Cơ Xương Khớp hôm nay

Là một phân ngành y khoa thuộc khối lâm sàng, giữ chức năng khám chữa và khắc phục những tổn thương và rối loạn bệnh lý hệ vận động cơ, xương, khớp. Khoa Cơ Xương Khớp thông thường được phân biệt thành 2 chuyên khoa nhỏ: Nội Cơ Xương Khớp và Ngoại Cơ Xương Khớp.

Công dụng của cây đinh vàng trong chữa trị gai cột sống

Công dụng của cây đinh vàng trong chữa trị gai cột sống là thắc mắc của nhiều bạn đọc. Tham khảo ngay bài viết để biết thêm thông tin và điều trị đúng cách

công dụng của cây đinh vàng trong chữa trị gai cột sống là vấn đề được nhiều người bệnh quan tâm. bởi cây đinh vàng là một loại dược liệu được đồn thổi có tác dụng điều trị các bệnh xương khớp vô cùng hiệu quả. đặc biệt là bệnh gai cột sống. vậy thực hư như thế nào? bài viết dưới đây sẽ giúp bạn đọc giải đáp thắc mắc này.

Công dụng của cây đinh vàng trong chữa trị gai cột sống

Cây đinh vàng trong điều trị gai cột sống thực chất là cây bỏng nổ (danh pháp khoa học: flueggea virosa). đây là một loại dược liệu thuộc họ thầu dầu (danh pháp khoa học: euphorbiaceae). ngoài ra, cây đinh vàng còn có tên gọi khác là quả nổ trắng, méc ten (tày), cơm nguội, co cáng (thái). thành phần được sử dụng để làm dược liệu là vỏ thân, lá và rễ.

Theo y học hiện đại, trong cây đinh vàng chứa một lượng lớn tanin và một số hoạt chất có lợi khác thuộc alcaloit, đó là: dihydroallosecurinin, securiotinin, phyllanthin, flueggein, virosin, norsecurin…  những hoạt chất này có tác dụng kháng viêm, chống khuẩn, giảm viêm và làm dịu nhanh tình trạng đau nhức. ngoài ra các alcaloit và tanin còn có tác dụng thúc đẩy quá trình làm lành vết thương, khắc phục tình trạng rối loạn thần kinh thực vật. chính vì thế, cây đinh vàng thường được dùng trong điều trị gai cột sống và một số dạng đau nhức do bệnh gai cột sống gây ra, như: đau thắt lưng, đau cổ, mất cảm giác hoặc có cảm giác tê cứng bất thường ở phần cột sống liên quan, đau khi đi lại hoặc vận động…

Dùng cây đinh vàng chữa trị gai cột sống có thật sự tốt không?

Bác sĩ phó đức thuần – một chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực đông y tại việt nam đã đề cập đến vấn đề chữa gai cột sống bằng cây đinh vàng. tuy nhiên bác sĩ không khuyến khích sử dụng dược liệu này trong việc điều trị các bệnh về xương khớp, đặc biệt là gai cột sống.

Tài liệu có tên “Nghiên cứu tính an toàn và hiệu lực của Thu*c cổ truyền phương Đông” do bác sĩ Phó Đức Thuần viết có ghi rằng bỏng nổ là một loại cây mang trong mình độc tính rất cao. Không chỉ riêng phần lá mà cả phần rễ cây và thân cây đều mang một lượng lớn các độc tính có tên: Securinin, Alcaloit… Có thể nói đây là một loại cây vô cùng độc so với những loại cây khác. Liều an toàn và liều độc trong cây bỏng nổ có tỉ lệ gần bằng nhau.

Chính vì những điều trên, nếu chưa có sự hướng dẫn liều từ bác sĩ hoặc những người có trình độ chuyên môn cao, người bệnh không nên sử dụng dược liệu. Bên cạnh đó trong quá trình chữa bệnh với cây bỏng nổ người bệnh cũng cần hết sức thận trọng. Nếu không bệnh nhân sẽ có nguy cơ Tu vong rất cao. Theo các sách cổ, cây bỏng nổ khi được sử dụng với liều từ 6 – 12 gram/ngày là liều an toàn.

Tuy nhiên để đảm bảo an toàn, người bệnh chỉ nên sử dụng cây đinh vàng (cây bỏng nổ) để chữa trị một số bệnh lý đơn giản hoặc các bệnh ngoài da như: mủ vàng, mụn nhọt, mụn bọc trắng, viêm da… hoặc dùng dược liệu đắp lên vết thương để rút mủ, diệt trùng. đồng thời loại bỏ các gỉ sắt còn sót lại bên trong vết thương và điều trị các bệnh về đường tiêu hóa.

Bài Thu*c dùng cây đinh vàng chữa trị gai cột sống theo dân gian

Trong dân gian bài Thu*c dùng cây đinh vàng chữa trị gai cột sống được thực hiện như sau:

Nguyên liệu: Thân cây đinh vàng già

Cách thực hiện:

    Mang thân cây đinh vàng rửa sạch, để ráo nước

Những điều cần lưu ý khi dùng cây đinh vàng chữa trị gai cột sống

Khi dùng cây đinh vàng chữa trị gai cột sống người bệnh cần lưu ý những điều sau đây:

    Vì hàm lượng độc tố cao nên người bệnh cần thận trọng khi áp dụng bài Thu*c dùng cây đinh vàng chữa trị gai cột sống. Người bệnh chỉ nên sử dụng dược liệu khi có sự hướng dẫn liều dùng từ bác sĩ hoặc những người có trình độ chuyên môn cao. Người bệnh tuyệt đối không được tùy tiện sử dụng hoặc sử dụng quá số liều quy định

Công dụng của cây đinh vàng trong chữa trị gai cột sống, cách thực hiện bài Thu*c và những lưu ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không phải tư vấn chuyên môn. người bệnh cần chủ động trao đổi với bác sĩ chuyên khoa hoặc những người có trình độ chuyên môn cao về hiệu quả, độ an toàn và những rủi ro không mong muốn khi dùng Thu*c. chúng tôi không đưa ra lời khuyên, chẩn đoán bệnh lý và những phương pháp chữa bệnh thay cho bác sĩ có chuyên môn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thuốc dân tộc (https://thuocdantoc.vn/benh/cong-dung-cua-cay-dinh-vang-trong-chua-tri-gai-cot-song)

Tin cùng nội dung

  • Trong lớp 3 của con tôi đang học, có cháu bị vẹo cột sống. Nghe nói trước đây cháu bình thường.
  • Ít ai biết rằng quả táo ta có nhiều tác dụng có thể phòng và chữa bệnh hiệu quả.
  • Đông y có nhiều vị Thu*c, bài Thu*c để chữa trị viêm xoang, tùy vào tính cấp hay mãn. Ngoài ra, xoa bóp bấm huyệt hỗ trợ rất tốt cho điều trị.
  • Các bài tập cột sống thắt lưng được áp dụng cho các bệnh nhân đau thắt lưng mạn tính hoặc để dự phòng đau thắt lưng tái phát do thoái hóa đĩa đệm hoặc thoát vị đĩa đệm nhẹ và vừa.
  • Nghề nhân viên văn phòng thường phải ngồi lâu, ngồi dài ngày nên dễ bị đau cột sống. Bệnh lý này làm giảm chất lượng cuộc sống, gây khó khăn trong sinh hoạt hàng ngày.
  • Tư thế làm việc, học tập không đúng là một trong các yếu tố khiến ngày càng nhiều người bị mắc bệnh lý về cột sống cổ (CSC).
  • Khi đi đường, chúng ta chứng kiến các trường hợp T*i n*n và trong khi chờ nhân viên y tế đến, kiến thức sơ cứu tại hiện trường giúp ích rất nhiều cho nạn nhân.
  • Tôi 55 tuổi, bị đau lưng đã lâu, đi khám thì tìm ra bệnh thoát vị đĩa đệm. Tôi đọc báo thấy phẫu thuật nội soi cột sống, chỉ định cho các trường hợp thoát vị đĩa đệm vùng cột sống cổ, ngực và thắt lưng có rất nhiều ưu điểm do tính chất ít xâm lấn. Tôi muốn điều trị bằng phương pháp này thì nên đến đâu? Chi phí nghe nói là khá cao, cụ thể là bao nhiêu? Cảm ơn Mangyte! (Nguyễn Văn Duy - nguyen…@gmail.com)
  • Vẹo cột sống bẩm sinh là khiếm khuyết về độ cong ở mặt phẳng đứng ngang của cột sống lúc mới sinh. Tỷ lệ là trên 10.000 trẻ sơ sinh và ít gặp hơn so với các loại vẹo cột sống bắt đầu xuất hiện ở tuổi vị thành niên.
  • Tôi xin giới thiệu đến các bạn Tài liệu hướng dẫn vận động cột sống cổ
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY