Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Công thức mặt nạ từ Saffron (nhụy hoa nghệ tây) cho da trắng sáng

Không chỉ công dụng tối đối với sức khỏe, Saffron (nhụy hoa nghệ tây) còn vô cùng có ích cho làn da, giúp cải thiện các vấn đề về da, đẹp lại làn da trắng sáng, căng mịn đầy sức sống.

Là loại gia vị đắt đỏ nhất thế giới với quá trình chế biến kỳ công, Saffron (nhụy hoa nghệ tây) đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe như cải thiện thị lực, tiêu hóa, tốt cho sức khỏe tim mạch,… Không chỉ vậy, sản phẩm này còn có sự đóng góp to lớn trong việc làm đẹp, khiến chị em càng thêm ưu ái.

Tuy vậy, nhụy hoa nghệ tây khá khó tìm mua và giá thành cũng rất đắt đỏ. Do đó, trước khi bỏ ra số tiền lớn cho sản phẩm này, hãy cùng tìm hiểu những tác dụng của Saffron trong việc làm đẹp.

Nhụy hoa nghệ tây được dùng như mỹ phẩm cao cấp, giúp chị em giữ nét tươi trẻ, ngăn ngừa các bệnh về da.

Trị sẹo mụn

Với đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm, nhụy hoa nghệ tây là “mỹ phẩm” tuyệt vời trong việc trị thâm sau mụn. Saffron giúp giải độc tố gan, thanh mát cơ thể, loại bỏ cặn bẩn, hạn chế mụn, tẩy tế bào chết. Bên cạnh đó, nhụy hoa nghệ tây còn có tác dụng đánh bay mụn, mang đến làn da sáng bóng, mịn màng.

Trị thâm nám

Thâm nám là hiện tượng da bị các vết đốm sẫm màu sau khi bị tổn thương, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến nhan sắc cũng như sự tự tin của phái đẹp. Saffron cũng có công dụng đặc biệt cải thiện vấn đề về sắc tố da.

Nhụy hoa nghệ tây chứa các loại vitamin, protein thực vật có tác dụng chống lão hóa, thúc đẩy cơ thể sản sinh collagen, làm mờ thâm nám, phục hồi da hậu tổn thương, cải thiện các nếp nhăn.

Trắng da

Thay vì dùng phương pháp tẩy trắng da tiềm ẩn nhiều nguy hiểm cho, các công thức làm sáng da tự nhiên sẽ hiệu quả và an toàn hơn rất nhiều.

Nhụy hoa nghệ tây cũng có công dụng tuyệt vời này trong làm đẹp. Saffron giúp da trắng sáng, đều màu, tươi trẻ đầy sức sống.

Bên cạnh đó, Saffron cải thiện sắc tố rõ rệt nhờ cơ chế ức chế hoạt động của một enzyme có tên tyrosinase – chất có tác dụng tổng hợp ra hắc sắc tố melanin, bảo vệ da khỏi tác hại của bức xạ UVB. Sản phẩm này cũng giúp chống nắng, giảm nguy cơ ung thư da.

Cấp ẩm cho da

Một trong bước quan trọng giúp xây dựng làn da căng mịn là cấp ẩm. Nhụy hoa nghệ tây có chứa các dưỡng chất thẩm thấu nhanh, không bít lỗ chân lông, dưỡng ẩm sâu cho làn da.

Tẩy tế bào chết

Nhụy hoa nghệ tây còn có công dụng tẩy tế bào chết, làm sạch sâu vô cùng hiệu quả. Chắc chắn rằng, phái đẹp không thể xem nhẹ sự quan trọng của bước làm sạch trong chu trình dưỡng da.

Không chỉ loại bỏ tế bào chết trên da một cách nhẹ nhàng, nhụy hoa nghệ tây còn giúp phục hồi, dưỡng ẩm tối da cho da, làm da trắng sáng tự nhiên.

Trị quầng thâm

Quầng thâm mắt là hiện tượng vùng da dưới mắt sẫm, khiến bạn trông mệt mỏi, thiếu sức sống. Nguyên nhân của tình trạng này chủ yếu do máu lưu thông kém, da thiếu dinh dưỡng,…

Nhụy hoa nghệ tây sẽ giúp cải thiện vấn đề này, giúp vùng da sáng, đều màu, đem lại cho khuôn mặt bạn đầy sức sống.

Với những công dụng tuyệt vời kể trên, các công thức mặt nạ từ nhụy hoa nghệ tây kết hợp cùng các nguyên liệu thiên nhiên khác sẽ đem lại hiệu quả đáng kể cho từng vấn đề của da.

Mặt nạ Saffron + sữa tươi

Công thức mặt nạ này giúp cấp ẩm đầy đủ cho da, khiến da căng mịn. Kiên trì sử dụng, làn da sẽ căng sáng lên theo thời gian.

Nguyên liệu:

5 – 7 sợi Saffron

1 thìa sữa tươi không đường

Cách làm:

Ngâm 3 – 4 sợi nhụy hoa nghệ tây trong sữa khoảng 2 tiếng đến khi màu sữa chuyển thành cam

Thoa dung dịch này lên mặt và giữ trong 10 phút

Rửa lại với nước sạch và lau khô bằng khăn mềm.

Mặt nạ Saffron + mật ong

Saffron khi kết hợp với mật ong giúp nuôi dưỡng làn da trắng sáng, tăng tuần hoàn máu, dưỡng ấm, làm mờ quần thâm mắt giúp da trẻ trung, khỏe mạnh. Đặc biệt, công thức mặt nạ này phù hợp với tất cả các loại da.

Nguyên liệu:

5 sợi Saffron

1 thìa mật ong

Cách làm:

Trộn đều 2 nguyên liệu

Rửa sạch mặt, thoa đều lên da và thư giãn trong 15 – 20 phút

Rửa mặt lại với nước ấm.

Mặt nạ Saffron + đu đủ

Với chị em có làn da khô hay da gặp tình trạng nứt nẻ, bong tróc, mặt nạ đu đủ sẽ là giải pháp hữu hiệu “cứu cánh”.

Đu đủ chứa nhiều vitamin C, E có tác dụng chống viêm, tái tạo và phụ hồi giúp da trắng mịn màng. Mặt nạ này cũng rất phù hợp với các nàng đang gặp vấn đề về mụn hoặc da thiếu độ ẩm.

Nguyên liệu:

7 sợi Saffron

1 miếng đu đủ nhỏ chín

Cách làm:

Xay nhuyễn đu đủ, trộn đều với Saffron

Làm sạch da với nước rồi lau khô

Đắp hỗn hợp trên lên mặt và thư giãn trong 15 phút

Rửa lại với nước ấm.

Mặt nạ Saffron + dầu oliu

Nhiều tác nhân tác động khiến da dễ khô sạm, nhanh bị lão hóa khiến chị em trông già hơn so với tuổi thật. Công thức mặt nạ Saffron và dầu oliu sẽ giúp phái đẹp có làn da mềm mịn, căng mọng và săn chắc. Dẫu bởi trong thành phần của dầu oliu có chứa chất chống oxy hóa, khi kết hợp với nhụy hoa nghệ tây sẽ rất phù hợp với làn da đang xuất hiện vết nhăn, kém săn chắc.

Nguyên liệu:

5 – 7 sợi Saffron

½ thìa cà phê dầu oliu

1 thìa cà phê sữa tươi không đường

1 thìa cà phê nước lọc

Cách làm:

Ngâm sợi Saffron với nước để dưỡng chất chiết ra có màu vàng cam

Trộn đều dung dịch với dầu oliu và sữa tươi

Làm sạch da mặt với nước

Đặp hỗn hợp trên lên mặt và thư giãn trong 10 – 15 phút

Rửa lại với nước sạch.

Mặt nạ Saffron + bột cám gạo

Bột cám gạo có thành phần giúp tẩy tế bào chết, làm sạch mọi bụi bẩn bám ở các lỗ chân lông – nguyên nhân gây ra mụn. Do đó, mặt nạ từ Saffron và bột cám gạo là phương pháp hữu hiệu dành cho chị em gặp vấn đề về mụn hoặc viêm lỗ chân lông.

Nguyên liệu:

5 – 7 sợi Saffron

1 thìa sữa chua không đường

1 thìa bột cám gạo

1 ít muối trắng

Cách làm:

Trộn đều các nguyên liệu trên

Để một thời gian cho Saffron chiết xuất ra các dưỡng chất rồi trộn đều một lần nữa trước khi sử dụng

Làm sạch da mặt

Thoa đều hỗn hợp lên da và giữ trong khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấy

Rửa sạch mặt với nước ấm và lau khô.

Linh Chi

Theo Tạp chí Sống khỏe

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cong-thuc-mat-na-tu-saffron-nhuy-hoa-nghe-tay-cho-da-trang-sang-27809/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY