Bà bầu hôm nay

Chăm sóc bà bầu

Cư dân mạng tranh cãi kịch liệt clip ném thẳng trẻ xuống nước để học bơi, mặc trẻ tự vùng vẫy, xoay xở không giúp đỡ

Nhiều người không thể chịu đựng được cảnh tượng bé gái bị đẩy mạnh xuống hồ bơi và phải cố gắng vật lộn giữa làn nước.

Mới đây, một video dạy

Tự động phát sau

3

Current Time0:00

/

Duration0:44

0:00

Clip dạy bơi cho trẻ em gây phẫn nộ

Có thể thấy vì bị đẩy xuống nước bất ngờ nên em bé không ngừng khóc và phải một lúc sau em mới xoay người nằm ngửa trên mặt nước được. trong suốt quá trình đó, người hướng dẫn không "khóc = thở, chúng tôi muốn con cái mình biết cách nằm ngửa trên mặt nước. điều gì sẽ xảy ra nếu bạn không bao giờ nghe thấy tiếng con mình khóc nữa vì bạn không chuẩn bị cho chúng những bài học Bé gái 1 tuổi bị đẩy xuống nước khi vẫn đang mặc quần áo.

Cách dạy bơi này khiến cư

"cha tôi cũng dạy tôi "Đây chính xác là những gì trường học nên dạy học sinh thay vì ôm ấp, vỗ về chúng. Bơi hoặc bị chìm".

Tuy vậy nhiều người lên tiếng phản đối cách dạy bơi trên vì có thể khiến trẻ nhỏ bị ám ảnh:

"Tôi nghĩ rằng dạy trẻ bơi như này sẽ khiến chúng sợ nước suốt đời".

"Hãy dạy cho em bé của bạn cách bơi đúng cách, không bị tổn thương tâm lý hay chấn thương do sử dụng kỹ thuật cực đoan này".

Kỹ thuật này thường các hướng dẫn viên bơi lội ở Mỹ áp dụng, đó là dạy cho trẻ kĩ năng sinh tồn dưới nước thay vì cách bơi cụ thể. Người hướng dẫn dạy trẻ cách nằm ngửa từ tư thế sấp mặt, vì trẻ sơ sinh và trẻ mới biết đi không thể ngóc đầu lên để lấy hơi, nên việc biết cách nằm ngửa có thể cứu sống trẻ.

Cách dạy bơi trên hiện vẫn đang gây nhiều tranh cãi, đặc biệt là các bậc phụ huynh có con nhỏ.

Những điều cha mẹ cần lưu ý khi cho con đi học bơi:

Viện hàn lâm nhi khoa mỹ hướng dẫn: trẻ từ 1 tuổi đã có thể học bơi. các nghiên cứu quan sát thấy các khóa học nổi (học "đứng nước") và 1. Huấn luyện viên không cần là một vận động viên xuất sắc, cần chọn một huấn luyện viên có hiểu biết rộng về các kĩ năng sinh tồn với nước. Có thể huấn luyện con tập nổi, tập trớn nước và bơi được một khoảng cách nhất định.

2. Huấn luyện viên phải có chứng chỉ tiêu chuẩn về huấn luyện bơi và cấp cứu cơ bản.

3. Đảm bảo dạy cho trẻ các quy tắc khi chơi với nước: không bao giờ tự ý bơi khi không có ai kiểm soát.

4. Huấn luyện viên có khả năng dạy những tình huống đặc biệt như: ngã xuống nước, bơi với nguyên quần áo, hỗ trợ cứu nạn (trẻ lớn).

5. Bố mẹ hãy xem thử lớp học trước khi đăng kí. Tốt nhất hãy tham gia cùng con để đảm bảo con được kiểm soát liên tục trong khoảng cách không quá một tầm tay.

6. Chọn bể bơi nước ấm, sạch, thân thiện, không quá đông đúc. Các huấn luyện viên chuyên nghiệp luôn yêu cầu trẻ mặc áo bơi liền thân.

Mạng Y Tế
Nguồn: Afamily (https://afamily.vn/cu-dan-mang-tranh-cai-kich-liet-clip-nem-thang-tre-xuong-nuoc-de-hoc-boi-mac-tre-tu-vung-vay-xoay-xo-khong-giup-do-20201021121534017.chn)

Tin cùng chuyên mục

Tin cùng nội dung