Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Có thói quen này buổi sáng là bạn đang tự cắt đi tuổi thọ của mình

Thói quen vào buổi sáng đặc biệt hại sức khỏe cần bỏ gấp kẻo tới lúc hối không kịp.

Không ăn sáng

Sau một đêm ngủ, cơ thể cần được chuẩn bị tốt để bắt đầu công việc và học tập trong một ngày mới. Vì vậy, nó cần được bổ sung một lượng đầy đủ các chất dinh dưỡng, để đáp ứng được tiêu thụ hàng ngày của cơ thể. Nếu bạn không ăn sáng, sẽ có rất nhiều rủi ro cho cơ thể.

- Không ăn sáng sẽ gây ra lượng đường trong máu thấp hơn. Sau một đêm của giấc ngủ, các chất dinh dưỡng trong cơ thể đã được hoàn toàn tiêu thụ. Vì vậy, mức độ đường trong máu tương đối thấp vào lúc này. Nếu không ăn bữa sáng, mức độ đường trong máu sẽ tiếp tục giảm, mà sẽ dẫn đến tái nhợt, chân tay yếu ớt, mặt mũi bơ phờ và thậm chí có thể gây sốc hạ đường huyết.

- Không ăn sáng sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến trí nhớ của chúng ta. Theo các chuyên gia, năng lượng của bộ não đến từ glucose, mà chỉ có thể được tích lũy trong gan và thận, và chỉ có thể lưu trữ trong tám giờ. Nếu bạn không ăn sáng vào buổi sáng, nó có thể dẫn đến thiếu năng lượng trong não, và do đó dẫn đến sự suy giảm của bộ nhớ.

- Không ăn sáng nó thể gây ra sỏi mật. Vào buổi sáng khi dạ dày trống rỗng, mức độ bão hòa của cholesterol trong mật là tương đối cao, do đó, ăn bữa ăn sáng có thể giúp sự bài tiết mật trong túi mật. Sau một cuộc khảo sát những người phụ nữ bị sỏi mật, các học giả Anh thấy rằng hầu hết những bệnh nhân bị sỏi mật không ăn sáng trong một thời gian dài.

Chính vì vậy, không những chúng ta nên ăn bữa ăn sáng mà cũng nên chú trọng đến chất lượng của bữa ăn sáng. Một số người nghĩ: "Ăn sáng là vàng, ăn trưa là bạc, và ăn tối là đồng". Hãy ăn sáng mỗi ngày và đây là một trong những cách thức quan trọng để kéo dài cuộc sống của chúng ta.

Ảnh minh họa.

Uống nước muối

Có rất nhiều người nghĩ rằng uống nước muối buổi sáng có lợi cho cơ thể. và thế là buổi sáng khi ngủ dậy họ đều uống nước muối, nhận thức này thật sự là sai lầm.

Uống nước muối có lợi cho sức khỏe, điều đó là không sai, vì nếu vào mùa hè, nó có thể ngăn chặn sự mất nước của cơ thể. Thế nhưng nếu uống vào buổi sáng sớm thì thật không nên bởi nó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe của bạn.

Những nhà nghiên cứu S*nh l* học nhận định rằng, qua một giấc ngủ sâu, cơ thể chúng ta đã mất đi rất nhiều nước. buổi sáng khi ngủ dậy, nếu uống một lượng nước vào sẽ có thể giúp đường ruột sạch sẽ. nhưng nếu uống nước muối vào sẽ làm cho miệng bị khô.

Hơn nữa, huyết áp của cơ thể lúc mới ngủ dậy đã cao hơn bình thường nên nếu uống nước muối vào sẽ gây nguy hiểm cho những người bị bệnh cao huyết áp.

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/khoe-dep/co-thoi-quen-nay-buoi-sang-la-ban-dang-tu-cat-di-tuoi-tho-cua-minh-9812.html

Theo Lan Ngọc/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/co-thoi-quen-nay-buoi-sang-la-ban-dang-tu-cat-di-tuoi-tho-cua-minh/20210414082239296)

Tin cùng nội dung

  • Không dùng lại toa Thu*c cũ. Khi đột quỵ không tự ý uống Thu*c hạ áp, cần đặt bệnh nhân nằm nghiêng đầu sang một bên để đường thở thông thoáng và đưa đi cấp cứu.
  • Bệnh cao huyết áp nếu không xử lý, cấp cứu kịp thời sẽ xảy ra những tai biến khó lường.
  • Theo khuyến cáo của các thầy Thuốc, Thuốc sủi có thể gây những tác dụng không mong muốn nếu lạm dụng hoặc dùng không đúng cách.
  • Chào BS, tôi 54 tuổi bị cao huyết áp được nửa năm và bị đau bao tử mãn tính nên ngày nào cũng phải uống Thuốc, uống Thuốc nhiều lại đau bao tử.
  • Thưa BS, mẹ tôi bị huyết áp và tim. Mỗi sáng sớm bà phải uống Thu*c huyết áp và tim. Theo chỉ định của BS, bà sắp phải nội soi dạ dày. Theo như câu tư vấn của Mangyte thì muốn nội soi dạ dày phải nhịn từ 21g tối hôm trước, để bụng rỗng. Tuyệt đối không ăn uống để cho kết quả nội soi chính xác. Tôi băn khoăn, nếu mẹ tôi không uống Thu*c huyết áp thì huyết áp tăng cao làm sao nội soi? Nên làm thế nào Mangyte ơi? (Huy Hùng - TPHCM)
  • Cao huyết áp (còn gọi là “lên tăng-xông”) xảy ra khi máu của bạn di chuyển qua động mạch ở áp lực cao hơn bình thường. Có nhiều nguyên nhân có thể gây ra cao huyết áp. Nếu huyết áp quá cao hoặc vẫn ở mức cao trong một thời gian dài, nó có thể gây ra các vấn đề về sức khỏe.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY