Ngắm ngẫm nghĩ hôm nay

Cụ bà lớn tuổi nhất nước Mỹ đón sinh nhật lần thứ 116, nói về bí quyết sống thọ

(MangYTe) Cụ Hester Ford đã đón sinh nhật thứ 116 vào ngày 15/8, dù còn nhiều tranh cãi về tuổi thật của cụ.

Ladbible cho biết, các tài liệu của Cục thống kê dân số Mỹ có sự mâu thuẫn khi một số ghi nhận cụ Hester Ford sinh ngày 15/8/1904, còn một số văn bản khác lại ghi ngày 15/8/1905.

Nhưng dù sinh năm nào trong hai năm kể trên, cụ Hestervẫn đang là người cao tuổi nhất còn sống tại nước Mỹ, theo công ty nghiên cứu Gerontology.

Nếu cụ Hester sinh năm 1905, cụ là người cao tuổi thứ 6 trên toàn thế giới. Còn nếu năm sinh là 1904, cụ là người già thứ 3 trên thế giới, chỉ đứng sau cụ Kane Tanaka (117 tuổi, người Nhật Bản) và cụ Lucile Randon (116 tuổi, người Pháp).

Ngày 15/8 vừa qua, cụ Hester đã tổ chức một buổi sinh nhật với gia đình, bạn bè và người thân. Mọi người lái xe đi qua nhà của cụ ở Charlotte, North Carolina, bấm còi và vẫy tay chào để chúc mừng cụ đón thêm một tuổi mới.

Thông thường, sinh nhật của cụ Hester sẽ được tổ chức thành một bữa tiệc ngoài trời với quy mô lớn. Tuy nhiên, trong giai đoạn dịch Covid-19 đang lây lan nhanh, một buổi tiệc với những chiếc xe chở khách đi qua phía ngoài nhà cụ là một ý tưởng thông minh.

Khi được hỏi về bí quyết để sống thọ, cụ Hester thường trả lời: “Tôi không biết, tôi chỉ sống đúng mà thôi”.

Cụ Hester lấy cụ John Ford năm 14 tuổi, sau đó một năm, hai người sinh con đầu lòng. Các cụ có tổng cộng 12 người con trước khi cụ John qua đời năm 1963 ở tuổi mới ngoài 50.

Các con của cụ Hester có tổng cộng 68 người con. Cụ Hester có 125 người cháu gọi mình là cụ. Tính đến nay, 125 người cháu này đã lập gia đình và có thêm hơn 120 người con, theo số liệu của Charlotte Observer.

(theo Trà Xanh/Dân trí/Ladbible)

Mạng Y Tế
Nguồn: Báo quốc tế (https://baoquocte.vn/cu-ba-lon-tuoi-nhat-nuoc-my-don-sinh-nhat-lan-thu-116-noi-ve-bi-quyet-song-tho-121847.html)

Tin cùng nội dung

  • Một nghiên cứu ở Mỹ cho thấy nếu bạn sống trong môi trường xanh, trong khu vườn nhiều hoa lá thì bạn có thể tận hưởng cuộc sống với tất cả niềm vui thích và có thể sống bách niên giai lão.
  • Tất cả chúng ta đều biết rằng khả năng sống lâu của con người phụ thuộc một nửa vào gen. Nửa còn lại là lối sống lành mạnh và tâm trạng tốt.
  • Theo thống kê vào năm 2014, tuổi thọ trung bình của phụ nữ Nhật Bản liên tục dẫn đầu thế giới trong 3 năm liên tiếp, ở độ tuổi 86,83 và tỷ lệ béo phì của phụ nữ của xứ sở hoa anh đào chỉ ở mức 3%, cho thấy mức độ thon thả cơ thể của họ ở mức cao.
  • Nếu các chàng muốn sống thọ hơn, hãy hôn vợ hiền của mình hàng ngày vào buổi sáng
  • Mơ ước được “bách niên giai lão” là mong mỏi ngàn đời của con người, tuy nhiên không phải ai cũng sống được đến cột mốc đó trong cuộc đời.
  • Bí quyết để sống thọ không phải ẩn chứa ở một loại Thu*c hay một thí nghiệm khoa học nào đó, mà đơn giản chỉ là duy trì một lối sống lành mạnh từ trong ra ngoài.
  • Tuổi thọ con người tùy thuộc vào yếu tố di truyền, môi trường sống, dinh dưỡng, cách sống và kiến thức phòng trị bệnh. Trong đó, việc học ăn để tận dụng các ưu điểm của thực phẩm kết hợp với khoa học dinh dưỡng để phòng ngừa các bệnh lão suy cũng dự phần quan trọng trong việc gia tăng tuổi thọ...
  • Theo những gì đang diễn ra thì rõ ràng tuổi thọ của con người đang ngày một tăng lên. Trong điều kiện đời sống phát triển, đường đồ thị tuổi thọ dường như ngày càng lên cao. Vậy liệu chúng ta có thể sống 100, 150 hay 200 tuổi?
  • Các nhà khoa học thuộc Trường đại học Y Albert Einstein của Israel cho biết, con người sống lâu một phần là do gen di truyền.
  • Y học cổ truyền cho rằng “thần” là biểu hiện ra ngoài của hoạt động sống mà ta có thể cảm nhận được. Bảo vệ được cái “thần” sẽ giúp cho cơ thể luôn ở trạng thái hài hòa và sống thọ.
Tải ứng dụng Mạng Y Tế trên CH PLAY