Hỏi đáp dịch vụ y tế hôm nay

Hỏi đáp dịch vụ y tế

Người cao huyết áp muốn nội soi dạ dày phải làm sao?

Thưa BS, mẹ tôi bị huyết áp và tim. Mỗi sáng sớm bà phải uống Thu*c huyết áp và tim. Theo chỉ định của BS, bà sắp phải nội soi dạ dày. Theo như câu tư vấn của Mangyte thì muốn nội soi dạ dày phải nhịn từ 21g tối hôm trước, để bụng rỗng. Tuyệt đối không ăn uống để cho kết quả nội soi chính xác. Tôi băn khoăn, nếu mẹ tôi không uống Thu*c huyết áp thì huyết áp tăng cao làm sao nội soi? Nên làm thế nào Mangyte ơi? (Huy Hùng - TPHCM)
Thân chào bạn, Về nguyên tắc, bệnh nhân cần nhịn đói tuyệt đối trong vòng 8 giờ trước khi đi nội soi dạ dày. Thường BS dặn sau 21g hôm trước không nên ăn gì. Như vậy, dạ dày sạch, giúp bác sĩ dễ quan sát, tránh chẩn đoán lầm hay sót. Dạ dày sạch còn tránh bị hít sặc làm giảm nguy cơ tai biến. Tuy nhiên với bệnh nhân bị huyết áp, sáng sớm, khoảng 4g30 - 5g bệnh nhân vẫn uống Thu*c huyết áp bình thường (lượng Thu*c uống nên theo liều dùng của BS điều trị). Sau đó, nếu bị cào ruột, có thể uống nước trắng pha đường.
Bệnh nhân tiểu đường, nếu mệt và đói quá có thể uống nước trắng pha đường loãng. Người bình thường có thể uống nước ngọt không có màu (7Up, soda) trong khi chờ nội soi. Nói chung, tuyệt đối không ăn uống là tốt nhất. Nhưng với bệnh nhân bị các bệnh huyết áp, tiểu đường... chỉ cần nhịn ăn sáng và không uống sữa hay Thu*c dạng sữa (vì chúng sẽ che mất vùng nghi ngờ bệnh tật, dễ dẫn đến chẩn đoán sai sót). Ngoài ra, bạn nên đo huyết áp và giúp mẹ bạn giải tỏa tâm lý lo âu khi nội soi. Sự chờ đợi, tâm lý căng thẳng có thể làm mẹ bạn tăng huyết áp. Lưu ý, khi vào nội soi cần thông báo cho BS biết tiểu sử bệnh và loại Thu*c vừa dùng trước khi nội soi, bạn nhé. Thân mến,
Mạng Y Tế
Nguồn: Nguồn Internet (news-nguoi-cao-huyet-ap-muon-noi-soi-da-day-phai-lam-sao-1449.html)

Tin cùng nội dung

  • Nội soi dạ dày (gastroscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong ống tiêu hóa trên của bạn (bao gồm thực quản, dạ dày và tá tràng).
  • Nội soi đại tràng (colonoscopy) là một kỹ thuật nội soi (endoscopy) mà bác sĩ dùng để khảo sát bên trong lòng đại tràng (ruột già) của bạn.
  • Bài viết bao gồm nguyên nhân, triệu chứng, cách sơ cứu và lời khuyên đối với bệnh viêm dạ dày ruột.
  • Ung thư dạ dày là sự tăng sinh của các tế bào ung thư trong niêm mạc và thành dạ dày.
  • Năm cách sống cho một dạ dày khỏe mạnh. Những vấn đề về tiêu hóa và cảm giác khó chịu về dạ dày có thể được ngăn ngừa, giảm thiểu và thậm chí là xua tan bằng những thay đổi phong cách sống rất đơn giản.
  • Thuốc chẹn canxi (CCB= calcium channel blocker) ngăn không cho dòng canxi vào nội bào, làm cản trở quá trình co cơ.
  • Cao huyết áp là một chứng bệnh về tim mạch của người cao tuổi, nhất là hiện nay chế độ ăn uống đầy đủ, số người béo phì xuất hiện nhiều. Bệnh này là một trong những nguyên nhân dẫn đến đột quỵ và để lại nhiều di chứng nặng nề.
  • Dược liệu dâu tằm bao gồm nhiều bộ phận của cây dâu: lá (tang diệp), cành (tang chi), quả (tang thầm), vỏ rễ (tang bạch bì) và tầm gửi cây dâu (tang ký sinh).
  • Trong các phương pháp điều trị bệnh cao HA, bên cạnh việc dùng Thuốc có những phương pháp mang tính cổ truyền có thể giúp mọi người phòng ngừa và điều trị tốt bệnh này.
  • Chế độ ăn BRAT bao gồm chuối, gạo, sốt táo và bánh mì nướng. Chế độ ăn BRAT giúp ích cho trường hợp rối loạn dạ dày, nôn mửa hoặc tiêu chảy. Áp dụng cho cả người lớn và trẻ nhỏ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY