần (uống cách ngày), uống trong 2 tuần tết này ạ. Con muốn ngưng uống Thuốc để uống Thuốc trị cảm. Vậy nếu con tự ngưng Thuốc trị mụn rồi uống Thuốc cảm liền thì có sao không BS? Và nếu con dừng luôn thì cơ thể có “thiếu Thuốc" mà mụn bùng phát trở lại không ạ? Vì con sợ nếu dừng không đúng lúc sẽ làm mụn nổi nhiều hơn. Con mong BS sẽ trả lời. Con xin cảm ơn ạ.

(Hoàng Kim - le…@gmail.com)

Ảnh minh họa - Nguồn Internet
Chào Hoàng Kim,

“Cảm” là cách nói dân gian để chỉ tình trạng nhiễm siêu vi cúm thường, hay cảm nhiễm phong hàn. Bệnh thường kéo dài vài ngày rồi tự hết, chỉ cần điều trị nâng đỡ là chính (giảm ho, giảm viêm, vitamin C); trừ khi bội nhiễm thêm vi khuẩn thì thường sẽ hành sốt cao, ho có đàm, thở nhanh, khó thở, amidan sưng mủ, khi đó cần được điều trị thêm Thuốc (trong đó có kháng sinh).

Để giảm triệu chứng khó chịu, em nên uống nhiều nước trong ngày và ăn uống bồi bổ, không hút Thuốc lá, hạn chế nước đá lạnh và thực phẩm nhiều dầu mỡ, cay nóng, nước có gas, giữ ấm hầu họng, tránh nơi ô nhiễm khói bụi.

Về vấn đề dùng Thuốc thì em nên đem toa Thuốc trị mụn đang dùng hỏi ý kiến BS kê toa “trị cảm” cho em, nếu không có tương tác Thuốc thì em có thể tiếp tục Thuốc trị mụn và uống Thuốc trị cảm cùng lúc, không sao cả.

Thân mến!

BS Cao Thị Lan Hương
Cổng thông tin Tư vấn Sức khỏe - AloBacsi.vn

Phần tư vấn trên là gợi ý, định hướng ban đầu. Bạn đọc nên đi khám bác sĩ chuyên khoa. Bởi muốn chẩn đoán đúng, bác sĩ cần thăm khám trực tiếp.

Mọi thắc mắc về sức khỏe, dịch vụ y tế, vui lòng:

› Gửi đến email: kbol@alobacsi.vn

› Đặt câu hỏi ngay chuyên mục Khám bệnh Online và Hỏi đáp Dịch vụ Y tế trên trang AloBacsi.vn

› Để nói chuyện trực tiếp với bác sĩ, hàng ngày, từ 17 -19g, Hotline: 08983 08983 - 0976 328 725

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/co-the-thieu-thuoc-dot-ngot-mun-co-nguy-co-bung-phat-n314675.html)

Tin cùng nội dung

  • Khi hàng triệu người từ khắp các tỉnh, thành quay lại TP.HCM sau kỳ nghỉ tết cộng thêm lượng du khách tăng cao, nguy cơ xảy dịch rất lớn.
  • Khi mang thai, cơ thể của người phụ nữ sẽ thay đổi rất nhiều so với lúc bình thường như: buồn nôn, thèm ăn, tức ngực,… trong đó có biểu hiện hơi khó thở khiến cho nhiều thai phụ lo lắng.
  • Khó thở là một biểu hiện của sự cản trở lưu thông không khí trong đường thở. Nó là một dấu hiệu thường gặp và do nhiều nguyên nhân, đa số do bệnh lý ở bộ máy hô hấp, nhưng đôi khi còn do bệnh tim, do rối loạn chuyển hóa, do hệ thần kinh bị tổn thương…
  • Cơn đau thắt ngực. Để phân biệt đây là cơn đau thắt ngực hay nhồi máu cơ tim (cấp) hay là bệnh tim thiếu máu cục bộ, cần phải có điện tâm đồ (ECG), men tim.
  • Ngày nay, chúng ta rất dễ dàng tìm kiếm trên mạng, những thông tin và lời khuyên về sức khỏe, và cũng không có gì đáng ngạc nhiên, khi nhiều người mắc phải “căn bệnh” có tên là cyberchondria, thuật ngữ mô tả, khi ai đó tự nghiên cứu các triệu chứng sức khỏe của mình trên mạng, tự cho rằng tình trạng của mình rất nguy kịch, sau đó tự chẩn đoán bệnh cho mình và thường là chẩn đoán sai.
  • Tôi bị giãn phế quản, bệnh thường bùng phát đợt cấp khi thay đổi thời tiết. Xin bác sĩ cho biết cách phòng tránh giãn phế quản?
  • Cả hai cháu bé đều nhập viện trong tình trạng khó thở, khàn tiếng. Tiến hành mổ nội soi, bác sĩ gắp ra nhiều u sùi nhú mọc trên thanh quản.
  • Tại nước ta, thống kê mỗi năm có khoảng 500.000 người bị bệnh tiêu chảy, trong đó có những bệnh nhân tiêu chảy cấp, xảy ra chủ yếu ở trẻ em với các trường hợp Tu vong.
  • Tổ chức Y tế thế giới (WHO) cho biết họ đang tăng cường các biện pháp ứng phó với dịch tả tại Nam Sudan sau khi có hơn 2.300 người mắc bệnh, trong đó có 63 người Tu vong.
  • Chào Mangyte, Bố em năm nay ngoài 50 tuổi. Gần đây bố em hay bị đau lồng ngực và khó thở, đi khám thì BS bảo bố em bị thiếu máu tim cục bộ. Em rất mong Mangyte tư vấn cho người nhà em bệnh viện nào khám bệnh tim tốt nhất hiện nay ở TPHCM? Chi phí khoảng bao nhiêu? Và có thể khám trong ngày hay không? Em cảm ơn Mangyte. (Ái Nguyễn - ainhu...@gmail.com)
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY