Tin y tế hôm nay

Tin y tế

Cụ bà 70 tuổi ở Hải Dương đã có xét nghiệm khẳng định âm tính với Sars-CoV-2

Tối 11/2, thông tin chính thức từ BCĐ phòng chống Covid tỉnh Hải Dương, cho biết bà Đ. Th. L., 70 tuổi, xã Ngọc Sơn, TP HD đã có kết quả xét nghiệm khẳng định âm tính với Sars Cov 2.

Ban chỉ đạo phòng chống covid tỉnh hải dương xác nhận lại, với kết quả khẳng định bệnh nhân đ.t.l âm tính với sars-cov-2 đương nhiên bà l. không gọi là bệnh nhân như trước đó đã đã đưa tin.

Khu vực nhà bà L. trong đêm 10/2 bị tạm thời cách ly

Khu vực nhà bà L. trong đêm 10/2 bị tạm thời cách ly

Trước đó, sáng 11/2 (30 Tết), thông tin từ cơ quan chức năng tỉnh Hải Dương cho biết trên địa bàn vừa phát hiện trường hợp bà L. nghi ngờ nhiễm COVID-19 (kết quả xét nghiệm lần 1).

Trưa cùng ngày, trao đổi với chúng tôi, chủ tịch UBND xã Ngọc Sơn, TP Hải Dương cho hay, ngay trong đêm nhận được thông tin một công dân của xã nghi mắc Covid-19, chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng tạm thời phong tỏa khu vực nhà bệnh nhân này.

Theo chủ tịch xã Ngọc Sơn, từ 12h đêm ngày 10/2 (rạng sáng 11/2) chính quyền tổ chức lập chốt tại hai đầu ngõ, bề dài hoảng 200 mét, có 47 hộ gồm 148 nhân khẩu. Đến sáng nay, địa phương đã rà soát xác định được 13F1 và 79 F2.

Chủ tịch xã ngọc sơn, cho biết thêm, bước đầu xác định bệnh nhân l. đã có kết quả dương tính với sars-cov-2 lần 1, địa phương đang chờ kết quả khẳng định và ý kiến chỉ đạo của ban chỉ đạo. tuy nhiên, bước đầu địa phương này đã tạm thời lập chốt cách ly khu vực có yếu tố lây nhiễm cao.

Như vậy, đến tối cùng ngày với kết quả xét nghiệm khẳng định bà đ.t.l âm tính với sars-cov-2 đồng nghĩa với việc bà l. không phải bệnh nhân mắc covid-19.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cu-ba-70-tuoi-o-hai-duong-da-co-xet-nghiem-khang-dinh-am-tinh-voi-sars-cov-2-2021021121210434.chn)
Từ khóa: Sars-CoV-2

Chủ đề liên quan:

SARS-CoV-2

Tin cùng nội dung

Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY