Kinh tế xã hội hôm nay

Công đoàn Y tế thăm hỏi và tặng quà nhiều đoàn viên khó khăn mắc bệnh hiểm nghèo

Vừa qua, Lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam đã đến thăm hỏi và tặng quà cho các đoàn viên công đoàn mắc bệnh hiểm nghèo đang công tác tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên, CĐ ngành Y tế Thái Bình, CĐ ngành Y tế Thái Nguyên, ĐH Y Dược Thái Bình.

Theo đó, chiều ngày 25/12/2018, Lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam đã đến thăm hỏi và tặng quà cho 08 đoàn viên công đoàn đang công tác tại Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên.

PGS.TS Phạm Thanh Bình chia sẻ: theo báo cáo, 54 công đoàn cơ sở trực thuộc CĐYTVN hiện có 310 đoàn viên mắc nghèo. Do đó, Công đoàn Y tế Việt Nam xác định một trong những hoạt động trọng tâm trong thời gian tới là hỗ trợ, chia sẻ, động viên người lao động trong ngành mắc nghèo, tạo thêm động lực giúp người lao động nhanh chóng ổn định sức khỏe để tiếp tục làm việc, cống hiến.

PGS.TS Phạm Thanh Bình đã trao 08 suất quà cho các công đoàn viên của Bệnh viện Trung ương Thái Nguyên với tổng kinh phí là 28 triệu đồng (trích từ nguồn Quỹ Xã hội Công đoàn Y tế Việt Nam).

Cũng trong ngày 25/12/2018, PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt; Ths. BS Phạm Thị Thanh Thủy, Phó Chủ tịch CĐYTVN cùng các đồng chí trong đoàn công tác đã đến trao hỗ trợ cho ĐVCĐ tại Công đoàn ngành Y tế Thái Bình và Công đoàn ngành Y tế Thái Nguyên.

Phát biểu tại buổi làm việc, PGS.TS Phạm Thanh Bình đã cảm ơn sự quan tâm của Sở Y tế tỉnh đối với hoạt động phong trào của Công đoàn ngành và biểu dương, đánh giá cao những kết quả đạt được của Công đoàn ngành Y tế Thái Bình và Thái Nguyên khi đã quan tâm thiết thực đến đoàn viên, người lao động.

Lãnh đạo Công đoàn Y tế Việt Nam trao quà cho các đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo của bệnh viện.

Đồng chí mong muốn trong thời gian tới, Công đoàn ngành Y tế sẽ quan tâm hơn đến công tác tuyên truyền, tập huấn tốt công tác an toàn vệ sinh lao động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của người sử dụng lao động trong công tác khám sức khỏe định kỳ, khám phát hiện bệnh nghề nghiệp; phòng, chống nạn bạo hành đối với cán bộ, nhân viên y tế; triển khai tốt Chương trình 295/Ctr-CĐYT của Công đoàn Y tế Việt Nam với chủ đề “Siết chặt kỷ cương, tăng cường Y đức” hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Nhân dịp Tết dương lịch năm 2019, xin gửi những suất quà hỗ trợ của ĐVCĐ ngành Y tế cả nước tới ĐVCĐ mắc bệnh hiểm nghèo tại CĐN Y tế Thái Nguyên và Thái Bình, chúc các đồng chí luôn lạc quan và kiên cường chiến đấu bệnh tật, nhanh chóng hồi phục sức khỏe để tiếp tục làm việc.

Trước đó, PGS.TS Phạm Thanh Bình, Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam đã trao suất quà cho các công đoàn viên tại Trường Đại học Y Dược Thái Bình có hoàn cảnh khó khăn, mắc bệnh hiểm nghèo với tổng kinh phí là 20 triệu đồng (trích từ nguồn Quỹ Xã hội Công đoàn Y tế Việt Nam).

PGS.TS Phạm Thanh Bình xuống khoa cấp cứu để thăm hỏi ĐVCĐ đang nằm điều trị tại Bệnh viện Trường Đại học Y Dược Thái Bình.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, PGS.TS Phạm Thanh Bình nhấn mạnh một trong những hoạt động chăm lo Tết của CĐYTVN là chia sẻ, động viên người lao động trong ngành Y tế mắc bệnh hiểm nghèo. Đồng chí mong rằng trong thời gian tới, Ban lãnh đạo nhà Trường sẽ quan tâm hơn đến công tác tuyên truyền, tập huấn tốt công tác an toàn vệ sinh lao động nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm trong công tác khám sức khỏe định kỳ, sớm phát hiện bệnh nghề nghiệp để ĐVCĐ được hưởng đầy đủ các chế độ.

Hỗ trợ này tuy nhỏ nhưng thể hiện tình cảm quý báu của ĐVCĐ ngành Y tế cả nước hướng về đồng nghiệp đang gặp khó khăn và mắc bệnh hiểm nghèo, mong các đồng chí yên tâm điều trị và chiến thắng bệnh tật chiến đấu để tiếp tục cống hiến.

Phương Thảo

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe đời sống (https://suckhoedoisong.vn/cong-doan-y-te-viet-nam-trao-tang-qua-va-tham-hoi-doan-vien-cong-doan-co-hoan-canh-kho-khan-n152167.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY