Khoa học hôm nay

Công viên tương lai sẽ có ma mút tiền sử

Một nhóm 21 chuyên gia và nhà nghiên cứu trong một hội thảo chuyên ngành ở Mỹ vừa qua đã đưa ra những tiên đoán đầy thú vị: Sở thú sẽ có thêm động vật nhân bản các loài tuyệt chủng trong đó đứng đầu là voi ma mút tiền sử. Ngoài ra cũng sẽ được robot hóa và được trang bị công nghệ siêu tiên tiến như máy đọc não động vật cho người tham quan.

Những công viên tương lai có thể sẽ rất khác hôm nay. “Công viên tương lai” Leipzig, được mở cửa vào tháng 7/2012 ở Đức. Ảnh: profimedia

Theo nhà sinh vật học Michael Noonan tại Đại học Canisius, Mỹ, chúng ta đã thấy người máy đang xâm nhập vào mọi khía cạnh đời sống, từ robot hút bụi đến các hệ thống điều hành thông minh. “Vì vậy, chắc chắn chúng sẽ tiến vào công viên của thế giới tương lai.”

Cùng với những cải thiện về ngành khoa học nghiên cứu não bộ, công viên tương lai thậm chí sẽ có thể là nơi giúp con người đọc được ý nghĩ của các loài vật bằng những máy truyền tín hiệu não. “chúng ta sẽ có thể được kết nối tới ý nghĩ của chó sói hoặc của cá heo”.

Các chuyên gia cũng cho biết công nghệ nhân bản cuối cùng sẽ đạt đến mức độ giúp tái tạo được những động vật đã tuyệt chủng. “nhưng khủng long thì không”, ông noonan lưu ý. “song, mọi thứ sẽ trở nên khả thi và phù hợp”.

Ví dụ, những loài động vật đã tuyệt chủng gần đây hơn sẽ được cân nhắc, bởi vì chúng có thể vẫn đang có môi trường sống và hệ sinh thái tương tự ở trái đất ngày nay. các động vật đã trở nên tuyệt chủng do con người cũng là những ứng viên được xem xét tái tạo bằng nhân bản.

Các nhà nghiên cứu đều có mẫu mô của các loài như chim dodo, bồ câu đưa thư, voi răng mấu, một họ hàng của ngựa vằn là loài quagga, một loài động vật ăn thịt là sói tasmania, những loài này vốn đã tuyệt chủng từ những năm 1930. tất cả những loài đó, ông noonan nhấn mạnh, đều có thể được hồi sinh trong tương lai.

Tuy nhiên, đứng đầu danh sách khả dĩ được tái sinh trong tương lai lại là một loài động vật tuyệt chủng từ 4000 năm trước đây, tuyệt chủng có thể vì thay đổi khí hậu và nạn săn bắn của người tiền sử. đó là voi ma mút.

Theo nhà sinh vật học jeffrey yule, đại học lousiana tech, voi ma mút có tiềm năng cao nhất sẽ được tái sinh bằng công nghệ nhân bản là bởi các nhà khoa học có những mẫu dna tốt được bảo quản xuất sắc trong tầng đất bị đóng băng vĩnh cữu của tự nhiên.thậm chí loài chim dodo bị tuyệt chủng mới gần đây cũng không có nhiều tiềm năng được tái tạo bằng voi ma mút bởi những phương pháp bảo quản ở các viện bảo tàng có thể tác hại đến dna của loài chim này.

Theo Đinh Đồng/Vietnamnet

Link bài gốc Lấy link

https://vietnamnet.vn/vn/khoa-hoc/cong-vien-tuong-lai-se-co-ma-mut-tien-su-61285.html

Theo Đinh Đồng/Vietnamnet

Mạng Y Tế
Nguồn: Doanh nghiệp VN (https://doanhnghiepvn.vn/kham-pha/cong-vien-tuong-lai-se-co-ma-mut-tien-su/20210211102745146)

Tin cùng nội dung

  • Dinh dưỡng của thai nhi phụ thuộc hoàn toàn vào dinh dưỡng của mẹ. Sự thiếu hụt dinh dưỡng thường dẫn đến chậm phát triển trong tử cung, đẻ con thấp cân (dưới 2.500g) và cũng là điều kiện thuận lợi gây nhiễm độc thai nghén dẫn đến thai ch*t lưu.
  • Nhiễm sán, nhiễm khuẩn, ung thư,... là một trong số những hệ quả của việc ăn nội tạng động vật bẩn.
  • Trưởng công an phường Nhật Tân khẳng định: Tính cả cán bộ chờ nghỉ hưu, công an phường có 24 nhân sự. Do đó không có chuyện 100 công an bảo vệ công viên nước Hồ Tây.
  • Khoảng 70% các bệnh truyền nhiễm tác động đến con người có nguồn gốc từ các loài hoang dã, trong đó có nhiều bệnh nguy hiểm như HIV/AIDS, SARS...
  • Thoái hóa xương khớp nói chung cũng như thoái hóa cột sống (hay gặp là đốt sống lưng và đốt sống cổ) là bệnh thường gặp.
  • Mặc dù đã có rất nhiều lời cảnh báo từ các cơ quan chức năng cũng như các chuyên gia dinh dưỡng về hậu quả của việc sử dụng các thực phẩm nội tạng không đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm
  • Tôi có thói quen thích ăn lòng lợn nhưng vừa rồi đi xét nghiệm máu, kết quả cho thấy tôi bị mỡ máu cao (dù không bị béo lắm).
  • Sử dụng các tuyến nội tiết của động vật như trâu, bò, dê, chó, lợn... để chữa các chứng bệnh có liên quan đến các vấn đề rối loạn nội tiết của cơ thể con người là một liệu pháp khá độc đáo của y học cổ truyền. Các tuyến nội tiết được người xưa chú ý đến là tinh hoàn, tụy, giáp trạng, thượng thận..., trong đó tinh hoàn và tụy là thông dụng hơn cả.
  • Nếu bạn hoặc con của bạn bị động vật cắn, hãy làm theo những hướng dẫn sau: Đối với vết thương nhẹ, nông, bạn hãy rửa sạch vết thương bằng xà phòng và nước.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY