Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Công thức làm đẹp hơn cả make up để đi chơi Giáng sinh

Nếu như bạn không thể che giấu nhược điểm trên khuôn mặt bằng make up trong ngày giáng sinh này. Thì hãy sử dụng công thức mặt nạ tự chế nó sẽ giúp da bạn rạng rỡ và khỏe mạnh hơn.

Mật ong

Phù hợp cho tất cả các loại da, mặt nạ dưỡng ẩm tự nhiên từ mật ong sẽ giúp cho da sáng màu tự nhiên và làm sạch lỗ chân lông.

Rửa sạch mặt với nước ấm và dùng mật ong đắp mặt nạ trong hai mươi phút. Loại bỏ lớp mặt nạ mật ong bằng khăn ướt hoặc miếng bọt biển ngâm trong nước ấm. Sau đó rửa mặt bằng nước lạnh làm như vậy giúp đóng mở lỗ chân lông của da.

Mặt nạ hỗn hợp: một muỗng canh nước cốt chanh, một phần của bột quế và ba phần mật ong, một lòng đỏ trứng và hai muỗng canh sữa sẽ mang lại hiệu quả rất tốt cho da.

Bột yến mạch

Bột yến mạch có tác dụng loại bỏ dầu trên da và hấp thụ dầu dư thừa từ các lỗ chân lông chữa ngứa và một số khác vấn đề da khác.

Pha trộn bột yến mạch trong nước ấm để bột tan đều, đắp bột yến mạnh trên da trong vài phút. Sau đó thêm một muỗng cà phê mật ong, một muỗng canh nước cốt chanh và hai muỗng cà phê sữa chua.

Áp dụng hỗn hợp này bôi đều lên mặt, khi mặt nạ khô hoàn toàn và thắt chặt xung quanh làn da, rửa sạch với nước ấm

Nghệ và gỗ đàn hương

Mặt nạ từ nghệ và gỗ đàn hương là cách dễ dàng và nhanh chóng để có được nước da sáng màu lâu dài và ngay lập tức, mặt nạ này giúp chữa mụn nhọt và mụn trứng cá.

Trộn bột gỗ đàn hương 1 muỗng canh bột nghệ với 1 muỗng canh và 3 muỗng nước hoa hồng, đắp đều trên mặt trong vòng 20 phút sau đó rửa sạch.

Chế độ ăn uống cho làn da khoẻ mạnh

Cân bằng chế độ ăn uống để duy trì sức khỏe da. Ăn nhiều các loại rau lá màu xanh, ít nhất là ba phần của trái cây theo mùa. Các loại hạt như hạnh nhân, quả óc chó, hạt lanh và trà xanh cũng rất tốt cho da.

Lê Ngọc

Theo tạp chí Sống Khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cong-thuc-lam-dep-hon-ca-make-up-de-di-choi-giang-sinh-20410/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY