Môi trường hôm nay

Ô nhiễm môi trường

Công ty Khánh Giang đã di dời xong toàn bộ đàn lợn “chui”, gây ô nhiễm ra khỏi trang trại

Chính quyền huyện Đức Thọ có 'tiếp tay' cho sai phạm của Công ty Khánh Giang?

Bài liên quan

Chủ tịch ubnd tỉnh hà tĩnh đi kiểm tra thực tế trang trại chăn nuôi của công ty khánh giang

Người dân và công ty khánh giang không tìm được "tiếng nói chung"!

Hà tĩnh chỉ đạo kiểm tra, xử lý dự án chăn nuôi của công ty khánh giang

Huyện đức thọ gia hạn 'tối hậu thư' cho công ty khánh giang di dời lợn trước 20/8/2021

Công ty Khánh Giang phớt lờ “tối hậu thư” di dời đàn lợn, thách thức chính quyền?

Huyện đức thọ yêu cầu công ty khánh giang di dời đàn lợn đang nuôi trước ngày 7/8/2021

Công ty TNHH Khánh Giang phải di chuyển toàn bộ đàn lợn lợn ra khỏi trang trại

Theo ghi nhận của phóng viên và trao đổi với ông nguyễn anh đức, phó chủ tịch ubnd huyện đức thọ (hà tĩnh) cho biết, đến trưa ngày 20/8, công ty khánh giang đã xuất bán và di chuyển hết toàn bộ 1.646 con lợn ra khỏi trang trại chăn nuôi ở thôn ngoại xuân, xã an dũng theo cam kết với chính quyền hà tĩnh.

"Trước mắt chúng tôi để công ty hoàn thành việc di dời đàn lợn ra khỏi trang trại theo đúng tinh thần chỉ đạo của Chủ tịch tỉnh, sau đó sẽ yêu cầu khắc phục toàn bộ nguyên nhân gây ra ô nhiễm. Đầu tuần sau, đoàn liên ngành của tỉnh sẽ ra làm việc về những sai phạm của công ty, nhất là trên lĩnh vực môi trường, công ty đã vi phạm 7 lỗi, trong đó có hành vi xả thẳng chất thải, nước thải ra môi trường tự nhiên", ông Đức cho biết.

Đến trưa ngày 20/8, Công ty Khánh Giang đã di chuyển hết toàn bộ 1.646 con lợn ra khỏi trang trại chăn nuôi.

Trước đó, sáng ngày 16/8/2021, sau khi đi kiểm tra tình hình thực tế, chủ tịch ubnd tỉnh hà tĩnh võ trọng hải đã chủ trì buổi làm việc để xử lý các vấn đề liên quan đến hoạt động chăn nuôi. tại đây, ông yêu cầu công ty khánh giang khẩn trương di dời đàn lợn ra khỏi dự án trước 18 giờ ngày 20/8/2021; kịp thời khắc phục các vi phạm và khôi phục hiện trạng môi trường dự án trở lại như báo cáo đánh giá tác động môi trường dự án trang trại chăn nuôi bò sữa cao sản bắc hà đã được phê duyệt.

"tuyệt đối không tổ chức chăn nuôi lợn tại khu vực dự án, không chuyển đổi mục đích đầu tư từ chăn nuôi lợn bò sang chăn nuôi lợn; chấm dứt hiệu lực văn bản số 449/ubnd-nl ngày 26/1/2018 của ubnd tỉnh", như chủ tịch ubnd tỉnh hà tĩnh võ trọng hải nhấn mạnh.

Công ty TNHH Khánh Giang đã vi phạm 7 lỗi, trong đó có hành vi xả thẳng chất thải, nước thải ra môi trường tự nhiên là vi phạm nghiêm trọng.

Như báo nhà báo & công luận đã liên tục phản ánh trước đó, trang trại chăn nuôi của công ty tnhh khánh giang thuộc dự án trang trại chăn nuôi bò sữa cao sản bắc hà, với quy mô diện tích 27,8 ha tại thôn ngoại xuân, xã an dũng, huyện đức thọ, đi vào hoạt động từ năm 2015. tuy nhiên, công ty này đã tự ý chuyển đổi mục đích, từ chăn nuôi bò sang nuôi 1.646 con lợn thương phẩm trái phép, gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng, khiến người dân rất bức xúc.

Ngay sau khi người dân và báo chí phản ánh, huyện đức thọ đã thành lập đoàn kiểm tra xử lý, giao cho công ty tnhh khánh giang di dời toàn bộ đàn lợn 1.646 con ra khỏi trang trại trong vòng 10 ngày (từ 27/7 đến trước ngày 7/8). tuy nhiên, công ty vẫn không thực hiện. tiếp đó, ngày 9/8, ubnd huyện đức thọ đã tổ chức cuộc họp với các sở, ngành liên quan, xã an dũng và công ty tnhh khánh giang, để bàn phương án xử lý triệt để tình trạng ô nhiễm.

Tại cuộc họp này, ubnd huyện đức thọ yêu cầu cty khánh giang phải làm việc trực tiếp với người dân và nếu nhận được sự đồng thuận thì số lợn sẽ được thả nuôi đến ngày 30/9/2021, nếu không thì tất cả 1.646 con lợn sẽ phải đưa đi trước ngày 20/8/2021. tuy nhiên, sáng 14/8, tại buổi làm việc giữa người dân bị ảnh hương và công ty khánh giang đã không tìm được "tiếng nói chung". và cuối cùng là sự vào cuộc chỉ đạo kiên quyết mang tính "tối hậu thư" của chủ tịch ubnd tỉnh buộc công ty phải nghiêm túc thực hiện.

Trần Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Công luận (https://congluan.vn/cong-ty-khanh-giang-da-di-doi-xong-toan-bo-dan-lon-chui-gay-o-nhiem-ra-khoi-trang-trai-post151279.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY