Thần kinh , Đau đầu hôm nay

Công dụng của Thuốc Naproxen là gì?

Naproxen là Thuốc giảm đau, chống viêm không steroid, có tác dụng giảm đau nhẹ và vừa như đau do chấn thương, đau bụng kinh, viêm khớp và các tình trạng cơ xương khớp khác.

Thưa Bác sĩ! Cháu bịđau đầu đã 4-5 ngày mà không có hiện tượng sốt. Thỉnh thoảng hay nôn, người mệtmỏi tay không muốn vận động. Vùng ngực nóng và hay ra mồ hôi. Bác sĩ có thể chocháu biết nguyên nhân vì sao được không? Cháu có uống Naproxen, xin hỏi Thuốcnày có chữa đúng bệnh của cháu không ạ?

(Minh Anh – Tân Phú, TPHCM)

Ảnh minh họa

Chào bạn,

Theo các thông tin bạnmô tả, các biểu hiện đau đầu không kèm theo sốt, thỉnh thoảng hay nôn, người mệtmỏi tay không muốn vận động, vùng ngực nóng và ra một hôi có thể là do mộttrong những nguyên nhân như:

- Đau đầu từng chuỗi:Là loại đau đầu liên quan đến mạch máu, hay còn gọi là rối loạn thần kinh vớitriệu chứng dễ nhận biết là đau đầu buồn nôn. Cơn đau xuất hiện sau khi ngủ từ1 đến 3 giờ, đến khi tỉnh dậy thì người bệnh đã thấy đau đầu nặng. Đau hay táiphát, trong 1 ngày có thể đau nhiều lần và kéo dài nhiều ngày hay nhiều tuần liền.Cơn đau chỉ khu trú ở một nửa đầu, đau nhiều ở sau mắt, lan ra trán và tháidương, cảm giác đau ở sâu và không đập theo nhịp mạch.

- Tăng huyết áp (huyếtáp tâm thu ≥ 140 mmHg và/hoặc huyết áp tâm trương ≥ 90 mmgHg thì được chẩn đoánlà tăng huyết áp). Khi huyết áp tăng cao, bệnh nhân có thể có những biểu hiệnnhư: đau đầu sau gáy hay trước trán, chóng mặt, nặng đầu, nặng ngực, hơi khó thở,chảy máu cam tái phát nhiều lần,...

- Mang thai: Phụ nữmang thai với dấu hiệu dễ nhận biết nhất là mất kinh. Ngoài ra, thường mệt mỏi,thay đổi tâm trạng, đi tiểu thường xuyên hơn, cảm giác buồn nôn, nôn. Đau đầudo thay đổi hormon.

Naproxen  là Thuốc giảm đau, chống viêm không steroid,có tác dụng giảm đau nhẹ và vừa như đau do chấn thương, đau bụng kinh, viêm khớpvà các tình trạng cơ xương khớp khác. Bạn cần lưu ý ngoài những nguyên nhântrên, đau đầu kèm buồn nôn cũng là biểu hiện của một số bệnh nguy hiểm hơn nhưu não…Do vậy tốt nhất là bạn không nên tự ý dùng naproxen để điều trị mà phải đếncơ sở y tế uy tín để xác định chính xác nguyên nhân gây bệnh và điều trị kịp thời.

Thân mến.

DS Nguyễn Thị Ngọc Trâm

AloBacsi.vn - nơi bạn có thể trò chuyện, chia sẻ mọi thắc mắc với bác sĩ chuyên khoa.

AloBacsi.vn giúp bạn giải đáp 1.001 thắc mắc về sức khỏe.
Mọi thắc mắc về sức khỏe gửi đến email: kbol@alobacsi.vn.

Bạn đọc có thể ghi kèm số điện thoại để bác sĩ liên hệ khi cần thiết.
Để chính xác về nội dung cần hỏi, bạn đọc vui lòng gõ có dấu (font chữ Unicode).

Chân thành cảm ơn.


Chương trình được tài trợ bởi nhãn hàng NattoEnzym.

Mạng Y Tế
Nguồn: Alo bác sĩ (http://alobacsi.com/cong-dung-cua-thuoc-naproxen-la-gi-n178753.html)

Tin cùng nội dung

  • Kính gửi Mangyte, Qua phương tiện thông tin và nhiều bạn bè tôi được biết BV Hòa Hảo thật hoàn hảo khi khám và chữa bệnh.
  • Bác sĩ ơi, cháu hay bị đau đầu, đau lắm. Giờ cháu muốn khám ở BV Hòa Hảo thì khám lệ phí là bao nhiêu ạ? Cháu sợ không đủ tiền. Cháu cảm ơn bác sĩ! (Huy - nguyen...93@gmail.com)
  • Hạ đường huyết thường liên quan đến việc điều trị bệnh tiểu đường. Tuy nhiên, một số tình trạng bệnh khác có thể gây hạ đường huyết.
  • Dưới đây, Kênh Mạng Y Tế xin chia sẻ: Nguyên nhân Mức cholesterol cao.
  • Vô sinh là một vấn đề khá phổ biến. Cứ khoảng 5 cặp vợ chồng thì có một cặp vô sinh mà vấn đề chủ yếu nằm ở người chồng.
  • Tai mũi họng có liên quan chặt chẽ với nhau, thường mắc phải các bệnh ở nhiều lứa tuổi, đặc biệt là viêm xoang, không chỉ ảnh hưởng vùng xoang mà còn gây ra đau đầu
  • Rối loạn trầm cảm là một trong những rối loạn tâm thần phổ biến nhất tại Mỹ. Hàng năm khoảng 6.7% người Mỹ thường mắc bệnh này. Phụ nữ có khả năng bị trầm cảm hơn 70% so với nam giới trong suốt cuộc đời.
  • Hầu hết các loại đau đầu thường nhẹ, và bạn có thể điều trị bằng Thu*c giảm đau. Tuy nhiên một số đau đầu báo hiệu một vấn đề bệnh lý nguy hiểm hoặc nghiêm trọng. Đừng bỏ qua đau đầu không giải thích được hoặc đau đầu tiến triển nặng dần theo thời gian.
  • Chứng đau đầu không đơn giản là do tinh thần căng thẳng, hay do cảm cúm. Dọn dẹp nhà cửa, hay ngủ muộn cũng có thể gây ra đau đầu.
  • Hầu như các bạn gái khi đến chu kỳ kinh nguyệt hay mắc phải chứng đau bụng kinh. Tuy nhiên không phải bạn gái nào cũng hiểu rõ nguyên nhân và cách điều trị đau bụng kinh.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY