Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Con thành dũng sĩ diệt Covid-19

TP HCM-Sau 3 ngày sốt cao liên tục, tới ngày thứ 4, con chị Thúy Anh hạ nhiệt độ nhờ tư vấn của bác sĩ, kết hợp xông họng 2 ngày một lần.

Chia sẻ bài viết tại đây

Những ngày kinh khủng bắt đầu từ khi nghe tin người nhà tôi dương tính với Covid-19. Ban đầu, mẹ tôi tự test nhanh tại nhà, 3 lần đều cho ra kết quả âm tính nên tôi và con trai chủ quan không cách ly. 2 ngày sau, tôi gập lưng không thể nâng người lên vì không có lực, lúc này đã nghi mắc Covid-19. Ngày hôm sau, tôi và con trai xuất hiện triệu chứng ớn lạnh, sốt.

Sau khi test PCR và biết bà ngoại cùng hai mẹ con đã nhiễm Covid-19, con trai sốt liên tục đến 39 độ C, nồng độ oxy trong máu đạt 98-97, cháu bị chóng mặt nhưng vẫn ăn ngon miệng. Đến khoảng 22h ngày đầu bị nhiễm, nhiệt độ cơ thể cháu giảm còn 37-38 độ C, vậy là nỗ lực của mẹ hôm nay có hiệu quả.

Ngày thứ 2, cháu ngủ ngon tới 5h thì sốt tới 40 độ C, ho dữ dội, người mệt lả nên phải uống Thu*c. Tôi lo lắng, cầu viện khắp nơi, tới sáng, bác sĩ cho cháu uống kháng sinh liều cao. Nhờ đó, con trai tôi khỏe hơn, ra mồ hôi và chỉ còn 38 độ C. Hôm nay là một ngày quyết định: "Dịch thắng con hay con thắng dịch, còn mẹ không thể để dịch thắng". Cháu uống Thu*c theo tư vấn của bác sĩ, xông họng 2 lần/ngày, súc miệng bằng nước muối pha tỏi, uống nước dừa nấu với đường phèn, chanh, sả, gừng... Nếu hôm nay bệnh không bớt, cháu phải nhập viện.

Ngày thứ 3, đêm hôm trước cháu ngủ êm, hết sốt cao, ra mồ hôi liên tục nên tôi phải thay áo tới 5 lần và mở máy lạnh 30 độ c. đến sáng, nhiệt độ cơ thể cháu chỉ còn dưới 37 độ c, nồng độ oxy trong máu vẫn 98-99, có thể chúc mừng con vượt qua đỉnh dịch. "con thành dũng sĩ diệt covid-19 rồi!", nhưng hai mẹ con và bà ngoại bị mất khướu giác và mờ mắt từ hôm trước.

Ngày thứ 4, tôi và con thấy người khoẻ hơn, thèm cafe sữa đá. Bà ngoại hôm này vẫn test ra kết quả dương tính, vẫn ớn lạnh, trong khi con trai dần hồi phục, kết ho. Hai mẹ con cùng nhau dọn dẹp vệ sinh, gội đầu vì thấy tràn trề năng lượng. Vậy là chỉ 4 ngày từ khi phát bệnh, hai mẹ con đã vượt qua nhưng chưa khỏe hẳn, chắc chỉ đảm bảo 70%.

Đến ngày thứ 6 vẫn mất khướu giác, cả nhà vẫn ăn ngon nên chưa xuống cân. tối hôm đó ngứa mắt nên tôi phải nhỏ thu*c, đến khuya thì mắt xưng húp, vẫn mất khướu giác. con trai hồi phục nhanh, bà ngoại sau khi uống thu*c đã hết ớn lạnh và có mùi lại. tôi nằm trong 10% bệnh nhân covid-19 có triệu chứng ở mắt, dù dùng nhiều loại thảo dược nhưng vẫn không thuyên giảm các triệu chứng. tóm lại, hết bệnh nhờ thu*c tây!

Từ ngày 16/12, chuyên trang Tư vấn F0 của VnExpress mở thêm mục Chia sẻ để bệnh nhân hay người nhà F0 có thể chia sẻ hành trình chữa trị tại nhà, chế độ dinh dưỡng, luyện tập, quy trình khử khuẩn, kỹ năng chăm sóc, thiết bị y tế... Độc giả chia sẻ bài viết tại đây

Thúy Anh

Mạng Y Tế
Nguồn: Vnexpress (https://vnexpress.net/con-thanh-dung-si-diet-covid-19-4404708.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY