Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Công ty dược Ấn Độ đăng ký thử nghiệm vaccine Sputnik V

Thông tin cho biết 100 triệu liều vắcxin sẽ được chuyển đến Ấn Độ ngay sau khi được cơ quan quản lý trong nước của Nga cho phép.

Vaccine ngừa COVID-19 được giới thiệu tại Moskva, Nga, ngày 10/9/2020. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Theo Sputnik, Hãng thông tấn ANI của Ấn Độ dẫn lời quan chức chính phủ cho biết công ty dược phẩm

trước đó, cơ quan quản lý y tế của ấn độ đã bác đề nghị của dr reddy’s laboratories xin thử nghiệm ngay giai đoạn 3 của vắcxin sputnik v tại ấn độ, yêu cầu họ phải thực hiện đầy đủ cả giai đoạn 2 và giai đoạn 3.

[Nga phê chuẩn vắcxin thứ hai mang tên EpiVacCorona]

trước đó, quỹ đầu tư trực tiếp của nga (rdif) và dr reddy’s laboratories đã thỏa thuận thử nghiệm lâm sàng đối với loại vắcxin trên.

thông tin cho biết 100 triệu liều vắcxin sẽ được chuyển đến ấn độ ngay sau khi được cơ quan quản lý trong nước của nga cho phép. 

Cho đến nay, Ấn Độ đang tiến hành thử nghiệm 3 loại vắcxin ngừa của Đại học Oxford (Anh) tại 17 trung tâm y tế và đang chuẩn bị thử nghiệm giai đoạn 3.

Viện huyết thanh ấn độ hiện đang hợp tác với 5 công ty dược phẩm quốc tế để phát triển vắcxin ngừa covid-19, trong đó có astrazeneca và novavax./.

(Vietnam+)

Dòng sự kiện:

Dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19

Mạng Y Tế
Nguồn: VietNamPlus (https://www.vietnamplus.vn/cong-ty-duoc-an-do-dang-ky-thu-nghiem-vaccine-sputnik-v/669403.vnp)

Tin cùng nội dung

  • Từ đầu năm 2015 đến nay không ghi nhận dịch sởi, rubella dù đây là 2 bệnh rất dễ lây lan trong cộng đồng và hiện đã bước vào thời điểm của mùa dịch. Điều này chứng tỏ trong cộng đồng dân cư đã có miễn dịch đầy đủ
  • Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cho biết ngày 13/4 đã chỉ đạo cần xử lý nghiêm các hành vi vi phạm của công ty Phú Nhật Hào, vì công ty này có liên quan đến việc cung cấp thực phẩm không đảm bảo chất lượng, gây nên 2 sự cố về thực phẩm tại bếp ăn tập thể gây bức xúc dư luận trong thời gian qua.
  • Virus HPV (Human papilloma virus) lâu nay được coi là tác nhân gây bệnh ung thư cổ tử cung ở phụ nữ.
  • Trung tâm Nghiên cứu Ung thư thuộc Đại học Illinois Mỹ (UOI) hiện đang bắt tay vào thử nghiệm một loại Thuốc trị ung thư mới có tên là PAC-1.
  • Từ 1/4, các trường bắt đầu thu hồ sơ đăng ký dự thi THPT quốc gia. Thí sinh có một tháng để cân nhắc, đăng ký và sau ngày 30/4 sẽ không được thay đổi cụm thi, thông tin về môn thi đã đăng ký.
  • Các nhà khoa học Pháp đã thử nghiệm thành công máu người nhân tạo được chế tạo từ tế bào gốc trên cơ thể người.
  • Theo các chuyên gia y tế, việc chờ bằng được vaccine dịch vụ để tiêm cho trẻ sẽ kéo dài thời gian trẻ không được phòng bệnh, thậm chí rất nguy hiểm vì nếu trẻ không được tiêm chủng đúng lịch có thể sẽ bị mắc bệnh trước
  • Ayurveda (y học Ấn Độ cổ đại) có những bí quyền cổ truyền hiệu nghiệm để kéo dài yêu đương lâu hơn, tăng sức chịu đựng và kích thích hoạt động T*nh d*c
  • Trẻ sơ sinh là những sinh linh bé bỏng đáng yêu nhưng cũng là những đối tượng bí ẩn của khoa học. 5 thử nghiệm dưới đây được xem là độc đáo và thú vị lần đầu tiên được thực hiện ở nhóm đối tượng này.
  • Vaccine đậu mùa bảo vệ cơ thể khỏi các nhiễm trùng bằng cách giúp cơ thể hình thành miễn dịch chống lại virus đậu mùa