Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Công thức làm mặt nạ trắng da từ thiên nhiên siêu hiệu quả tại nhà

Từ những nguyên liệu tự nhiên vô cùng quen thuộc trong cuộc sống thường ngày, bạn có thể hoàn toàn tự làm những chiếc mặt nạ trắng da tại nhà mà không chứa những chất hóa học gây hại và vô cùng tiết kiệm, đảm bảo an toàn.

Làm sao để da trắng sáng, mịn màng, tự nhiên là niềm mong ước của rất nhiều chị em phụ nữ. Tuy nhiên, không dễ gì để có thể sở hữu làn da trong mơ như vậy khi có quá nhiều nguyên nhân tác động khến làn da ngày càng xấu xí, thâm sạm như: tia cực tím từ ánh nắng mặt trời, khói bụi, môi trường ô nhiễm, chế độ sinh hoạt và nghỉ ngơi không hợp lý,…

Do vậy, để dưỡng trắng da hiệu quả, bên cạnh việc thực hiện các biện pháp như che chắn làn da cẩn thận khỏi tia cực tím từ ánh mặt trời mỗi khi ra ngoài, điều chỉnh chế độ ăn uống nghỉ ngơi hợp lý, phái đẹp cũng nên lựa chọn cho mình các cách làm trắng da mặt tại nhà bằng các nguyên liệu từ thiên nhiên.

Dưới đây là một số công thức làm mặt nạ trắng da từ thiên nhiên tại nhà vô cùng hiệu quả mà tiết kiệm để hội chị em tham khảo.

Mặt nạ trắng da từ lòng trắng trứng rất tốt cho da nhờn

Lòng trắng trứng có tác dụng thu nhỏ lỗ chân lông, giảm bã nhờn dư thừa và tiêu diệt vi khuẩn gây mụn. Lòng trắng trứng khi kết hợp với bột nghệ sẽ trở thành hỗn hợp tuyệt vời để cải thiện làn da trắng sáng hơn và làm mờ vết nám.

Nguyên liệu gồm:

1 lòng trắng trứng

1 muỗng cà phê nước cam

1 muỗng cà phê bột nghệ

Cách làm: Cho lòng trắng trứng và nước cam vào một bát nhỏ rồi đánh đều cho đến khi nổi bọt, thêm bột nghệ vào trộn cho đến khi sánh lại. Thoa đều hỗn hợp lên mặt và massage theo chuyển động tròn. Giữ trong khoảng 15 phút để khi bạn nằm xuống sẽ ngăn trọng lực kéo mặt nạ xuống.

Sau đó, nhẹ nhàng chà mặt nạ khô ra rửa lại bằng nước sạch. Vì mặt nạ lòng trắng trứng khá khô, bạn nên thoa nước hoa hồng hoặc kem dưỡng ẩm để giữ ẩm cho da.

Mặt nạ trắng da dưa leo cho da khô

Dưa leo được biết đến là loại rau quả khá quen thuộc trong danh sách làm đẹp của phụ nữ, nó chứa nhiều Vitamin, chất sơ, nước và nhiều khoáng chất cần thiết cho da khô. Khi dùng trực tiếp dưa leo lên da sẽ cho bạn làn da mịn màng, ngăn tiến trình xuất hiện nếp nhăn.

Nguyên liệu gồm:

Dưa leo

1 muỗng cà phê bột yến mạch.

1 muỗng cà phê sữa chua không đường.

Cách làm: Lấy nước dưa leo bằng cách ép bằng máy ép hoặc xay nhuyễn bằng máy xay sinh tố rồi lọc lấy nước.

Sau đó, cho bột yến mạch và sữa chua vào rồi trộn đều hỗn hợp đến khi thấy mịn. Bạn chỉ nên đắp khoảng 3 - 4 ngày trong tuần trong thời gian khoảng 20 phút.

Mặt nạ trắng da từ bột trà xanh và mật ong tốt cho da mụn

Mặt nạ trà xanh và mật ong sẽ giúp hydrate hóa, giữ ẩm cho da khô và da xỉn màu, là lựa chọn hoàn hảo cho da bị mụn. Hỗn hợp mặt nạ này hoạt động bằng cách làm sạch và điều tiết bã nhờn trong da dễ bị nhờn và mụn. Mật ong giúp làm dịu mụn trứng cá nghiêm trọng và làm dịu vết đỏ.

Nguyên liệu gồm:

1 muỗng cà phê trà xanh

1 muỗng cà phê mật ong

Cách làm: Trộn trà xanh và mật ong vào trong một bát nhỏ. Sử dụng đầu ngón tay sạch nhẹ nhàng thoa hỗn hợp lên da. Thư giãn trong khoảng 5 phút hoặc cho đến khi mặt nạ khô trên khuôn mặt. Sử dụng nước ấm rửa sạch mặt nạ và lau khô.

Lưu ý, hỗn hợp này cần phải sánh lại, không nên để nhỏ giọt, nhằm giúp mặt nạ bám tốt hơn. Sử dụng mật ong hữu cơ để tránh kích ứng da do các chất phụ gia có trong mật ong pha trộn.

Mặt nạ trắng da từ bí đỏ cho da hỗn hợp

Bí đỏ giàu chất Beta - carotene, chất chống oxy hóa, đặc biệt có chứa kẽm rất tốt cho làn da nhờn đang bị mụn trứng cá.

Nguyên liệu gồm:

300 bí đỏ

1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất

2 muỗng cà phê sữa chua không đường

Cách làm: Bí đỏ gọt vỏ, rửa sạch, luộc cho mềm, rồi xay nhuyễn cùng mật ong và sữa chua. Thoa hỗn hợp lên mặt và để khô trong 20 phút

Mặt nạ bí ngô rất có lợi cho da nên sẽ tốt hơn nếu thoa ít nhất 2 lần/ tuần.

Mặt nạ cà chua và chanh phục hồi làn da cháy nắng

Mặt nạ cà chua và chanh có đặc tính làm sáng da tự nhiên, giúp làm đều màu da, tăng sắc tố, chống lão hóa sớm, phục hồi làn da bị rám hay bị sạm do ánh nắng và làm mờ sẹo mụn.

Nguyên liệu gồm:

Cà chua chín

1/2 muỗng cà phê nước chanh

Kết hợp cà chua xay nhuyễn với 1/2 muỗng cà phê nước chanh tươi. Thoa hỗn hợp lên mật trong 10 đến 15 phút và rửa sạch bằng nước lạnh.

Linh Chi

Theo tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cong-thuc-lam-mat-na-trang-da-tu-thien-nhien-sieu-hieu-qua-tai-nha-27663/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY