Mẹo vặt về sức khỏe hôm nay

Công dụng bất ngờ của máy sấy tóc

Máy sấy tóc ngoài tác dụng giúp tóc khô nhanh còn có nhiều công dụng tuyệt vời khác đấy chị em nhé.

Hong khô giày

Máy sấy tóc giúp hong khô giày. nguồn ảnh: internet

Bạn cũng có thể nhanh chóng làm khô giày và tất bằng cách dùng máy sấy tóc ở nhiệt độ cao. nhưng sau khi dùng máy sấy tóc sấy khô giày, bạn vẫn nên phơi lại lần nữa dưới ánh nắng để diệt khuẩn.

Giảm đau

Khi bạn bị trật chân hoặc bong gân, hãy dùng một miếng khăn ướt đắp lên chỗ cơ bị đau rồi bật máy sấy tóc để nhiệt độ cao giúp máu lưu thông và giảm đau. để sẵn một bình xịt nước gần bên để giữ ẩm cho khăn.

Chùi sạch vết bút màu sáp trên tường

Sáp màu được làm từ sáp, do đó bạn có thể dễ dàng làm chảy nó ra để chùi sạch. bật máy sấy tóc ở nhiệt độ cao và tập trung sấy khô chỗ sáp màu đến khi chảy ra, dùng khăn ướt thấm chút xà phòng để chùi thật sạch vết bẩn.

Thổi bụi cho vật dụng khác

Máy sấy tóc có thể dùng để phủi bụi những nơi khó lau chùi. những góc bàn, đồ lưu niệm nho nhỏ, hoa nhựa, đèn chùm, đều có thể được làm sạch với máy sấy tóc. thậm chí, bạn có thể phủi bụi cho máy vi tính, tivi bằng máy sấy tóc. trong thời gian không sử dụng máy vi tính, bạn nên bật chế độ mát của máy sấy tóc và thổi hết bụi bẩn khỏi bàn phím máy tính.

Là phẳng quần áo mà không cần đến bàn là

Khi bạn đi du lịch, đi công tác xa, bạn có thể tận dụng máy sấy tóc là phẳng quần áo thay cho bàn là. điều bạn cần làm chỉ là treo quần áo lên móc phơi. sau đó xịt một chút nước cho quần áo có một độ ẩm nhất định. và dùng máy sấy phả hơi nóng vào quần áo. hơi nước bay đi còn quần áo sẽ trở nên phẳng phiu như vừa được ủi xong.

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Link bài gốc Lấy link

https://tieudung.vn/bao-ve-ntd/cong-dung-bat-ngo-cua-may-say-toc-62136.html

Theo Hướng Dương/Tiêu dùng

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/doi-song/cong-dung-bat-ngo-cua-may-say-toc/20220303044020348)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Làm việc máy tính nhiều, ít vận động là một trong những nguyên nhân gây ra thoái đốt sống cổ.
  • Trong cuộc sống, chúng ta khó tránh khỏi lúc bị va quệt hay bị dao cứa vào làm bị thương, chảy máu. Một vài cách sơ cứu đơn giản giúp bạn nhanh chóng giảm đau và cầm máu hiệu quả.
  • Trong tập khí công thường không kiêng khem bệnh tật nào, tuy nhiên một số trường hợp tập để chữa bệnh thì có những bài tập và cách tập khác nhau.
  • Thuốc giảm đau thường chứa morphin. Chất này thường giúp người bệnh giảm đau nhanh chóng, nhưng nó cũng dễ gây nghiện và ảnh hưởng trực tiếp tới niêm mạc dạ dày của người dùng.
  • Theo Đông y, cải canh vị cay, ôn; vào kinh phế. Có tác dụng ôn hoá hàn đàm (làm ấm, tiêu đờm do lạnh, lợi khí, tán kết, chỉ thống. Chữa các chứng hàn đàm ủng phế, đàm ẩm khí nghịch, đàm thấp kinh lạc, loa lịch đàm hạch...
  • Theo Đông y, bạch chỉ có tác dụng tán phong trừ thấp, thông khiếu, giảm đau, tiêu thũng trừ mủ,Cây bạch chỉ còn có tên gọi khác là bách chiểu, chỉ hương, cửu lý trúc căn, đỗ nhược, hòe hoàn, lan hòe, linh chỉ, ly hiêu, phương hương,... Cây được trồng làm Thu*c, chủ yếu thích hợp ở miền núi cao, lạnh như ở Sa Pa, Tam Đảo hoặc nơi có khí hậu tương tự.
  • Hồng bì là cây mọc hoang và được trồng nhiều ở miền Bắc nước ta để dùng làm Thu*c và lấy quả ăn. Bộ phận dùng làm Thu*c là rễ, lá, quả và hạt. Thu hái rễ, lá quanh năm, thu hái quả cả vỏ khi quả chín hoặc dùng hạt phơi khô. Cây ra hoa vào tháng 4 - 5, có quả tháng 6 - 8.
  • Thời tiết lạnh thường là yếu tố gây tái phát bệnh khớp, đau mỏi cơ xương. Nguyên nhân do vệ khí của cơ thể không đầy đủ, bị tà khí xâm nhập làm sự vận hành của khí huyết bị tắc gây sưng đau, tê mỏi cơ các khớp. Xin giới thiệu một số bài Thuốc lưu thông khí huyết, bồi bổ can thận, có tác dụng giảm đau nhức xương khớp.
  • Là Thu*c có tác dụng giảm đau, hạ sốt và chống viêm nên ibuprofen được dùng trong rất nhiều trường hợp như thống kinh, nhức đầu, làm các thủ thuật về răng, viêm khớp dạng thấp
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY