Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Con thành F0 sau khi đến trường, bố mẹ ngại ngần cho trẻ chưa tiêm quay lại lớp

Khi chấp nhận có ca mắc trong cộng đồng thì cũng phải chấp nhận học sinh đến trường bị nhiễm Covid-19. Phụ huynh không nên quá lo lắng, bởi các cháu mắc Covid-19 thường triệu chứng nhẹ.
Chuyên gia đề xuất Hà Nội nên cho học sinh quay trở lại trường

Nhiều trường/lớp học ở hà nội đã quyết định cho học sinh chuyển sang học online sau ít ngày đi học trở lại với lý do số lượng mắc covid-19 tăng vọt.

Chỉ sau một tuần mở cửa lại trường học đón học sinh bậc thcs, thpt quay trở lại trường, một số trường học ở hà nội đã phải huyển học online vì ca f0 tăng vọt.

Ví dụ như trường  THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam tính đến ngày 15/2, trường có 37 lớp học có F0 và chuyển sang học trực tuyến, trên tổng số 76 lớp từ khối 7 đến 12. Tương tự, tại quận Ba Đình một số trường học cũng cho phép giáo viên chuyển sang hình thức học online.

Điều này khiến các bậc phụ huynh bậc tiểu học tại các quận nội thành như “ngồi trên đống lửa” khi theo kế hoạch từ tuần sau (21/2) các con sẽ quay lại trường. tại nhiều diễn đàn dành cho phụ huynh, trong các nhóm lớp không ít phụ huynh lo ngại cho con đến trường vào thời điểm này.

Trao đổi với phóng viên, pgs. ts trần đắc phu, nguyên cục trưởng cục y tế dự phòng cho rằng, khi chấp nhận có ca mắc trong cộng đồng thì cũng phải chấp nhận học sinh đến trường bị nhiễm covid-19. các bậc phụ huynh phải xác định việc này chứ không thể nói con em không bị nhiễm covid-19.

“nhưng các bậc phụ huynh cũng không nên quá lo lắng bởi vì học sinh bị nhiễm thường triệu chứng nhẹ”, pgs. ts trần đắc phu nhấn mạnh.

Mạng Y Tế
Nguồn: Infonet (https://infonet.vietnamnet.vn/khoe-dep/suc-khoe/con-thanh-f0-sau-khi-den-truong-bo-me-ngai-ngan-cho-tre-chua-tiem-quay-lai-lop-404868.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY