Tử vi sức khỏe hôm nay

Tử vi sức khỏe

Công ty Long Phát bị tố bán dự án Khu dân cư Long Thành sai luật

Bán dự án chưa xây dựng, chưa hoàn thiện pháp lý theo quy định hiện hành, thế nhưng Công ty TNHH Kinh doanh địa ốc Long Phát vẫn nhận hàng tỉ đồng của khách hàng.

Được giới thiệu đất tại TP.HCM giá rẻ hơn thị trường rất nhiều, được chào đón tại khách sạn 5 sao tại trung tâm thành phố, cùng với đó là sự hào nhoáng về bề ngoài của nhân viên là những thứ bắt đầu trong cách tiếp cận khách hàng của sales Công ty TNHH Kinh doanh địa ốc (sô 95, Trần Quốc Hoàn, Q. Tân Bình, gọi tắt là Công ty Long Phát), theo đơn phản ánh của khách hàng Huỳnh Ngọc T.

Theo đó, vào giữa tháng 3.2019, ông T. đến khách sạn sang trọng trên đường Đồng Khởi, Q.1 theo lịch hẹn với sales Công ty Long Phát. Trong nội dung cuộc hẹn trước đó giữa hai bên, ông T. được chào bán đất tại Q.10 với giá tốt. Tuy nhiên, khi đã đưa khách hàng tới điểm hẹn, sales này mới thông tin với ông T. rằng, dự án này vì một số lý do nên chưa bán được.

Cùng lúc, xung quanh ông T. xuất hiện những người mặc đồ sang trọng, hết lời khen ngợi và khoe về lợi nhuận mà họ có được từ các dự án trước đó.

Sau những màn “chào hỏi”, hàng loạt khách tới buổi mở tại Q.10 (theo lời quảng cáo trước đó) được đưa lên taxi chờ sẵn bên ngoài. Ông T. ngồi chung xe với vị khách nói trên và được nghe đủ mỹ từ về lợi nhuận, ông T. kể lại.

Dự án Khu dân cư Long Thành hiện chưa hoàn thiện pháp lý nhưng đã thu tiền hơn 90% từ khách hàng

Đoàn xe taxi chạy thẳng xuống dự án có tên Khu dân cư Long Thành, xã An Phước, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai. Vừa tới dự án chưa được bao lâu, ông T. được nhân viên bán hàng của Công ty Long Phát đưa về một khách sạn cách đó không xa, để bắt đầu mở bán dự án chính thức.

Với không khí ồn ào, sôi động mà các môi giới Công ty Long Phát, các khách hàng cũ tạo ra, ông T. sớm rơi vào “mê trận” và “xuống tiền cọc”. Tổng giá trị hợp đồng mà ông T. ký với Công ty Long Phát đến hơn 6 tỉ đồng. Cụ thể giao dịch trên được ký tại hai hợp đồng 28 và 29/2019/HĐĐC/LP-KH .

Đến nay, số tiền ông T. đã đóng cho Công ty Long Phát đã hơn 5 tỉ đồng. Cuối năm 2019, sau rất nhiền lần thanh toán, ông T. cùng người nhà xuống lại dự án xem tiến độ xây dựng. Lúc này ông T. mới “té ngửa” nhận ra, dự án này chưa xây dựng gì ngoài có hai miệng cống.

Lo sợ bị lừa dối, ông T. quay lại Công ty Long Phát và yêu cầu được giải thích.

Trái với thái độ nhiệt tình trước đây, nhân viên Công ty Long Phát luôn tìm cách né tránh, “đá banh” trách nhiệm cho nhau. Bất chấp tiến độ xây dựng không như cam kết, pháp lý dự án bỏ ngõ, Công ty Long Phát vẫn không thừa nhận trách nhiệm của mình. Mặt khác, Công ty này hối thúc ông T. phải thanh toán phần tiền còn lại, nếu không sẽ bị xử phạt vì vi phạm hợp đồng.

Ông T. cảm thấy quyền lợi chính đáng của mình bị xâm phạm nên đã có hàng loạt đơn thư phản ánh gửi cơ quan chức năng và báo chí.

Tiếp nhận thông tin, phóng viên đã chuyển câu hỏi tới Công ty Long Phát nhưng không nhận được bất kỳ phản hồi chính thức nào. Để tìm hiểu rõ về pháp lý dự án cũng như thông tin bạn đọc phản ánh, phóng viên đã có buổi làm việc với cơ quan chức năng địa phương cũng như đặt lịch hẹn với các Sở, ngành liên quan.

Bước đầu, cơ quan địa phương phản hồi thông tin báo chí, dự án

Nghinh Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Một thế giới (https://motthegioi.vn/bat-dong-san-c-99/cong-ty-long-phat-bi-to-ban-du-an-khu-dan-cu-long-thanh-sai-luat-132886.html)

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY