Kinh tế xã hội hôm nay

Công ty môi trường om lương công nhân, phố Hà Nội lại ngập ngụa rác

Khoảng một tuần nay, do công ty môi trường chậm trả lương cho công nhân nên dọc các phố của phường Yên Phụ (Tây Hồ, Hà Nội) ngập ngụa rác thải.

Những ngày qua trên các tuyến phố thuộc phường Yên Phụ xuất hiện dày đặc các đống rác thải sinh hoạt. Rác thải ùn ứ nhiều ngày, bốc mùi nồng nặc, nước rỉ rác cũng chảy ra đường.

Ghi nhận của VietNamNet trên đường Nghi Tàm (đoạn qua phường Yên Phụ) có cả chục đống rác lớn nhỏ. Mùi xú uế từ những đống rác này bay xa hàng chục mét.

Công ty môi trường om lương công nhân, phố Hà Nội lại ngập ngụa rác - Ảnh 1.

Rác chất đống dọc các tuyến đường của phường Yên Phụ



Công ty môi trường om lương công nhân, phố Hà Nội lại ngập ngụa rác - Ảnh 2.


Chị nguyễn kiều anh có nhà nằm cạnh một đống rác phát sinh bức xúc nói: “nhà tôi mở cửa ra là nhìn thấy bãi rác chình ình. sự việc kéo dài rất nhiều ngày rồi, có nhiều hôm rác tràn ra hơn một làn xe chạy phía đường nghi tàm và tràn quá nửa con ngõ. tôi mới sinh cháu bé được 3 tháng, môi trường ô nhiễm như vậy rất ảnh hưởng sức khỏe của hai mẹ con. người dân cũng đã phản ánh nhiều nhưng không thay đổi được nhiều".

Tình trạng rác ùn ứ ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân, an toàn giao thông, vệ sinh môi trường và mỹ quan đô thị.

Mặc dù bên cạnh các đống rác thường xuất hiện những tốp công nhân của công ty dọn vệ sinh, tuy nhiên những công nhân này chỉ đứng hoặc ngồi gần đống rác mà không có hành động dọn dẹp.

Công ty môi trường om lương công nhân, phố Hà Nội lại ngập ngụa rác - Ảnh 3.

Người dân khốn khổ khi nhiều ngày sống chung với các đống rác thải hôi thối


Công ty môi trường om lương công nhân, phố Hà Nội lại ngập ngụa rác - Ảnh 4.

Chủ tịch ubnd phường yên phụ hoàng xuân sáng chiều nay (19/11) xác nhận với vietnamnet: "tình trạng rác ùn ứ xảy ra khoảng 6 ngày nay. nguyên nhân là do đơn vị trúng thầu xử lý rác trên địa bàn phường là công ty cp đầu tư và phát triển công nghệ cao minh quân chậm trả lương cho công nhân môi trường nên công nhân tạm dừng thu gom rác thải".

Theo ông sáng, đơn vị xử lý rác là công ty minh quân hoạt động thiếu hiệu quả, gây ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống của người dân và uy tín của chính quyền.

"theo hợp đồng, chỉ còn hơn một tháng nữa thì công ty này sẽ hết thời hạn thu gom rác trên địa bàn quận. tôi chắc chắn rằng, quận sẽ không để cho đơn vị này tái thu gom, xử lý rác tại đây", ông sáng nói.

Công ty môi trường om lương công nhân, phố Hà Nội lại ngập ngụa rác - Ảnh 5.

Rác bủa vây khắp ngóc ngách phường Yên Phụ


Công ty môi trường om lương công nhân, phố Hà Nội lại ngập ngụa rác - Ảnh 6.

Những biển cấm đổ rác theo khung giờ, nay vô giá trị


Cũng theo lãnh đạo phường yên phụ, sau khi dùng nhiều biện pháp đôn đốc đơn vị xử lý rác, tối qua, công ty minh quân đã có động thái mới. các công nhân từng bước thu gom rác thải. hiện tại, áp lực do rác ùn ứ phần nào được giải tỏa.

Một số công nhân của công ty minh quân đang làm việc trên đường nghi tàm chiều nay cho biết: "công ty chậm trả lương chúng tôi từ tháng 10 năm nay, nhưng rác thì vẫn bắt phải hốt”.

Theo

Vietnamnet

Báo Gia đình và Xã hội cập nhật tin tức trong ngày liên tục, mới nhất

Mạng Y Tế
Nguồn: Gia đình (http://giadinh.net.vn/xa-hoi/cong-ty-moi-truong-om-luong-cong-nhan-pho-ha-noi-lai-ngap-ngua-rac-20201119201759299.htm)

Tin cùng nội dung

  • Mangyte -Toàn bộ các hộ dân tổ 14 cụm 3 Tứ Liên - Tây Hồ Hà Nội lâm vào tình cảnh mất nước sạch hơn 1 tháng nay. Một số gia đình đã phải sơ tán đến nhà người thân, còn lại, những hộ dân tại đây san sẻ nhau nước giếng vàng khè của một hộ gia đình trong khu.
  • Tại các điểm quán giải khát vỉa hè, hàng loạt các loại nước giải khát tự chế, tự gắn mác đủ hương vị, màu sắc được bán tràn lan với giá cực... rẻ.
  • Cùng là những ngày nóng nực nhưng ở Hà Nội và Sài Gòn có rất nhiều điểm khác biệt thú vị.
  • Chủ tịch thành phố yêu cầu dừng việc chặt hạ thay thế cây xanh trên một số tuyến phố để rà soát, phân loại, đưa ra các tiêu chí cụ thể.
  • Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Thế Thảo cho rằng, việc thông tin không đầy đủ khiến người dân hiểu thành phố có một đề án, một chiến dịch chặt hạ hơn 6.700 cây xanh. Đây cũng hoàn toàn không phải là vụ đấu thầu, đấu đá, chặt hạ cây để kiếm chác hay có nhóm lợi ích nào trong đó.
  • Ngoài 4 tuyến phố hiến máu đã có, thành phố Hà Nội sắp có thêm một tuyến phố hiến máu nữa ở Thụy Khuê, quận Tây Hồ.
  • Chào Mangyte. Xin vui lòng có thể cho tôi một vài địa chỉ phòng khám và số điện thoại liên lạc của những bác sĩ trên địa bàn Hà Nội chuyên về Nhi khoa được không ạ? Xin cảm ơn Mangyte rất nhiều ạ. (Minh Hòa - Long Biên - Hà Nội),
  • Chào Mangyte, Mình ở Thanh Hóa, bố mình bị sỏi mật có chỉ định phải mổ, mình muốn hỏi bệnh viện nào ở khu vực miền Bắc là tốt nhất? chi phí bao nhiêu? Rất mong Mangyte trả lời giúp mình. Cảm ơn. (Cao Thi Tuyen - Thanh Hóa)
  • Thấy chiếc taxi không chấp hành hiệu lệnh dừng xe, một chiến sỹ công an phường đứng trước đầu xe đã bị chiếc xe này hất lên nắp capo, chạy một đoạn dài trên phố.
  • Đỗ 2 trường Đại học, một trường Thủ khoa, 1 trường Á khoa, nhưng Trần Văn Cường (THPT Trần Phú - Hà Tĩnh) buồn lo nhiều hơn vui sướng, em còn không dám chắc liệu mình có thể đi học hay không vì gia cảnh quá khốn khó, éo le.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY