Huyết áp , Tim mạch hôm nay

COVID-19 có lây lan trong bể bơi ?

Thông thường, bạn có thể dành phần lớn thời gian rảnh ở bể bơi. Nhưng trong thời gian đại dịch COVID-19 này, liệu bạn có an toàn khi bơi?

khu vực ngoài trời được cho là có nguy cơ lây truyền covid-19 thấp hơn không gian trong nhà. vì vậy, nếu bạn dự định đi chơi ngoài trời, nguy cơ lây nhiễm covid-19 sẽ giảm. ngoài ra, theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh (cdc), không có bằng chứng nào cho thấy covid-19 lây lan qua nước trong bể bơi (hoặc bồn nước nóng, spa hoặc khu vui chơi dưới nước).

clo có diệt được covid-19 không?

chuyên gia về bệnh truyền nhiễm, bs. amesh a. adalja, trung tâm an ninh y tế johns hopkins ở maryland, cho hay, covid-19 không sống sót trong nước được khử trùng bằng clo. vì vậy, nếu bạn bơi trong bể bơi có clo, nguy cơ nhiễm virus thậm chí còn thấp hơn. nhưng điều đó không có nghĩa là bạn không thể nhiễm covid-19 khi đang ở trong bể bơi. covid-19 là một bệnh về đường hô hấp, nó lây lan khi những giọt nước từ miệng hoặc mũi bay trong không khí. do đó, bất cứ nơi nào có thể tương tác với những người khác có giọt bắn từ người nhiễm bệnh.


Bạn  sẽ có nguy cơ hít phải giọt bắn từ người nhiễm bệnh.

ts. adalja cho rằng, rủi ro lớn nhất khi đi đến bể bơi nằm ngoài mặt nước: nơi đông người và các bề mặt cảm ứng thông thường (như mặt sàn và phòng thay đồ) có thể tạo cơ hội cho virus truyền bệnh.

Những biện pháp an toàn nên có

CDC đã có hướng dẫn ở các bể bơi, bao gồm cung cấp vật tư để hỗ trợ vệ sinh (xà phòng, nước rửa tay, thùng rác) và khử trùng các đồ vật dùng chung (ghế phòng chờ, tín hiệu vật lý và thị giác ở các làn đường trong nước để đảm bảo mọi người ở cách nhau ít nhất 6 feet (khoảng 2 m), cả trong và ngoài bể bơi.

nhiều tiểu bang ở hoa kỳ đã bắt đầu mở lại các bể bơi công cộng với các quy tắc nghiêm ngặt. tại the villages, florida, nơi các hồ bơi mở cửa vào ngày 4 tháng 5, những người bơi được yêu cầu đến mặc quần áo để bơi và mang theo khẩu trang, khử trùng khăn lau và khử trùng tay. người bơi phải ở cách nhau 6 feet và ở trong hồ bơi không quá 1 giờ. ngoài ra, còn có giới hạn sức chứa tại mỗi bể bơi tùy thuộc vào việc hồ bơi là bể thể thao, bể bơi gia đình hay bể bơi khu phố…

làm thế nào tránh lây nhiễm covid-19 ở bể bơi?

không thể biết liệu có bao nhiêu người đến bể bơi có nhiễm covid-19 hay không, vì virus này có thể lây truyền trước khi người bệnh có triệu chứng và nhiều người nhiễm bệnh không có bất kỳ triệu chứng nào. tuy nhiên, bs. david cutler, trung tâm y tế providence saint john ở santa monica cho biết, việc lây nhiễm covid-19 phụ thuộc vào tuổi tác và tình trạng sức khỏe của mỗi người. người trẻ tuổi, khỏe mạnh có nguy cơ nhiễm covid-19 thấp hơn nhiều so với những người lớn tuổi do mắc các bệnh tiềm ẩn như tăng huyết áp, bệnh tim và đái tháo đường.


Phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa cần thiết.

Vì vậy, nếu bạn là một người trẻ, khỏe mạnh sống ở khu vực có số ca nhiễm covid-19 thấp, bạn có thể đi đến một bể bơi ngoài trời mà không phải lo lắng quá nhiều về việc bị nhiễm bệnh. dĩ nhiên, bạn vẫn phải thực hiện đầy đủ các biện pháp phòng ngừa cần thiết. cdc khuyên, khi đi đến bể bơi cần tránh xa cách ít nhất 6 feet những người bạn không sống cùng và đeo khẩu trang (hoặc che mặt) khi không ở trong nước. nên nhớ, hãy luôn rửa tay sau khi chạm vào bất kỳ bề mặt nào ở bể bơi, chẳng hạn như tay nắm cửa hoặc tay cầm vòi sen và đặc biệt là trước khi chạm vào mặt bạn.

Ngọc Nguyễn

((Theo health.com 4/6/2020))

Nguồn: suckhoedoisong.vn

Mạng Y Tế
Nguồn: Sức khỏe toàn dân (http://suckhoetoandan.vn/p/5edc5ce3f8ec6e3fc4781192)

Tin cùng nội dung

  • Bơi lội là một hình thức tập thể dục tốt, được rất nhiều người ưa thích trong mùa hè. Thế nhưng trước khi đắm mình trong những dòng nước mát thì bạn cũng nên tìm hiểu qua một số bệnh có thể mắc phải khi xuống nước bể bơi.
  • Năm nào mùa hè đến, hiện tượng đuối nước cũng luôn rình rập lứa tuổi học trò. Vì vậy, các bậc phụ huynh, các đoàn thể, tổ chức, nhà trường, cần quan tâm và đưa ra các biện pháp hữu hiệu nhất, nhằm ngăn chặn đuối nước, để hạn chế đến mức thấp nhất, các T*i n*n thương tâm xảy ra.
  • Bơi lội là một thú vui không thể thiếu trong ngày hè oi ả. Đi bơi thường xuyên không chỉ giúp chúng ta có một sức khỏe tốt, một cơ thể đẹp mà còn làm dịu đi cái nóng bức của mùa hè nắng gắt.
  • Khi ra ngoài khu bán tự nhiên lần đầu ở Trung tâm cứu hộ gấu Việt Nam, không chút rụt rè Tuffy chạy thẳng ra bể bơi vẫy vùng, đập nước sảng khoái.
  • Bé Alise 3 tuổi đã thoát Ch?t sau khi không còn dấu hiệu của sự sống và được mẹ hô hấp nhân tạo trong 12 phút. Sau 6 ngày nhập viện, bé tỉnh lại và đã có thể hát.
  • Rất nhiều người bệnh sau khi ghép gan thắc mắc không biết sau bao lâu họ có thể tham gia các hoạt động công cộng.
  • Bạn sẽ không phải mất vé vào cửa và hoàn toàn được tắm trong làn nước trong lành với khung cảnh đẹp mê hồn xung quanh.
  • Hiện cúm A/H5N6 vẫn được đánh giá là chủng nguy hiểm, có thể lây sang người với tỉ lệ Tu vong cao, trong khi bản đồ virus cúm A/H5N6 tiếp tục mở rộng ở nhiều địa phương.
  • Một vụ sập tường bể bơi vừa xảy ra chiều qua (18/4) tại thôn Cung Thượng, xã Bình Định, huyện Yên Lạc, Vĩnh Phúc. Theo thông tin ban đầu, một em học sinh đã bị Tu vong, số khác bị thương hiện đang cấp cứu tại bệnh viện đa khoa huyện Yên Lạc.
  • Vi trùng có thể nhân lên dễ dàng. Các dụng cụ làm sạch, chẳng hạn như các loại khăn hoặc giẻ lau sàn, luôn có mầm bệnh và chúng sẽ lây lan vi trùng qua các bề mặt khác
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY