Phóng sự hôm nay

Công ty TNHH MTV dịch vụ y tế Hồng Phong bị xử phạt do nhiều vi phạm trong lĩnh vực y tế

Mới đây, thanh tra sở Y tế TP.HCM đã quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hồng Phong 42 triệu đồng do có nhiều vi phạm trong lĩnh vực y tế.

Theo thanh tra sở y tế, công ty tnhh mtv dịch vụ y tế hồng phong (địa chỉ: 160 - 162 lê hồng phong, phường 3, quận 5) đã có hành vi lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; quảng cáo dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Tổng hợp các sai phạm, thanh tra sở y tế đã quyết định xử phạt công ty tnhh mtv dịch vụ y tế hồng phong tổng số tiền là 42 triệu đồng. ngoài ra, buộc công ty này phải tháo gỡ, xóa quảng cáo quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Công ty TNHH MTV Dịch vụ Y tế Hồng Phong

Đáng nói, đây không phải là lần đầu tiên công ty tnhh mtv dịch vụ y tế hồng phong bị xử phạt.

Trước đó, tháng 8/2020, công ty tnhh mtv dịch vụ y tế hồng phong bị xử phạt 70 triệu đồng về các hành vi: không bảo đảm các điều kiện về nhân lực trong quá trình hoạt động; lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; lập hồ sơ, bệnh án nhưng không ghi chép đầy đủ; chỉ định sử dụng dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh vì mục đích vụ lợi; quảng cáo dịch vụ quá phạm vi chuyên môn ghi trong giấy phép; người quản lý chuyên môn vắng mặt nhưng không thực hiện ủy quyền hoặc cử người thay thế theo quy định.

Ngoài ra, tháng 1/2019, công ty này bị xử phạt hơn 34 triệu đồng về hành vi lập sổ khám bệnh, chữa bệnh nhưng không ghi chép đầy đủ; lập hồ sơ, bệnh án không ghi chép đầy đủ; không bảo đảm các điều kiện về cơ sở vật chất trong quá trình hoạt động; quảng cáo dịch vụ quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động.

Đông Phong

Mạng Y Tế
Nguồn: Phụ nữ news (http://phununews.nguoiduatin.vn/cong-ty-tnhh-mtv-dich-vu-y-te-hong-phong-bi-xu-phat-do-nhieu-vi-pham-trong-linh-vuc-y-te-549032.htm)

Tin cùng nội dung

  • Bố mẹ tôi dự định đi du lịch miền Tây 1 chuyến, lưu trú ở Cần Thơ. Tôi hơi e ngại vì bố tôi bị cao huyết áp, dù ông có uống Thu*c đều đặn nhưng tôi vẫn lo lắng. Nếu trong chuyến đi mà sức khỏe ông có vấn đề gì thì phải làm sao? Liệu có dịch vụ khám bệnh ở khách sạn không ạ? Tôi cảm ơn mangyte.vn rất nhiều! (Đại Phong – Bình Dương)
  • Chào mangyte.vn, Tôi biết ở nước ngoài có dịch vụ rửa đại tràng chữa bệnh rất chuyên nghiệp (có bác sĩ, y tá, thiết bị thực hiện), giá khá cao (khoảng gần 100 USD 1 lần). Tôi đã làm 1 lần. Xin cho hỏi ở Việt Nam đã có dịch vụ này chưa và tôi có thể liên hệ với ai? Ở Việt Nam tôi có thể mua các ống thụt rửa đại tràng ở đâu (tôi có ý định lắp hệ thống riêng ở nhà). Xin cám ơn! (TPH, 48 tuổi - TPHCM)
  • Gần tết rồi, con cái bận công việc, nhà chỉ còn 2 ông bà già nên tôi muốn thuê người dọn dẹp nhà cửa. Nhà tôi 3 tầng, khá rộng, không biết chi phí có cao lắm không, và liên hệ ở đâu? Chúng tôi chưa bao giờ thuê dịch vụ này, có điều gì cần lưu ý, nhờ mangyte.vn chỉ giúp. Chúng tôi cảm ơn rất nhiều! (Bảy Hạnh - Q. Gò Vấp, TPHCM)
  • Hai hôm nay tôi bị sốt, bác sĩ yêu cầu xét nghiệm máu mà tôi chưa sắp xếp công việc để đi được. Xin hỏi ở Hà Nội có dịch vụ xét nghiệm tại nhà không? Nếu có thì chi phí ra sao? Cảm ơn các bác sĩ trên mangyte.vn! (Hải Đăng - nguyenhai…@gmail.com)
  • Người nhà tôi không may mới bị T*i n*n giao thông, phải nằm viện khoảng 2 tuần. Vợ chồng tôi thì bận đi làm, công việc cuối năm rất nhiều. Suy đi tính lại, tôi thấy phải thuê người chăm sóc mẹ là giải pháp tốt nhất lúc này (mặc dù biết là tự tay mình chăm sóc vẫn tốt hơn). Nhờ các bác sĩ chỉ giúp nơi nào có dịch vụ chăm sóc người bệnh? Tôi muốn tìm một người cẩn thận và nhiệt tình. Mong câu trả lời từ mangyte.vn! (Nhật Tân - nguyennhat…@yahoo.com)
  • Tôi nghe nói BV Đại học Y dược có dịch vụ giao Thuốc tại nhà. Không biết giá cả và phạm vi như thế nào? Nhờ bác si trên mangyte.vn giúp cho các thông tin chi tiết. Rất cảm ơn!
  • Chi tiết nội dung mô tả Mục tiêu và ý tưởng xây dựng mạng y tế - Kết nối vì sức khỏe cộng đồng.
  • Năm 2014, một năm thật nhiều khó khăn và thách thức đối với đất nước cũng như ngành y tế.
  • Thay vì bán thẻ bảo hiểm y tế (BHYT) riêng lẻ, nay người dân muốn mua BHYT phải mua theo hộ gia đình.
  • Những người có nhu cầu khám bệnh tại nhà thường là những gia đình có bệnh nhân bị các bệnh mạn tính và di chứng của các bệnh nặng
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY