Ẩm thực hôm nay

Công thức làm bánh mỳ bơ tỏi bằng nồi chiên không dầu

Bánh mỳ bơ tỏi đang là món ăn gây sốt trên mạng xã hội những ngày gần đây. Trong thời gian nghỉ ở nhà tránh dịch Covid-19, bạn có thể làm món ngon này theo công thức dưới đây.
Công thức 4 món kho ngon miệng, đưa cơm lại dễ làm
Công thức 5 món bún, miến ngon, nhanh gọn cho bữa ăn tại nhà mùa dịch Covid-19

Cách làm bánh mỳ bơ tỏi

Bánh mỳ bơ tỏi. (Ảnh: Kitchen La Fleur)

- Mua sẵn vỏ hamburger tại các lò bán bánh mỳ. Sau đó chia bánh mỳ làm 6 phần đều nhau, cắt cho tạo thành khe rời ra, không cắt đứt đoạn.

- Sốt bơ tỏi gồm: 250gr bơ lạt, 70gr lá ngò tây, 70gr sữa đặc, 1 muỗng cà phê muối, 1 quả trứng gà, 1 lòng trắng trứng gà, 2 muỗng cà phê mật ong, 70gr tỏi băm, 1 muỗng cà phê bột nêm.

Lá ngò tây có thể dùng loại lá khô, nếu không dùng lá tươi cũng được. Bạn mua lá tươi về, băm nhuyễn. Bơ đun cách thủy cho tan chảy hết ra, hoặc cho vào lò vi sóng quay và trộn tất cả các nguyên liệu còn lại vào.

Sốt phomai: 200gram creamcheese zelachi, 10 miếng phomai bò cười, 80gr marcapone, 80gr whipping, 35gr đường cát, 2 muỗng cà phê nước cốt chanh, 1 chút muối.

Đánh cream cheese cùng với đường sau đó cho whipping cream vào, cuối cùng là nước cốt chanh, đánh bông tạo chóp là được.

Bóp kem vào các khe rãnh, nên bóp từ ngoài vào trong. Bạn nên quét lớp sốt bơ tỏi lên, không nên nhúng ngập. 

Dùng cọ quét trên bề mặt, lên các khe. Thêm ít xác tỏi và ngò tây trong sốt bơ để lên trên, bánh sẽ đẹp mắt và thơm hơn.

Sau cùng cho vào nồi chiên không dầu, chỉnh nhiệt 150 độ, trong vòng 5-10 phút là xong.

Bánh không nên cho quá nhiều sốt sẽ ngấy và ăn chóng chán. Chú ý, lúc đầu nên bơm sốt phô mai vừa phải, lúc sau có thể cho thêm nếu thích ăn ngậy hơn.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/cong-thuc-lam-banh-my-bo-toi-bang-noi-chien-khong-dau-103954.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY