Thẩm mỹ hôm nay

Thẩm mỹ trực tiếp thúc đẩy tâm lý, làm tăng năng suất lao động, nhưng nó còn tham gia nâng cao chất lượng sản phẩm. Tuy nhiên, vai trò chủ yếu của nó vẫn là làm giàu có cho đời sống tinh thần của con người.. Vai trò của những thước đo thẩm mỹ trong đời sống tinh thần cũng tương tự như vai trò của những thước do đạo đức trong đời sống xã hội.

Công trình cây xanh tạo cảnh quan ở Mê Linh, Hà Nội: Dùng chất thải thay cho “cát và đất màu”

Lợi dụng việc tham gia thi công cho một số công trình trong nội thành Hà Nội, nhiều doanh nghiệp vận tải đã vận chuyển đất thải để san lấp trái phép đất nông nghiệp. Ngoài ra, một số doanh nghiệp còn tiến hành mua bán đất thải để san lấp cho các công trình.

Thời gian qua, truyền hình người đưa tin pháp luật đã liên tục đăng tải loạt phóng sự liên quan đến việc nhiều xe tải trọng lớn vận chuyển phế thải tại các công trình trên địa bàn tp hà nội để san lấp đất nông nghiệp trái phép ở ngoại thành. loạt phóng sự trên đã nhận được sự quan tâm lớn của dư luận.

Tại Dự án Lotte Mall Hà Nội, do đang trong giai đoạn thi công móng nên mỗi ngày tại đây có hàng nghìn mét khối đất được đơn vị vận tải chuyển khỏi dự án này.

Phóng sự - Điều tra - Công trình cây xanh tạo cảnh quan ở Mê Linh, Hà Nội: Dùng chất thải thay cho “cát và đất màu”

Phóng sự - Điều tra - Công trình cây xanh tạo cảnh quan ở Mê Linh, Hà Nội: Dùng chất thải thay cho “cát và đất màu” (Hình 2).

Mỗi ngày có hàng nghìn mét khối đất được đơn vị vận tải chuyển khỏi Dự án Lotte Mall Hà Nội.

Sau khi chất đầy đất lên thùng, những chiếc xe gắn logo ld, anh hào lần lượt rời khỏi công trường tiến về phía cầu nhật tân. theo quan sát, những chiếc xe này đều cơi nới thành thùng, chở quá tải trọng cho phép. bám theo các xe gắn logo ld, pv phát hiện số đất sau khi lấy tại công trình dự án lotte mall được vận chuyển đi san lấp một dự án trên địa bàn xã mê linh, huyện mê linh, hà nội.

Phóng sự - Điều tra - Công trình cây xanh tạo cảnh quan ở Mê Linh, Hà Nội: Dùng chất thải thay cho “cát và đất màu” (Hình 3).

Chiếc xe gắn logo LD đang tiến hành đổ đất san lấp tại xã Mê Linh

Ông tạ quang thái - chủ tịch xã mê linh cho biết, hiện trên địa bàn xã đang có công trình trồng cây xanh tạo cảnh quan do công ty c.e.o quốc tế có địa chỉ tại tầng 5, tháp ceo, đường phạm hùng, hà nội làm chủ đầu tư đang được triển khai.

Ngày 30/8, hàng loạt xe tải gắn logo ld, anh hào vận chuyển đất tại dự án lotte mall hà nội có dấu hiệu quá khổ quá tải, không che chắn gây ô nhiễm môi trường, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toàn cho các phương tiện tham gia giao thông đã bị lực lượng csgt xử lý.

Phóng sự - Điều tra - Công trình cây xanh tạo cảnh quan ở Mê Linh, Hà Nội: Dùng chất thải thay cho “cát và đất màu” (Hình 4).

hàng loạt xe tải gắn logo ld, anh hào bị lực lượng csgt hà nội xử lý

Theo nghiên cứu, tìm hiểu của pv, ngày 13/3/2020, ubnd huyện mê linh có văn bản số 511 tạm bàn giao 2,5ha đất đã giải phóng mặt bằng tại dự án đường trục trung tâm đô thị mới mê linh cho công ty c.e.o quốc tế để đầu tư cảnh quan cây xanh.

Phóng sự - Điều tra - Công trình cây xanh tạo cảnh quan ở Mê Linh, Hà Nội: Dùng chất thải thay cho “cát và đất màu” (Hình 5).

Văn bản sô 511 của UBND huyện Mê Linh, Hà Nội

Ngày 18/3/2020, công ty c.e.o quốc tế có văn bản số 1003 gửi phòng quản lý đô thị huyện mê linh về việc “thẩm định thiết kế cảnh quan khu đất được tạm giao”, và được đơn vị này chấp thuận tại văn bản số 85.

Cụ thể, theo thiết kế, công trình này được san nền bằng vật liệu cát và đắp một lớp đất màu dày 15cm. sau đó, tiến hành trồng cỏ và cây ngâu nhằm tạo cảnh quan cho khu vực.

Phóng sự - Điều tra - Công trình cây xanh tạo cảnh quan ở Mê Linh, Hà Nội: Dùng chất thải thay cho “cát và đất màu” (Hình 6).

thiết kế cảnh quan khu đất được công ty c.e.o quốc tế gửi tới ubnd huyện mê linh

Trên thực tế, chủ đầu tư là công ty c.e.o thay vì sử dụng cát và đất màu lại thay bằng đất thải từ một số công trình trong nội thành hà nội, do những chiếc xe gắn logo ld chuyển ra.

Pv đã liên hệ với ubnd huyện mê linh nhưng đến nay đơn vị này chưa hồi âm.

Truyền hình Người đưa tin pháp luật sẽ tiếp tục thông tin.

NguồnTruyền hình Người đưa tin Pháp luật

Link bàigốc

Copy link

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.nguoiduatin.vn/cong-trinh-cay-xanh-tao-canh-quan-o-me-linh-ha-noi-dung-chat-thai-thay-cho-cat-va-dat-mau-72169.html)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY