Người cao tuổi hôm nay

Chăm sóc người cao tuổi

COVID-19: Phi công người Anh đã nhận biết được xung quanh

Bệnh nhân 91 mắc COVID-19 hiện tình trạng sức khỏe đã có tiến triển tốt hơn khi điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.
Mỹ tuyên bố cắt tài trợ cho WHO vì dịch COVID-19, Liên Hợp Quốc nói gì?
Công ty nào sẽ hưởng lợi lớn nhất trong đại dịch COVID-19?
Bệnh nhân 91 đang được điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM.

Sáng 15/4, theo thông tin từ Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, phi công người Anh – bệnh nhân 91 đã có những tiến triển tốt hơn, những dấu hiệu lâm sàng tích cực của ngày hôm qua tiếp tục được duy trì.

Đến sáng nay, bệnh nhân COVID-19 này đã có dấu hiệu nhận biết xung quanh mặc dù đang còn duy trì Thu*c an thần, đồng tử phản xạ ánh sáng tốt, không sốt, mạch 84 lần/phút, huyết áp 117/69 mmHg (đã ngưng sử dụng Thu*c vận mạch trong 24 giờ qua), SpO2 99%, xét nghiệm đông máu tạm ổn kèm tình trạng chảy máu mũi ít, tiểu khá hơn 1.100 ml/24 giờ.

Hiện bệnh nhân tiếp tục được hồi sức tích cực với thở máy, lọc máu hấp phụ kháng thể, ECMO, kháng sinh và kháng nấm.

Hiện nay, trên địa bàn TP HCM chỉ còn 9 trường hợp dương tính với SARS-COV-2 đang được cách ly điều trị tại các bệnh viện được phân công chuyên tiếp nhận điều trị COVID-19. Trong đó, có 1 trường hợp nhiễm COVID-19 thứ 91 là rất nặng đang được chăm sóc tích cực tại bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, 8 trường hợp còn lại đều ổn định (7 trường hợp đang điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi, 1 trường hợp tại Bệnh viện điều trị COVID-19 Cần Giờ).

Hiện khu cách ly tập trung của TP chỉ còn giám sát 72 trường hợp và khu cách ly tập trung quận, huyện còn 25 trường hợp. 155 người được cách ly tại nhà, nơi lưu trú.

Mạng Y Tế
Nguồn: Thời đại (https://thoidai.com.vn/covid-19-phi-cong-nguoi-anh-da-nhan-biet-duoc-xung-quanh-105861.html)

Tin cùng nội dung

  • Thiếu tướng Đỗ Minh Tuấn, Phó tư lệnh Quân chủng phòng không không quân Việt Nam cho biết, nhiệm vụ tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đối với 2 phi công hiện vẫn là ưu tiên hàng đầu... Trước đó, việc tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn đêm 16/4 phải tạm dừng do điều kiện đêm tối.
  • Hai chiếc Su-22 trong lúc bay diễn tập đã gặp sự cố tại khu vực gần đảo Phú Quý, Bình Thuận. Hai phi công nhảy dù xuống biển mất tích.
  • Tuy đã được cảnh báo, những trường hợp ngộ độc do nấm vẫn xảy ra. Như trường hợp đau lòng ở Hòa Bình vừa qua, 2 trong số 5 người trong một gia đình đã Tu vong do ăn phải nấm độc...
  • Ở người cao tuổi, tình trạng run tay hoặc lắc lư đầu là chuyện bình thường. Nhưng nhiều khi run xuất hiện là triệu chứng chỉ điểm của một rối loạn vận động gọi là run vô căn.
  • Tất cả mọi người từ trẻ tới già đều có thể bị dị ứng thực phẩm, đặc biệt ở những người có sẵn cơ địa dị ứng như đã từng bị viêm da dị ứng, viêm mũi dị ứng, hen phế quản dị ứng…
  • Mỗi năm vào mùa rét, ở nhiều nơi, nhất là những vùng nông thôn, người dân thường đốt lửa, đốt than để sưởi ấm, chống lại giá rét khắc nghiệt.
  • Thủy sản nói chung và tôm nói riêng khi bị bơm tạp chất (đặc biệt tạp chất dạng lỏng) là môi trường phù hợp cho nhiều loại vi khuẩn phát triển. Nếu ăn phải sẽ có nguy cơ ngộ độc, mắc các bệnh nguy hiểm như tả, tiêu chảy, thương hàn, rối loạn tiêu hóa.
  • Các triệu chứng của ung thư thường dễ bị bỏ qua do giống với các căn bệnh thông thường khác, vì vậy đã khiến việc điều trị trở nên chậm trễ.
  • Mẹ tôi bị đau vùng ngực, xương ức, đau cả khi nghỉ và các triệu chứng ngày càng nặng...
  • Cà độc dược là một vị Thu*c Đông y, chữa được nhiều bệnh lý, tuy vậy khi sử dụng, cần chú ý tuân thủ các hướng dẫn của thầy Thu*c.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY