Dinh dưỡng hôm nay

Còn thừa dưa chuột, bạn mất 10 phút làm thế này ăn vừa ngon lại để được cả tuần không sợ bị đắng

Dưa chuột nhiều ăn không hết để lâu trong tủ lạnh sẽ có vị đắng, không tốt cho sức khỏe. Hãy dành 10 phút làm theo chỉ dẫn của đầu bếp nhà hàng để có món dưa chuột muối thơm ngon, lạ miệng nhé.

dưa chuột nhiều ăn không hết để lâu trong tủ lạnh sẽ có vị đắng, không tốt cho sức khỏe. hãy dành 10 phút làm theo chỉ dẫn của đầu bếp nhà hàng để có món dưa chuột muối thơm ngon, lạ miệng nhé.

nguyên liệu làm dưa chuột muối:

10 quả dưa chuột

100g muối biển

200ml giấm

200g đường

50ml rượu Soju hoặc rượu nấu ăn

cách làm dưa chuột muối:

Cuống dưa chuột để lại khoảng 2mm. rửa sạch quả dưa chuột sau đó để ráo nước rồi dùng khăn thấm cho thật khô.

Còn thừa dưa chuột, bạn mất 10 phút làm thế này ăn vừa ngon lại để được cả tuần không sợ bị đắng - Ảnh 1

Cho dưa chuột vào túi nilon với độ dày vừa phải. rắc đều muối vào, sau đó thêm đường.

Còn thừa dưa chuột, bạn mất 10 phút làm thế này ăn vừa ngon lại để được cả tuần không sợ bị đắng - Ảnh 2

Tiếp đó thêm giấm và rượu lên trên.

Còn thừa dưa chuột, bạn mất 10 phút làm thế này ăn vừa ngon lại để được cả tuần không sợ bị đắng - Ảnh 3

Buộc kín túi lại và để ở nhiệt độ phòng trong 3-5 ngày là được. dưa chuột đã muối có thể dùng cho cả tuần nếu bảo quản trong hộp kín để trong ngăn mát tủ lạnh.

Còn thừa dưa chuột, bạn mất 10 phút làm thế này ăn vừa ngon lại để được cả tuần không sợ bị đắng - Ảnh 4

Bằng cách này dưa sẽ luôn chua giòn, ngon miệng. Ngoài việc ăn trực tiếp, bạn có thể chế biến thành các món trộn hay xào, rất thích hợp cho bữa ăn ngày nắng nóng của gia đình.

Còn thừa dưa chuột, bạn mất 10 phút làm thế này ăn vừa ngon lại để được cả tuần không sợ bị đắng - Ảnh 5

Chúc bạn ngon miệng!

Minh Khôi (T/h)

Mạng Y Tế
Nguồn: Đời sống pháp luật (https://www.doisongphapluat.com/doi-song/an-choi/con-thua-dua-chuot-ban-mat-10-phut-lam-the-nay-se-an-ngon-lai-de-duoc-ca-tuan-khong-so-bi-dang-a327656.html)

Tin cùng nội dung

  • Thực phẩm luôn tươi ngon và bổ dưỡng nhất khi đúng mùa. Đặc biệt, mùa hè có rất nhiều loại quả cực kỳ tốt cho việc thải độc và giảm cân của chị em.
  • Cách ăn uống không đúng, môi trường ô nhiễm, cuộc sống nhiều áp lực khiến cho cơ thể của chúng ta bị tích tụ rất nhiều độc chất
  • Để nuôi dưỡng da mặt, nên đắp dưa leo tươi vì giúp da mịn màng nhờ có chất “dung môi sinh vật” đẩy mạnh quá trình trao đổi chất, làm giãn mao mạch trong da khiến cho tuần hoàn máu thuận lợi
  • Là một loại thực phẩm phổ biến, sẵn có, giá rẻ nên dưa chuột được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên hãy lưu ý để sử dụng có ích nhất nhé.
  • Một số loại rau quả dưới đây có tác dụng giảm béo hiệu quả, mà không gây ảnh hưởng đến sức khỏe của những người đang trong quá trình giảm cân
  • Nếu mua được hàng sạch, bạn nên ăn cả vỏ với những loại trái cây này, sẽ tốt cho sức khỏe hơn rất nhiều, ngoài ra còn giúp da đẹp nõn.
  • Bạn đang có eo bánh mì muốn cơ thể được thon gọn? Những thực phẩm sau đây sẽ giúp bạn.
  • Dưa chuột, cà chua hay cà rốt đều là những loại rau củ phổ biến trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên khi sử dụng nhiều các loại củ quả trên, bạn cần lưu ý tới các tác dụng phụ nguy hiểm của chúng.
  • Theo quan niệm của Đông y, dưa chuột vị ngọt, mát, vào tỳ vị, có tác dụng thanh nhiệt, giải độc, lợi thủy. Dùng cho các trường hợp sốt nóng, miệng khô khát nước, đau sưng họng, phù nề.
  • Chứa nhiều nước nên từ lâu dưa chuột được xem là một loại quả có tính mát và giải khát. Trong trị liệu thì dưa chuột là nguyên liệu có ích để điều trị các bệnh thông thường và góp phần giúp giữ gìn sắc đẹp.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY