Làm đẹp hôm nay

Ta thường nói cái này đẹp, cái kia xấu; đọc bài văn khen hay, nhìn bức tranh khen khéo, nghe đàn mà cảm động, xúc cảnh mà hứng hoài. Bấy nhiêu thứ đều gợi ra trong tâm tình ta một cái cảm riêng, nhà tâm lý gọi là “mỹ cảm”

Công thức pha chế dầu gội hữu cơ tại nhà vừa rẻ lại an toàn

Nhiều người cảm thấy lo lắng về các thành phần trong dầu gội bán sẵn trên thị trường và yêu thích dầu gội hữu cơ. Bắt nguồn từ cuối những năm 1800, hầu hết mọi người chỉ gội đầu mỗi tháng một lần và loại dầu gội thương mại đầu tiên chỉ được phát triển vài thập kỷ sau đó.

Cách tốt nhất hiện nay để giữ cho mái tóc khỏe mạnh là gì?

Phong trào không dùng dầu gội đầu đã tạo được sức hút với ngày càng nhiều người gội đầu ít hơn cũng như loại bỏ các loại dầu gội có chứa chất tẩy rửa mạnh như sodium lauryl hoặc sodium laureth sulfate, ammonium laureth sulfate và cocamide DEA .

Đây là các hoạt chất thường được sử dụng trong các sản phẩm dầu gội đầu để tạo bọt. Chúng có thể gây kích ứng nghiêm trọng cho da và có khả năng hấp thu vào não, phổi, tim, gan dẫn đến nhiều tác hại lâu dài cho sức khỏe.

Cách tốt nhất để giữ mái tóc khỏe mạnh là dùng dầu gội hữu cơ - (Ảnh: Treehugger).

Để đảm bảo an toàn, bạn nên tìm loại dầu gội đầu có chứa các thành phần tự nhiên như dầu ô liu, dầu dừa, đường sucrose và tinh dầu bạc hà. Bạn cũng cần phải nghiên cứu một chút khi đọc nhãn vì nhiều công ty sử dụng tên Latin hoặc tên hóa học cho các thành phần của họ.

Ngoài ra, bạn cũng nên cân nhắc việc làm dầu gội đầu của riêng mình. Dầu gội đầu tự chế chứa ít thành phần hơn và sẽ không có tác dụng tạo bọt như sản phẩm thông thường nhưng nó làm sạch tóc và da đầu một cách hiệu quả. Thêm vào đó, các sản phẩm tự chế này cũng sẽ tiết kiệm chi phí hơn.

Tóc của bạn sẽ có xu hướng ít tạo bọt hơn khi gội bằng loại dầu tự chế này nhưng kết quả sẽ giống nhau. Lợi ích sức khỏe của việc sử dụng dầu gội tự chế sẽ vượt xa một mái tóc đầy bọt.

Công thức pha dầu gội đầu tự nhiên tại nhà

Dầu gội cơ bản:

Công thức này dành cho những người có mái tóc dầu.

Thành phần: 1/2 cốc nước, 1/2 cốc xà phòng thực vật dạng lỏng và 1/2 thìa cà phê dầu ăn nhẹ hoặc dầu hạt cải.

Cách thực hiện: Nhẹ nhàng khuấy đều tất cả các nguyên liệu với nhau, lưu ý không đánh bông hỗn hợp vì như vậy sẽ nổi bọt. Đổ dầu gội vào một hộp nhựa sạch. Để sử dụng, bạn hãy gội đầu như bình thường, sau đó gội sạch bằng nước mát.

Dầu gội dầu ô liu:

Công thức này dành cho những người có tóc bị khô và hư tổn.

Thành phần: 1/2 cốc nước, 1/4 cốc dầu ô liu, 1 cốc xà phòng thực vật dạng lỏng.

Công thức pha chế dầu ô liu thành dầu gội hữu cơ chỉ dành cho những người có tóc bị khô và hư tổn - (Ảnh: Treehugger).

Cách thực hiện: Khuấy đều tất cả các nguyên liệu với nhau và đổ vào một chai sạch có nắp đậy kín. Để sử dụng, bạn hãy gội đầu như bình thường và xả sạch bằng nước mát. Bạn có thể cần phải lắc đều loại dầu gội này trước khi sử dụng để trộn đều các thành phần.

Bạn có thể cân nhắc thêm các loại tinh dầu yêu thích vào công thức tự chế này và bổ sung một chút hương liệu khi làm sạch tóc. Nếu tóc của bạn là tóc dầu, hãy cắt giảm lượng dầu ô liu.

Với việc tự làm dầu gội hữu cơ tại nhà, bạn không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn giúp mái tóc khỏe mạnh tự nhiên. Nếu không quá bận rộn và yêu thích những sản phẩm hữu cơ, bạn có thể thử ngay công thức trên để có loại dầu gội riêng cho mình.

Phong Vũ

Theo Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khoẻ gia đình (https://suckhoegiadinh.com.vn/lam-dep/cong-thuc-pha-che-dau-goi-huu-co-tai-nha-vua-re-lai-an-toan-30676/)

Chủ đề liên quan:

Tin cùng nội dung

    Dữ liệu đang được cập nhật, vui lòng quay lại sau!
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY