Sức khỏe và đời sống hôm nay

Sức khỏe và đời sống

Cụ bà 107 tuổi chia sẻ bí quyết chiến thắng COVID-19

(MangYTe)- Bà Angela Hutor đã từng sống qua hai kỳ thế chiến, qua đại dịch cúm Tây Ban Nha và giờ là đại dịch COVID-19.

Cụ bà 107 tuổi người Anh, người chiến thắng căn bệnh COVID-19 đã chia sẻ bí quyết để sống hơn trăm tuổi và chống chọi được với bệnh tật, ngay cả căn bệnh đang giết ch*t hơn 800.000 người trên khắp thế giới như COVID-19, báo Daily Mail đưa tin.

Bà Angela Hutor vừa bước sang tuổi 107 vào tuần trước. Bà đã sống qua hai kỳ thế chiến và đại dịch cúm Tây Ban Nha năm 1918. Đến tháng 4 vừa rồi, bà đã bị nhiễm COVID-19 và tưởng chừng không qua khỏi. Bác sĩ đã phải gọi con gái của bà đến để nói lời tạm biệt cuối cùng. Nhưng rồi bà đã hồi phục và chiến thắng bệnh tật.


Bà Angela Hutor (áo xanh, bên phải) là người phụ nữ Anh lớn tuổi nhất chiến thắng căn bệnh COVID-19. Ảnh: PALMERS GREEN COMMUNITY/DAILY MAIL

Chia sẻ bí quyết trường thọ và có sức khỏe dẻo dai, bà Hutor nói rằng bà ăn mỗi ngày một quả cam và "chờ đợi phước lành". Cam bà cắt làm bốn ra và ăn chứ không phải ép nước.

Bà Hutor sinh ra ở Ý trước khi chuyển đến Cannes ở Pháp và sau đó chuyển đến London khi bà tám tuổi. Hiện bà đang sống tại viện dưỡng lão Little Sisters dành cho người nghèo ở khu dân cư Stoke Newington, thuộc London.

Khi bà mắc bệnh COVID-19, các nhân viên y tế đã lo ngại rằng bà sẽ không qua khỏi vì bà đã phải thở bằng máy. 

"Tôi đã được thông báo rằng mẹ tôi có thể qua đời bất cứ lúc nào. Vì mẹ cũng đã lớn tuổi, nên tôi và gia đình đã chuẩn bị tinh thần cho điều đó. Đến thăm bà trong bệnh viện, bà trắng bệch trông thật khủng khiếp. Nhưng rồi bà bắt đầu dần hồi phục. Cho đến khi tôi thấy bà nâng ly rượu, vẫy một lá cờ nhỏ, tôi biết rằng điều kỳ diệu đã xảy ra" - con gái bà Hutor, bà Pauline nói với phóng viên.

Bà Hutor cũng khuyên rằng mọi người nên giữ bình tĩnh. Bà cũng tin rằng nước Anh sẽ vượt qua được đại dịch.

Cụ ông cao tuổi nhất thế giới qua đời, thọ 112 tuổi

(PLO)- Nhật xác nhận cụ ông giữ kỷ lục người đàn ông cao tuổi nhất thế giới đã qua đời ở tuổi 112.


Mạng Y Tế
Nguồn: PLO (https://plo.vn/quoc-te/muon-mat/cu-ba-107-tuoi-chia-se-bi-quyet-chien-thang-covid19-933670.html)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy nếu bạn sống trong môi trường xanh, trong khu vườn nhiều hoa lá thì bạn có thể tận hưởng cuộc sống với tất cả niềm vui thích và có thể sống bách niên giai lão.
  • Tất cả chúng ta đều biết rằng khả năng sống lâu của con người phụ thuộc một nửa vào gen. Nửa còn lại là lối sống lành mạnh và tâm trạng tốt.
  • Theo thống kê vào năm 2014, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật Bản liên tục dẫn đầu thế giới trong 3 năm liên tiếp, ở độ tuổi 86,83 và tỷ lệ béo phì của phụ nữ của xứ sở hoa anh đào chỉ ở mức 3%, cho thấy mức độ thon thả cơ thể của họ ở mức cao.
  • Nếu các chàng muốn sống thọ hơn, hãy hôn vợ hiền của mình hàng ngày vào buổi sáng
  • Mơ ước được “bách niên giai lão” là mong mỏi ngàn đời của con người, tuy nhiên không phải ai cũng sống được đến cột mốc đó trong cuộc đời.
  • Bí quyết để sống thọ không phải ẩn chứa ở một loại Thu*c hay một thí nghiệm khoa học nào đó, mà đơn giản chỉ là duy trì một lối sống lành mạnh từ trong ra ngoài.
  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY