Kinh tế xã hội hôm nay

Công an TP Huế xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng

MangYTe - Ngày 8/5, Công an TP Huế (tỉnh Thừa Thiên - Huế) cho biết, đơn vị vừa phối hợp cùng các đơn vị chức năng trên địa bàn tăng cường kiểm tra, xử lý các trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng nhằm phòng chống dịch COVID-19.

Công an TP Huế xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh 2.

Theo đó, trước tình hình dịch covid-19 diễn biến mới, phức tạp, ban chỉ đạo phòng chống dịch tp huế đã có nhiều thông báo về tăng cường các biện pháp phòng chống dịch. đặc biệt, yêu cầu người dân thực hiện nghiêm túc thông điệp 5k của bộ y tế nhất là đeo khẩu trang bắt buộc tại nơi công cộng, tại các sự kiện tập trung đông người và trên các phương tiện giao thông công cộng.

Công an TP Huế xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh 3.

Xử phạt các trường hợp không đeo khẩu trang.

Tuy nhiên, nhiều trường hợp vẫn còn thờ ơ, chủ quan tụ tập vui chơi, tập thể dục không đeo khẩu trang nơi công cộng nhất là tại các công viên.

Theo số liệu thống kê từ ngày 1/5 đến 6/5, Công an TP Huế đã tuyên truyền thực hiện đeo khẩu trang tại các nơi công cộng, cơ sở lưu trú trên 700 lượt. Phối hợp các lực lượng chức năng lập biên bản xử lý 79 trường hợp, nhắc nhở 209 trường hợp, đã ra quyết định xử phạt 6 trường hợp với tổng số tiền 7 triệu đồng.

Công an TP Huế xử phạt nhiều trường hợp không đeo khẩu trang nơi công cộng - Ảnh 4.

Các cơ sở kinh doanh ký cam kết tuân thủ biện pháp phòng chống dịch.

Ngoài ra, Ban chỉ đạo phòng chống dịch TP Huế đã có thông báo tạm dừng hoạt động đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ Karaoke, quán Bar, vũ trường, Massage, Game online trên địa bàn kể từ 12 giờ ngày 3/5 cho đến khi có thông báo mới. Đồng thời tiến hành cho 180 chủ các cơ sở cam đoan cam kết chấp hành nghiêm thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch.

Hoàng Dũng

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/cong-an-tp-hue-xu-phat-nhieu-truong-hop-khong-deo-khau-trang-noi-cong-cong-20210508101848836.htm)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY