Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Công ty CP xi măng Bắc Giang: Chí Phèo lĩnh vực môi trường

Theo phản ánh của người dân ở thôn Cầu Đen, xã Hương Sơn, huyện Lạng Sơn, Bắc Giang: Từ nhiều năm nay, hàng trăm hộ dân luôn phải sống trong môi trường không khí bụi bặm, ô nhiễm trầm trọng do nhà máy xi măng Bắc Giang đóng trên địa bàn thải ra, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống người dân.

Tháng 2/2002, thanh tra sở tài nguyên và môi trường tỉnh bắc giang đã kiểm tra và xử phạt hành chính 7 triệu đồng đối với công ty cổ phần xi măng bắc giang vì hành vi thải khí bụi vượt tiêu chuẩn kĩ thuật.

Tháng 6/2016, chủ tịch ubnd tỉnh bắc giang tiếp tục ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính 350 triệu đồng đối với công ty cổ phần xi măng bắc giang vì để xảy ra sự cố về điện nên hệ thống lọc bụi tĩnh điện dừng hoạt động dẫn đến bụi, khí thải chưa được xử lý đã thải ra môi trường. công ty cp xi măng bắc giang sau đó chây ỳ nộp phạt.

Văn bản xử phạt Công ty Cổ phần Xi măng Bắc Giang của UBND tỉnh vào tháng 6/2016.

Sau đó người dân tại xã Hương Sơn vẫn tiếp tục phải chịu cảnh ô nhiễm. Người dân đã nhiều lần kiến nghị đến cơ quan chức năng nhưng chưa được giải quyết triệt để.

Người dân phải sống chung với tình cảnh cây cối phủ kín bụi xi măng, không ra được quả, trồng cây gì cũng không có năng suất. mỗi lần máy nghiền đá, xe chở đá hoạt động khiến người dân luôn nơm nớp lo sợ. tình trạng xả khói bụi vào ban đêm vẫn tiếp diễn dù người dân đã nhiều lần phản đối. trong khi đó, công ty cổ phần xi măng bắc giang cũng không phun nước tưới đường để hạn chế bụi mặc dù người dân nhiều lần đề nghị với công ty cũng như tới các cấp chính quyền địa phương.

Người dân phải sống chung với tình cảnh cây cối phủ kín bụi xi măng, không ra được quả, trồng cây gì cũng không có năng suất.

Trao đổi với báo chí, chủ tịch ubnd xã hương sơn cho biết: “sở tài nguyên môi trường vẫn thường xuyên quan trắc và kiểm tra định ký hàng tháng và xã cũng chưa hề nhận được phản ảnh của người dân về sự việc trên”.

Truyền hình báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin ở bản tin sau.

Nguồn Truyền hình Người đưa tin

Mạng Y Tế
Nguồn: Khỏe 365 (http://khoe365.net.vn/cong-ty-cp-xi-mang-bac-giang-chi-pheo-linh-vuc-moi-truong-66756.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY